Chiếc áo khoác hoodie là cách mà Mark Zuckerberg khẳng định thương hiệu hình ảnh của bản thân và của cả công ty.
Ở tuổi 28, Mark Zuckerberg đã sởm trở thành một huyền thoại công nghệ, một tỷ phú nằm trong danh sách những người giàu nhất nước Mỹ theo công bố của Forbes với khối tài sản lên đến 34,5 tỷ USD. Giàu kếch xù nhưng cách tiêu tiền của ông chủ Facebook cũng rất đặc biệt. Không dốc tiền cho những chuyến du lịch hạng sang, Mark Zuckerberg thường thực hiện những chuyến du lịch bụi cùng vợ.
Anh mua khá nhiều bất động sản và rất nhiều những căn hộ xung quanh gia đình mình, tiện nghi trong gia đình thuộc loại cao cấp nhất nhưng Mark Zuckerberg hầu như không mấy quan tâm. Anh vẫn trung thành trên chiếc nệm cũ, mặc cùng một thương hiệu quần áo trong suốt nhiều năm. Và thậm chí, còn bị chỉ trích rất nhiều khi quanh năm suốt tháng chỉ mặc một chiếc áo khoác hoodie cũ kỹ.
Khi nhắc đến hình ảnh của một doanh nhân thành đạt chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ đến công thức vest + giày da + cà vạt nhưng với Mark Zuckerberg công thức này không hề tồn tại Anh thường xuyên xuất hiện với phong cách rất xuề xòa, lôi thôi và đặc biệt, hiếm khi nào rời xa chiếc có hoodie đen cũ kỹ mà theo anh chia sẻ thì chúng được sản xuất từ những năm 1930. Mark tiết lộ anh có một tủ quần áo với hơn 20 chiếc áo hoodie giống hệt nhau, thậm chí có lần tỷ phú trẻ tuổi này còn thoải mái thừa nhận rằng anh mặc cùng một kiểu quần áo hàng ngày.
Mark Zuckerberg thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện sang trọng với phong cách xuề xòa. Đặc biệt, chiếc áo khoác hoodie luôn gắn liền với hình ảnh của ông trùm facebook
Mark Zuckerberg đã từng bị chỉ trích rất gay gắt khi xuất hiện với chiếc áo hoodie đen trong một buổi thuyết trình trang trọng về quá trình thành lập facebook. "Anh ta cho các nhà đầu tư thấy rằng anh ta không cần quan tâm người ta nghĩ gì mà vẫn là chính mình. Nhưng tôi nghĩ rằng đấy là một cách ăn mặc thể hiện sự thiếu chín chẳn" - nhà phân tích Michael Pachter đã chia sẻ trên kênh Bloomberg TV về gu thời trang của ông trùm facebook.
Mặc dù vậy, vẫn có không ít các ý kiến ủng hộ cho phong cách ăn mặc khác biệt của Mark Zuckerberg. Họ cho rằng, đối với một doanh nhân thì việc họ mặc gì không quan trọng bằng việc họ đã đạt được những thành tựu nào trong sự nghiệp. Việc không chăm chút quá nhiều chuyện ăn mặc chứng tỏ rằng, những doanh nhân này là người cống hiến hết mình vì cộng việc và biết cách nhìn xa trông rộng.
Thậm chí, một số người còn chỉ ra rằng có một công thức thành công đằng sau phong cách của Mark Zuckerberg. Chiếc áo hoodie thực chất là một phần của chiến dịch "buôn bán" của Mark Zuckerberg. Trên phần ngực bên trái của chiếc áo có in 3 hình logo mang tính biểu tượng của facebook là "friend requests", "messages" và "notifications". Đây là cách mà tỷ phú trẻ tuổi khẳng định thương hiệu hình ảnh cho mình và công ty.
Nhiều người cho rằng đây là phong cách "thiếu kinh nghiệm, thiếu chững chạc" của tỷ phú 30 tuổi nhưng với Mark Zuckerberg đó là cách anh xây dựng thương hiệu hình ảnh cho bản thân và cho cả công ty. Chiếc áo hoodie của Mark Zuckerberg rất đặc biệt khi được in 3 biểu tượng "friend requests", "messages" và "notifications" trên ngực trái
Đó cũng là cách mà nhà sáng chế Steve Jobs xây dựng hình ảnh cho mình với việc trung thành phong cách quần jeans, áo cao cổ từ năm 1998 cho tới khi ông qua đời
Nhà sáng chế người Mỹ, Steve Jobs được xem là nguồn cảm hứng đằng sau phong cách của Mark Zuckerberg nói riêng và những nhà sáng chế tại thung lũng Silicon nói chung.
Mặc dù tủ đồ rất phong phú với rất nhiều mẫu áo vest sang trọng nhưng Steve Jobs lại chỉ trung thành với quần jeans và chiếc áo đen cao cổ huyền thoại. Ông mặc nhiều đến nỗi sự kết hợp này đã trở thành một hình ảnh mang tính biểu tượng của Steve Jobs. Và rất có thể, Zuckerberg cũng theo bước vị tiền bối xây dựng một thương hiệu hình ảnh cho bản thân.
"Xét theo một góc độ nào đó thì chiếc áo hoodie của Zuckerberg chính là một phần của thương hiệu facebook. Rất nhiều người dùng đã biết anh ấy là ai.
Steve Jobs cũng không thích mặc vest. Ông ấy chỉ thích mặc áo cổ lọ một chiếc quần jeans cũ kỹ và một đôi giày tennis. Điều này không hề ảnh hưởng tới sức mạnh của Steve Jobs cũng như những đóng góp sáng tạo của ông trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Vì thế vẫn có thể yên tâm một điều rằng Zuckerberg vẫn là một cá nhân kiệt xuất dù anh ta ăn mặc rất lôi thôi. Nếu bạn là một thiên tài bạn sẽ chẳng có thời gian để quan tâm đến việc nên mặc món đồ gì vào mỗi sáng." - biên tập viên tờ Esquire, Alex Bilmes phát biểu quan điểm cá nhân về hành động ăn mặc xuề xòa của ông trùm facebook, Mark Zuckerberg.