Loạt thiết kế được trình diễn tại show thời trang ngày 14/6 vừa qua của Đỗ Mạnh Cường bị tố "đạo ý tưởng" từ các thương hiệu đình đám trên thế giới
Là một nhà thiết kế có tài năng, từng không ít lần tổ chức các show thời trang đình đám mà không phải nhà thiết kế Việt nào cũng có thể thực hiện được nhưng Đỗ Mạnh Cường cũng chính là nhà thiết kế Việt dính phải những lùm xùm về việc "ăn cắp ý tưởng" nhiều nhất trong giới thời trang Việt.
Ồn ào nhất phải kể đến thiết kế trong đêm thời trang Fashion Boulevard với mẫu mã là sự pha trộn giữa Versace và Gucci hay thiết kế đầm in họa tiết bướm khá giống với sản phẩm Lanvin....
Và mới đây, một loạt các thiết kế được trình diễn tại show thời trang La Vie En Rose, tổ chức tại thành phố Beverly Hill vào hôm 14/6 vừa qua cũng bị tố "đạo ý tưởng" từ các thương hiệu đình đám trên thế giới như Lavin, Dolce&Gabbana, Christian Dior,....
Không ít lần, Đỗ Mạnh Cường bị tố ăn cắp ý tưởng thiết kế
Để tổ chức show thời trang La Vie En Rose , Đỗ Mạnh Cường đã phải thuê địa điểm tại một lâu đài 100 năm tuổi ở Beverly Hills, anh cũng mời toàn bộ người mẫu từ Việt Nam sang Mỹ và dàn Sao Việt hùng hậu tới tham dự sự kiện trong đại. Với tất cả sự đầu tư này, nhiều người hi vọng sẽ được chiêm ngưỡng một show thời trang hoành tráng, đạt tiêu chuẩn thế giới nhưng sau khi chương trình kết thúc, Đỗ Mạnh Cường đã nhận phải không ít chê bai từ giới mộ điệu cũng như tín đồ thời trang.
Đầu tiên, show bị chê là "sơ sài, đơn điệu". Show diễn được tổ chức tại một khu vực biệt lập, ít người xem. Sân khấu cũng không được trang hoàng hay lắp đặt hệ thống ánh sáng mà tận dụng ánh sáng tự nhiên, sàn catwalk cũng chính là nền sân của lâu đài.
Chưa dừng lại ở đó, sau khi show kết thúc được vài ngày thì hàng loạt các thiết kế tại show bị "bóc mẽ" là "ăn cắp ý tưởng" từ hàng loạt các thương hiệu nổi tiếng.
Đây có thể xem là show thời trang bị cho là có nhiều thiết kế "đạo nhái" nhiều nhất của Đỗ Mạnh Cường. Không chỉ có một mà có khá nhiều dấu ấn thương hiệu được xuất hiện trong bộ sưu tập lần này như Dior, Lanvin, Dolce&Gabbanna, Giambattista Valli.
Mặc dù không giống hoàn toàn các thiết kế hàng hiệu thế giới nhưng nhiều người cho rằng Đỗ Mạnh Cường đã pha trộn các chi tiết trong nhiều bộ sưu tập của hãng hoặc pha trộn dấu ấn của nhiều hãng khác nhau trên cùng một thiết kế để tạo nên sản phẩm của riêng mình.
Một thiết kế khá giống với sản phẩm của Giambattista Valli
Thiết kế của Đỗ Mạnh Cường giống đến 90% thiết kế của Lanvin
Phần chân váy mang nhiều dấu ấn của Christian Dior
Sự pha trộn giữa các chi tiết trên sản phẩm của Dior
Ý tưởng hoa hồng đến từ Dolce&Gabbana
Trước những lời đả kích của giới mộ điệu cũng như cư dân mạng, Đỗ Mạnh Cường với cá tính của mình đã "đăng đàn" lên tiếng với lời lẽ vô cùng bức xúc. Những chia sẻ của NTK cũng được cho là động chạm đến đám đông người hâm mộ. Nó tiếp tục khiến hố sâu khoảng cách giữa anh và một lượng lớn công chúng thêm xa cách.