10 cái tên xui xẻo và những câu chuyện oái oăm

Ngày 13/10/2014 06:06 AM (GMT+7)

Họ có thể bị bắt hoặc gặp rắc rối chỉ vì cái tên quá độc và lạ.

1 – Người đàn ông có họ là Cocaine bị bắt vì tàng trữ ma túy

Một người đàn ông ở Florida, Mỹ đã khiến cho vị thẩm phán phải ngạc nhiên khi có họ là Cocaine. Edward Cocaine đã bị bắt vì tội tàng trữ ma túy trái phép, nhưng anh không tàng trữ cocain mà là loại ma túy Xanax.

10 cái tên xui xẻo và những câu chuyện oái oăm - 1

Cocaine nói rằng cụ nội anh là người Hi Lạp đã nhập cư vào Mỹ và đã đổi họ hoàn toàn hợp pháp thành Cocaine. Tất cả giấy tờ tùy thân của anh đều chứng minh điều này. May mắn cho anh ta là thẩm phán đã quyết định thả người mà không bắt bảo lãnh.

2 – Lãnh đạo bang Indiana, Mỹ từ chối vinh danh vị thị trưởng 4 nhiệm kì vì tên của ông, Harry Baals

10 cái tên xui xẻo và những câu chuyện oái oăm - 2

Cựu thị trưởng của bang Indiana trong 4 kì bầu cử vào những năm 1930 và 1950 đã bị các vị lãnh đạo hiện tại của bang từ chối dùng tên để đặt cho trung tâm chính phủ mới vào năm 2011 vì biệt danh của ông.

Harry Baals đã được bầu chọn là cái tên được yêu thích nhất để đặt cho tòa nhà ở Fort Wayne, cách 193km về phía bắc Indianapolis, nhưng Phó thị trưởng Malloy vẫn khẳng định không dùng cái tên này.

Lí do là họ của ông, Baals được ông đọc là “balls” (tiếng lóng để chỉ bộ phận sinh dục nam). Người ta lo sợ rằng chỉ vì cái tên này mà tòa nhà có thể trở thành câu chuyện đùa cợt trong các chương trình giải trí về đêm. Con cháu của Harry Baals cũng đã phải đổi cách đọc họ về “bales”.

3 – Một cô bé 8 tuổi ở Sydney với cái tên “phá-vỡ-gia-đình”

10 cái tên xui xẻo và những câu chuyện oái oăm - 3

Khi mẹ cô bé Sheridan Leskien giới thiệu về cô con gái, ai cũng khen cô bé có một cái tên đẹp, Isis – cái tên mà bố mẹ cô bé đã mượn của một nữ thần trong thần thoại Ai Cập để đặt cho cô bé. Nhưng đến mấy tháng gần đây, thì cái tên “Isis” lại đi liền với sự sợ hãi và choáng váng.

“Isis” trong thần thoại cổ đại mang ý nghĩa là một người mạnh mẽ và có tiếng nói, nhưng gần đây nó lại gắn liền với nhóm khủng bố vũ trang Hồi giáo, có tên khác là ISIL hay IS, đang khiến cả thế giới run sợ.

 Mẹ cô bé cho biết, con gái mình từng yêu quý cái tên bao nhiêu thì bây giờ cô bé lại phải chịu đựng điều đó bấy nhiêu, mà thậm chí là cả gia đình phải chịu đựng cùng. Bạn bè thân thiết xa cách họ, đứa con trai lớn Maximus thì bị bạn bè trêu trọc vì tên của em gái và thậm chí thằng bé còn gây gổ để bảo vệ em.

Nhưng gia đình của cô Leskien không phải duy nhất phải chịu cảnh này. Cô đã tìm thấy một bản kiến nghị của một phụ nữ người Mỹ, Isis Martinez, lên tiếng yêu cầu không sử dụng cái tên đó để gọi nhóm khủng bố kia nữa. Hiện nay kiến nghị đã thu hút hơn 33 ngàn người ủng hộ.

4 – Một người phụ nữ Pháp bị từ chối nhập cảnh vào Mỹ vì tên trên hộ chiếu gần giống với Al Qaeda

10 cái tên xui xẻo và những câu chuyện oái oăm - 4

Một người mẹ trẻ người Pháp bay đến New York, quá cảnh ở Thụy Sĩ, để đi nghỉ cùng chồng và hai con thì bị chặn không cho nhập cảnh vào Mỹ vì cái tên nghe giống Al Qaeda (trùm khủng bố).

Khi Aida Alic đến sân bay Geneva (Thụy Sĩ) vào thứ tư để chuẩn bị lên máy bay đến sân bay JFK (Mỹ) thì nhân viên hãng hàng không Thụy Sĩ cho biết cô bị từ chối nhập cảnh vào Mỹ. Buộc phải hủy chuyến đi và trở về nhà, cô đã tìm hiểu thì biết được là do cái tên của mình được đọc là “Alic Aida”. Gia đình cô đã mất gần 3800$ do phải hủy chuyến đi mà không được bồi thường.

Đại sứ quán Mỹ tại Paris cho biết họ không xử lí trường hợp cá nhân này. Năm 2012, đã có danh sách hơn 21000 cái tên bị cấm do bị cho là có liên quan đến các vấn đề tôn giáo và phân biệt chủng tộc.

5 – Người phụ nữ tự đổi tên thành “Skywalker” và bị từ chối hộ chiếu do “vấn đề bản quyền”

10 cái tên xui xẻo và những câu chuyện oái oăm - 5

Laura Matthews ở Southend (Anh) đã đổi tên đệm thành “Skywalker” vào năm 2008 để thể hiện ước mơ được đi du lịch đến các hành tinh Naboo hoặc là Tattoine. Mọi chuyện không có gì xảy ra cho đến khi cô quyết định làm hộ chiếu mới, và bị từ chối vì vấn đề bản quyền cái tên.

Cô gái 29 tuổi chỉ muốn đổi tên cho vui vẻ sau khi ngồi trò chuyện với bạn vè, nhưng lại không ngờ rằng cái tên của cô lại không được chấp nhận. Hiện tại cô chỉ có cách là sử dụng lại tên và chữ kí cũ để làm hộ chiếu mà thôi.

6 – Nhân viên ngoại giao người Pakistan bị từ chối vì tên ông dịch ra thành “Cái ấy to nhất”

10 cái tên xui xẻo và những câu chuyện oái oăm - 6

Năm 2010, một nhân viên ngoại giao người Pakistan bị đại sứ quán Saudi Arabia từ chối vì tên ông, Akbar Zeb, được dịch ra thành “cái ấy to nhất” trong tiếng Ả rập. Các nhân viên tại đại sứ quán Saudi bị kích động và coi đây là câu chuyện nhảm để đùa vui.

Akbar Zeb thực tế là một nhân viên ngoại giao cấp cao từng làm việc với nhiều tên tuổi lớn trên thế giới, từng đúng ra thương thuyết ở các sự kiện quốc tế. Ông hiện là Ủy viên hội đồng chưa chính thức của Pakistan đối với Canada, và trước đó là đại sứ Pakistan tại Nam Phi.

7 – Người đàn ông tên là God (Chúa trời) và vấn đề tiền bạc

10 cái tên xui xẻo và những câu chuyện oái oăm - 7

Một người sống tại New York (Mỹ) đã kiện một công ty tín dụng vì xóa sạch thông tin tài chính của anh chỉ vì tên anh là God (Chúa trời).

Theo như tờ Bưu điện New York, thì God Gazarov (sống tại Brooklyn) cho biết công ty tín dụng Equifax từ chối không chịu sửa hệ thống để nhận dạng tên anh khớp với thông tin tài khoản. Anh còn nói rằng đại diện bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty còn nói anh phải đổi tên để giải quyết vấn đề.

Gazarov là người Nga, và tên anh được đặt theo tên ông nội. Anh tốt nghiệp cao đẳng Brooklyn và đang sở hữu một cửa hàng trang sức. Anh cũng là người có số điểm uy tín cao mới hai công ty tín dụng khác.

8 – Đứa trẻ bị từ chối viết tên thật Adolph Hitler lên bánh sinh nhật

10 cái tên xui xẻo và những câu chuyện oái oăm - 8

Năm 2009, một cậu bé ba tuổi tên Adolf Hitler và hai đứa em gái có cái tên kiểu Đức quốc xã, JoyceLynn Aryan Nation Campbell và Honszlynn Hinler Jeannie Campbell,  bị Văn phòng các vấn đề gia đình và trẻ em đưa đi khỏi căn nhà ở New Jersey (Mỹ) của mình. Người cha của ba đứa trẻ Heath Campbell có sở thích với Đức quốc xã, thường xuyên đánh vợ và bị ám ảnh bởi qủy dữ.

Mọi chuyện xảy ra khi mà siêu thị ShopRite không chịu bán chiếc bánh sinh nhật và viết tên Adolf Hitler lên đó cho gia đình này. Câu chuyện khiến không ít người giận dữ, nhưng theo nhà tâm lý học N. G. Berrill thì đặt tên con là Hitler cũng là một cách ngược đãi trẻ.

9 – Cô bé 9 tuổi giành được quyền đổi tên khai sinh, Talula Does the Hula From Hawaii (Talula nhảy điệu Hula đến từ Hawaii)

10 cái tên xui xẻo và những câu chuyện oái oăm - 9

Năm 2008, một cô bé 9 tuổi ở New Zealand đã khiến tòa án ra quyết định cho phép đổi tên khai sinh “Talula Does the Hula From Hawaii” của mình. Vị thẩm phán xử vụ án này còn ra lệnh bảo vệ cô bé cho đến khi cô bé được đổi tên.

Theo luật sư đại diện thì cô bé rất xấu hổ vì cái tên này nên lúc nào cũng giấu bạn bè, và chỉ giới thiệu mình là “K”. Cô bé cũng sợ hãi rằng nếu mọi người biết được thì sự bị trêu đùa. Vị luật sư cũng cho biết thêm là cô bé hiểu được hết cái tên này khó chịu đến mức nào trong khi bố mẹ cô bé thì ngược lại.

10 – Cô bé 10 tuổi người Ai-len bị từ chối hộ chiếu vì tên là “Harriet”

10 cái tên xui xẻo và những câu chuyện oái oăm - 10

Cô bé 10 tuổi Harriet Cardew đã bị chsinh phủ Ai-len từ chối hộ chiếu do cái tên không theo luật đặt trên trẻ em ở Ai-len. Tên cô bé không xuất hiện trong danh sách 1853 tên bé gái và 112 tên bé trai được cho phép.

Theo luật của Ai-len thì trừ khi bố mẹ đứa trẻ đều là người nước ngoài còn không thì họ phải nộp tên của đứa trẻ lên Cục Đăng kí Quốc gia trong vòng sáu tháng sau sinh để xét duyệt. Cái tên phải đáp ứng các điều kiện là “đúng ngữ pháp kết thúc của Ai-len”, “cấu trúc liên kết kiểu Ai-len” và “đúng chính tả tiếng Ai-len.” Tên của cô bé có vấn đề vì là từ không thể kết nối trong tiếng Ai-len.

Cặp vợ chồng có 4 đứa con thì có 2 đứa tên Liljia và Belinda được cho phép vì sinh ở Pháp còn Harriet và em trai, Duncan thì gặp vấn đề vì sinh ở Ai-len. Họ đã phải dừng chuyến đi Pháp vì chính phủ không chịu chấp nhận việc thêm tên Harriet vào hộ chiếu.

Họ có thể đi bằng cách đổi tên đệm của Harriet về cái tên nào đó kiểu Ailen nhưng họ nghĩ không kịp. Vì vậy họ quyết định xin hộ chiếu khẩn cấp tại đại sứ quán Anh – người bố Tristan là người Anh. 

Theo Hương Giang (oddee) (Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot