10 công việc làm từ xa, không cần ngồi văn phòng ngày 8 tiếng vẫn có thể kiếm thu nhập "nghìn đô", có những ngành cực quen thuộc

H.A - Ngày 27/02/2023 06:08 AM (GMT+7)

Những công việc không cần phải ngồi ở văn phòng 8 tiếng/ngày, 48 tiếng/tuần nhưng vẫn có mức lương không hề thua kém bất kỳ một vị trí công việc cố định toàn thời gian nào.

Làm việc từ xa (remote work, telework hay work from home) là loại hình công việc cho phép người lao động làm việc bên ngoài không gian văn phòng của công ty. Người lao động thường làm việc qua máy tính hoặc qua các thiết bị điện tử khác có kết nối internet.

Đại dịch COVID-19 đã khiến cho danh sách việc làm từ xa trên FlexJobs đã tăng 12% vào năm 2021 so với năm 2020. Có đến hơn 1/2 nhân viên của các công ty lớn như Facebook, Microsoft, Google đã bày tỏ việc muốn chuyển sang làm ở nhà (điều hành công việc từ xa) trong một buổi khảo sát. 58% cho biết họ muốn một công việc hoàn toàn từ xa, trong khi 38% nói rằng họ thích cách sắp xếp hỗn hợp (cả trực tiếp và trực tuyến). FlexJobs là một dịch vụ trực tuyến chuyên cung cấp các công việc tự do và linh hoạt có thể làm tại bất cứ đâu.

58% nhân viên muốn làm việc từ xa sau đại dịch COVID-19.

58% nhân viên muốn làm việc từ xa sau đại dịch COVID-19.

Glassdoor - một webiste việc làm trực tuyến cho phép đăng tin tuyển dụng miễn phí nhận thấy các bài đề cập đến dạng công việc không phải đến văn phòng, tăng 626%. Cùng với đó, Glassdoor đã xác định 10 công việc làm từ xa tốt nhất trong báo cáo mới đây của họ dựa trên các tiêu chí: Cơ hội việc làm, sự hài lòng trong công việc, thu nhập cao và tính linh hoạt.

1. Kiến trúc sư mạng, máy tính

Công việc của họ là thiết kế và xây dựng mạng truyền thông dữ liệu, bao gồm mạng cục bộ (LAN), mạng diện rộng (WAN) và mạng nội bộ. Đồng thời họ cũng có trách nhiệm duy trì các hệ thống máy tính an toàn để bảo vệ dữ liệu của công ty, đặc biệt là ở thời đại công nghệ 4.0, Internet phát triển toàn cầu. Họ có thể đầu quân cho các công ty liên quan đến phần mềm, dữ liệu như các ứng dụng điện thoại, các công ty website, Facebook, Google, Microsoft, Amazon... Mức lương trung bình sẽ vào khoảng 140.000 USD/năm (~ hơn 3,2 tỷ VNĐ).

2. Nhà phát triển/ Lập trình viên Salesforce

Theo nghiên cứu mới của Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ (BLS), những nhà phát triển, lập trình viên "chấp nhận" làm việc từ xa nhiều hơn những ngành khác. Hơn 60% nhà phát triển phần mềm và lập trình viên có thể làm việc tại nhà, họ sẽ tạo chức năng và giải quyết các vấn đề trong phần mềm Salesforce bằng nhiều ngôn ngữ web, chương trình phần mềm và công nghệ để duy trình các trang web và ứng dụng cho cả trang web công cộng và trang web nội bộ của công ty. Cũng giống như kiến trúc sư mạng, máy tính, lập trình viên Salesforce có thể đầu quân cho các công ty liên quan đến phần mềm, dữ liệu như các ứng dụng điện thoại, các công ty website... với mức lương khoảng 98.972 USD/năm (~ hơn 2,3 tỷ VNĐ). 

60% các công việc lập trình có thể làm từ xa.

60% các công việc lập trình có thể làm từ xa.

3. Các nhà phân tích nghiên cứu thị trường 

Nghiên cứu điều kiện thị trường địa phương, khu vực, quốc gia hoặc thị trường trực tuyến, thu thập thông tin để xác định doanh số bán sản phẩm hoặc dịch vụ tiềm năng, hoặc lập kế hoạch các chiến dịch tiếp thị hoặc quảng cáo vốn không phải là công việc phù hợp với dân văn phòng 8 tiếng/ngày. Họ thường phải di chuyển, đi lại, tìm kiếm thông tin, thậm chí là nguồn cảm hứng... do đó công việc này chắc chắn sẽ phù hợp với những người muốn điều hành công việc từ xa. Chỉ cần một chiếc laptop kết nối Internet, những nhà phân tích nghiên cứu thị trường... có thể đi khắp nơi trên thế giới để làm việc. Mức lương trung bình của họ là 65,810 USD/năm (~1,3 tỷ VNĐ).

4. Kỹ sư học máy

Kỹ sư học máy (Machine learing engineer) là người thiết kế phần mềm tự chạy để mang lại cho máy khả năng tự động hóa các mô hình dự đoán. Các kỹ sư này làm việc với các nhà khoa học dữ liệu để lấy thông tin và cung cấp dữ liệu đã được tuyển chọn vào các mô hình mà họ đã khám phá hoặc phát hiện ra. Họ có thể giúp tạo và bán phần mềm kinh doanh tùy chỉnh cho khách hàng, hỗ trợ và vận hành để cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Họ có thể tạo ra một ứng dụng trả lời tin nhắn khách hàng tự động, giúp người bán hàng không cần vất vả để nhắn tin trả lời và tư vấn khách. Đây là công việc đòi hỏi kỹ sư phải có kiến thức rất lớn, đồng thời phải có tư duy sáng tạo và sự mày mò, cẩn thận. Mức lương trung bình 100.915 USD/năm (~ hơn 2,3 tỷ VNĐ) là xứng đáng với công việc này. 

5. Giám đốc tiếp thị sản phẩm 

Khác với các nhà phân tích nghiên cứu thị trường, giám đốc tiếp thị sản phẩm chịu trách nhiệm giám sát các nỗ lực tiếp thị toàn diện liên quan đến một sản phẩm, thương hiệu hoặc dòng sản phẩm cụ thể. Họ phát triển và thực hiện các chiến dịch tiếp thị, khuyến mại và đóng vai trò trung tâm trong việc thiết lập tầm nhìn thương hiệu. Họ sẽ là người trực tiếp hướng dẫn đội ngũ bán hàng của tổ chức, công ty.... tại các cửa hàng, chi nhánh nên chắc chắn không thể ngồi ở văn phòng 24/7. Do đó, các giám đốc tiếp thị sản phẩm luôn là người điều hành công việc thông qua các ứng dụng, và thường xuyên di chuyển bên ngoài văn phòng. Đây là công việc ngày càng có nhiều cơ hội trong thị trường lao động với mức lương "khủng", khoảng 125.015 USD /năm (~ hơn 2,9 tỷ VNĐ).

6. Nhân viên thiết kế (Designer)

Thiết kế ảnh quảng cáo, banner hay những video tvc, video về sản phẩm… đều cần đến bàn tay của các designer chuyên nghiệp, tinh tế. Thực tế hiện nay, đa phần các nhà thiết kế đều làm việc tự do, không cố định cho một công ty nào hoặc sẽ có ít nhất 2-3 công việc tự do bên ngoài. Chính vì sự linh động đó mà công việc này được liệt kê vào top 10 những công việc từ xa "cá kiếm" nhất. Mức lương trung bình hàng năm vào khoảng $93.730 (2,3 tỷ VNĐ) và tuỳ thuộc vào trình độ cũng như sự chăm chỉ của nhân viên thiết kế đó.

Nhân viên thiết kế có thể có mức lương 2,3 tỷ VNĐ.

Nhân viên thiết kế có thể có mức lương 2,3 tỷ VNĐ.

7. Môi giới 

Bất động sản như đất, nhà đất, chung cư, thậm chí các sản phẩm như xe cộ, đồ xa xỉ... đều cần có môi giới. Người môi giới giúp mọi người mua và bán tài sản của họ. Họ đưa khách hàng đến các sản phẩm và đưa ra các đề nghị hoặc thương lượng các điều khoản mua bất động sản thay mặt cho khách hàng. Một người làm môi giới có thể kiếm từ 54.090 USD/năm (~ hơn 1,2 tỷ VNĐ), và nhận thêm rất nhiều hoa hồng dựa vào khả năng "câu dẫn" khách hàng của họ, đồng thời dựa vào giá trị tài sản mà họ bán được.

8. Quản lý khách hàng

Người quản lý khách hàng làm việc trong bộ phận dịch vụ khách hàng của công ty, cùng với quản lý cấp trên để thúc đẩy việc giữ chân khách hàng và tạo ra trải nghiệm tích cực với thương hiệu của công ty. Họ có nghiệp vụ đối nội, đối ngoại nên tuyệt đối sẽ không phải là người chỉ ở văn phòng. Ngoài ra, quản lý khách hàng thông qua nhiều hình thức, nhưng phổ biến nhất vẫn là thông qua các nền tảng Internet như MXH, email, điện thoại... nên người quản lý khách hàng hoàn toàn có thể làm việc từ xa. Mức lương trung bình mỗi năm của họ rơi vào khoảng 73.702 USD/năm (~ hơn 1,7 tỷ VNĐ).

9. Luật sư

Nghề luật sư là nghề đang phát triển và được xã hội ghi nhận, nhưng bất ngờ hơn cả là công việc này đang ngày càng có xu thế làm việc từ xa, thay vì đến văn phòng luật sư. Bởi luật sư chịu trách nhiệm tư vấn và đại diện cho các cá nhân, công ty và cơ quan chính phủ về các vấn đề pháp lý và tranh chấp. Họ mang kiến thức mà mình có được để làm việc tại các cơ quan chức năng có thẩm quyền, mà không hề ngồi tại văn phòng để giải quyết nên điều này là hợp lý. Đặc biệt, mức lương của một luật sư rất "khủng", trung bình thấp nhất vào khoảng $126,930 (~ 3,2 tỷ VNĐ).

Luật sư là công việc có thể làm từ xa trong tương lai.

Luật sư là công việc có thể làm từ xa trong tương lai.

10. Kỹ sư điện toán đám mây 

Kỹ sư đám mây chuyên tạo, thử nghiệm và triển khai các ứng dụng phần mềm tại một công ty. Họ chịu trách nhiệm lập kế hoạch, thiết kế, quản lý, bảo trì và hỗ trợ các ứng dụng điện toán đám mây. Công việc này đòi hỏi người lao động phải có kiến thức vững vàng về các ngôn ngữ lập trình, uy tín và trách nhiệm trong công việc thay vì yêu cầu họ phải có mặt ở văn phòng đúng giờ "chấm công". Mức lương trung bình vào khoảng 118.999/năm (~ hơn 2,7 tỷ VNĐ).

Ngành nghề nào được dự báo sẽ hot trong 5-6 năm tới?
Ông Trần Anh Tuấn - chuyên gia dự báo nhân lực và thông tin thị trường lao động chia sẻ, xu hướng nghề nghiệp được xem là một trong những yếu tố quan trọng mà học sinh, sinh viên, người lao động quan tâm, quyết định rất lớn đến việc chọn ngành nghề và sự thành công của tất cả mọi người.

Ngành học hot

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nghề lạ