Bộ tranh truyền tải rất sinh động và dí dỏm những câu chuyện thú vị về thời thơ ấu của những nhân vật đình đám trong làng mốt.
Có một sự thật là, hầu hết những nghệ thuật gia nổi tiếng đều bộc lộ tài năng khi họ còn bé xíu. Gần đây có một họa sĩ dựa dựa trên ý tưởng về những nhà nghệ thuật nhí, vẽ nên một bộ tranh sinh động về các nhà thiết kế thời trang, nhà tạo mẫu tóc, những ca sĩ nổi tiếng trên thế giới… Bộ tranh truyền tải rất sinh động và dí dỏm những câu chuyện thú vị về thời thơ ấu của những nhân vật đình đám trong làng mốt.
Chúng ta hãy cùng khám phá tuổi thơ của những nhà thiết kế thời trang qua bộ tranh này nhé!
1. Christian Louboutin:
Câu chuyện của “đôi giày đế đỏ” bắt đầu từ những sáng tạo trẻ thơ của Christian Louboutin khi muốn làm những đôi giày cao gót của mẹ trở nên đặc biệt. Vào những năm 90, giày cao gót rất được phụ nữ yêu thích, nhưng hình dáng lại không có nhiều cách tân. Cho đến khi nhãn hiệu giày gót nhọn Roger Vivier của Christian Louboutin cho ra mắt “Đôi giày đế đỏ”, đôi giày này thực sự làm chị em phụ nữ “phát điên”. Chúng có sức quyến rũ đầy mê hoặc với bất kỳ đôi chân nào và nó cũng là niềm mơ ước của tất thảy phụ nữ trên toàn thế giới, từ nữ hoàng cho tới các sao Hollywood đều mong muốn sở hữu một “đôi giày đế đỏ” mang nhãn hiệu Christian Louboutin. Trải qua hơn 20 năm phát triển, giờ đây những đôi giày đế đỏ đã có một chỗ đứng vô cùng chắc chắn trong làng thời trang. Christian Louboutin miêu tả về những đôi giày của mình: “Những đôi giày cao gót được tô thêm màu đỏ, chẳng khác nào đôi môi đỏ quyến rũ của người phụ nữ, điều đó thật sự quyến rũ”!
2. André Leon Talley
André Leon Talley, sinh ngày 16 tháng 10 năm 1949, là tổng biên tập nội dung tạp chí thời trang VOGUE. Tháng 4 năm 2010, ông được bầu chọn là biên tập viên có đóng góp lớn nhất. Trong suốt hơn 25 năm đóng góp cho sự nghiệp, ông luôn là gương mặt quen thuộc tại các sàn diễn thời trang ở New York, Paris, London và Milan. Andre Leon luôn xuất hiện trong những chiếc áo trùm dài chấm gót tựa như lễ phục của Giáo Hoàng, trên đầu lại đội mũ lông của vùng Cát-xpi.
3. Diane von Furstenberg
Năm 1974, Diane von Furstenberg cho ra mắt chiếc váy Wrap dress, chiếc váy liền với thiết kế tựa như miếng vải quấn điệu đà quanh người. Wrap dress cực kì "dễ tính" và có thể phù hợp với vóc dáng của mọi quý cô, cho dù những cô nàng “mình hạc xương mai” cũng phải khen ngợi khả năng che khuyết điểm ưu việt của chiếc váy này. Wrap dress làm dấy lên một trào lưu mới về những chiếc váy đem lại sự tiện lợi, thoải mái cho người mặc. Đến năm 1976, chiếc váy Wrap dress đã được bán ra với số lượng một trăm vạn chiếc, và cô nàng Diane von Furstenberg được gọi là người phụ nữ thành công nhất trong làng thiết kế thời trang.
4. Domenico Dolce và Stefano Gabbana
DOLCE&GABBANA là nhãn hiệu thời trang nổi tiếng lấy tên của 2 nhà thiết kế Domenico Dolce và Stefano Gabbana. Dolce & Gabbana được biết đến như là biểu tượng cho tính cách Ý, một “style” độc nhất vô nhị cực kỳ sang trọng và hấp dẫn, nhãn hiệu thời trang yêu thích của các ngôi sao Hollywood và các ngôi sao nhạc rock. D&G là nhà thiết kế chính cho các trang phục của Madonna, Victoria Beckham, Sophia Loren, Monica Bellucci,…Hai nhà thiết kế từng tâm sự về ước mơ của mình
- Stefano Gabbana: “Ước mơ của tôi là, mỗi ngày đều làm việc chăm chỉ từ 2h sang đến 2h chiều, thời gian còn lại tôi sẽ đi massage, mua đồ và tiêu tiền” .
- Domenico Dolce: “Tôi muốn có một cửa tiệm nhỏ của riêng mình, thiết kế quần áo cho những người phụ. Tôi sẽ có những vị khách của riêng mình. Tôi muốn mời họ uống trà, cùng nhau tâm sự.”!
5. Karl Lagerfeld
Với mái tóc bạc trắng buộc đuôi ngựa trứ danh, cặp kính đen, cà vạt, găng tay hở ngón và thắt lưng mặt kim loại bản lớn, trang phục ông mặc thường xuyên chỉ mang tông màu đen-trắng với phong cách lịch lãm pha lẫn cá tính, bụi bặm, không thể nhầm lẫn ông với bất cứ ai khác, đó chính là Karl Lagerfeld. Karl Lagerfeld bắt đầu tham gia thiết kế cho Chloé từ năm 1965, và đến 1974, ông trở thành nhà thiết kế chính của thương hiệu Pháp này. Ông may áo không có lớp lót, loại bỏ các chi tiết đệm rườm rà, giúp trang phục nhẹ và mềm mại hơn. Nhờ phong cách lãng mạn mà Karl đem lại, Chloé gây được tiếng tăm khắp châu Âu trong thập kỷ 70.
6. Marc Jacobs
Pyjama (đồ ngủ) thường được biết đến như trang phục mặc ở nhà, hay dành cho người già và người ốm đau bệnh tật. Thế nhưng Marc Jacobs lại biến Pyjama thành một trào lưu thời trang mới. Ông đã cho ra mắt một BST Xuân/Hè 2011 vào tháng 9, trong đó lấy cảm hứng từ phong cách Thượng Hải.
7. Miuccia
Miuccia từng tuyên bố sẽ chỉ “thiết kế cho những người dở hơi”, và cô đã sáng tạo nên “Ugly Chic”(tạm dịch là Cái đẹp xấu xí). Prada là thời trang thương hiệu cao cấp của Ý nổi tiếng với các dòng sản phẩm xa xỉ như trang phục nam nữ và phụ kiện bao gồm túi xách, giày, đồng hồ, mắt kính…Thành công của thương hiệu là nhờ vào cuộc hôn nhân mỹ mãn giữa Miuccia Prada với tầm nhìn thời trang đi trước thời đại và thương gia Patrizio Bertelli với đầu óc kinh doanh sắc bén!
8. Thom Browne
Sinh ra ở Pennsylvania, Mĩ, Thom Browne đã từng xin làm việc ở Club Monaco của Ralph Laurent và tích lũy kinh nghiệm liên quan đến việc thiết kế với thời trang. Không lâu sau đó, vào năm 2001, anh đã ra mắt thương hiệu mang chính tên mình “Thom Browne”. So với trang phục chính thống, các bạn sẽ thấy độ dài và tay áo của jacket trong thiết kế của Thom Brown ngắn hơn tầm 3cm và chiều dài của quần cũng ngắn để lộ xương mắt cá chân. Ban đầu, mọi người đều nghĩ rằng đây là thiết kế của một người thiếu chuyên nghiệp, tuy nhiên, theo thời gian, các bộ suit của anh bắt đầu được giới thời trang công nhận và yêu thích. Mức độ ảnh hưởng của anh lan đi nhanh chóng, và giờ đây chúng ta có thể tìm thấy những kiểu suit độc đáo lộ rõ cổ chân của anh ở khắp nơi.