2 người chết vì uống nhầm nước sắc từ rễ cây ngón

Ngày 10/01/2016 15:18 PM (GMT+7)

Đi làm thuê, 4 chú cháu đào được rễ cây. Tưởng thuốc bổ dưỡng liền sắc nước uống, chẳng ngờ 2 người chết, 2 người rơi vào tình trạng nguy kịch.

Danh tính 2 nạn nhân tử vong được xác định là Hoàng Văn Lim (SN 1968) và Hoàng Văn Hoạt (SN 1978), cùng trú tại xã Côn Minh, huyện Na Rì, Bắc Kạn. Do trúng độc nặng, hai nạn nhân đã chết trên đường đưa đi cấp cứu.

2 nạn nhân còn lại là Lục Văn Đại (SN 1994), trú tại xã Côn Minh, Na Rì, Bắc Kạn và Hoàng Thị Thân (SN 1994), trú tại xã Chu Hương, huyện Ba Bể. Cả 2 vào viện trong tình trạng trụy mạch, ý thức lơ mơ, ngủ gà, huyết áp tụt.

2 người chết vì uống nhầm nước sắc từ rễ cây ngón - 1

Người thân của các nạn nhân khóc lên khóc xuống.

Sau khi cấp cứu, sức khỏe của hai nạn nhân này đã tạm thời ổn, đang tiếp tục được duy trì thuốc.

2 người chết vì uống nhầm nước sắc từ rễ cây ngón - 2

4 nạn nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng 2 người đã tử vong.

Trước đó, thông tin PV báo Người Đưa Tin nhận được, vào khoảng 17h ngày 9/1, 3 người đàn ông trú tại xã Côn Minh (huyện Na Rì, Bắc Kạn) sang xã Chu Hương (Ba Bể) làm thuê tại một xưởng gỗ. Quá trình làm thuê, 3 người đào được rễ cây rừng. Tưởng là cây thuốc bổ, 3 người chất củi đun một nồi nước để uống. Con chủ nhà là chị Thân do đang nuôi con nhỏ, thường xuyên mệt mỏi nên xin một cốc để uống bồi bổ sức khỏe.

2 người chết vì uống nhầm nước sắc từ rễ cây ngón - 3

Rễ cây các nạn nhân tưởng nhầm là thuốc quý và sắc nước uống.

Sau khi uống loại nước này, 4 người rơi vào trạng thái ngộ độc. Khoảng 20h, cả 4 người được đưa vào khoa hồi sức tích cực và chống độc, bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn để cấp cứu.

Được biết, các nạn nhân đã không may uống phải nước của cây ngón, may mắn, 2 nạn nhân đã được cấp cứu kịp thời, thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

Một cán bộ của bệnh viện trong ca trực này cho hay: “Nghe cô con gái chừng 10 tuổi của nạn nhân Hoạt khóc lóc, trách người cha đã chết: “Con đã bảo bố rồi, bố đừng đi làm thuê nữa, ở nhà mình chịu nghèo một tý nhưng con vẫn có bố, giờ bố chết rồi con không còn bố nữa" mà tôi nao lòng quá!"

Theo Mộc Miên - Diệu Nam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan