2 tháng thất nghiệp, tiền không có, chàng trai Sài Gòn ngỡ ngàng khi nhận túi đồ shipper giao đến

KHAI TÂM - Ngày 29/08/2021 14:40 PM (GMT+7)

Lúc shipper tới giao một túi to đầy rau củ các loại, H. giật mình vì sợ không đủ tiền trả. Cậu định nhắn tin hỏi chị bán hàng xem có nhầm lẫn gì không thì shipper bảo giữ lại tiền và mang đồ lên nhà. Tất cả đều miễn phí.

2 tháng thất nghiệp, tiền không có, chàng trai Sài Gòn ngỡ ngàng khi nhận túi đồ shipper giao đến - 1

“Sài Gòn đau lòng nhưng cũng ấm lòng đến lạ...”, H.N (SN 1998) – hiện sinh sống và làm việc tại quận 7, TP.HCM mở đầu câu chuyện với chúng tôi về mùa dịch chỉ vỏn vẹn bằng câu ngắn ngủi như vậy! Sau đó cậu tâm sự những đổi thay cuộc sống cũng như tâm sinh lý khi thành phố thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội.

“3 tháng ròng dịch bệnh, mọi thứ trong cuộc sống ngoài tầm kiểm soát của mình, nhất là kinh tế hao hụt và tụt về mức âm. Ban đầu mình dự định tạm nghỉ làm thời gian ngắn nhưng dịch cứ mạnh dần thành ra thất nghiệp 2 tháng rồi! Bao tiền tích cóp cũng đã “bay hết””, chàng trai 23 tuổi chia sẻ.

Hiện quận 7 là vùng đỏ, xung quanh có nhiều nhà hảo tâm hỗ trợ lương thực thực phẩm giúp dân nhưng Huỳnh lại rất ngại đi xin hoặc nhận. Bởi cậu luôn nghĩ bản thân không phải trường hợp quá khó khăn, nếu một phần mà cậu xin trao được đến tay người cần hơn thì tốt gấp nhiều lần. Vì thế cậu cố gắng tiếp tục tìm cách trụ lại ở thành phố vốn hoa lệ này bằng việc... nhờ bạn bè hỗ trợ.

“Nghĩ là vậy nhưng từ ngày Sài Gòn siết chặt, mình không thể ra ngoài mua thực phẩm, tiền bạc vay bạn bè cũng cạn kiệt. Mình bắt đầu cảm thấy lo lắng và mệt mỏi vì từng bữa ăn phải cân đo đong đếm.

Hôm qua (28/8), mình vào vài nhóm Zalo của quận, trong đó là anh chị bán đồ thiết yếu, có cả nhân viên hỗ trợ của bách hóa xanh để khẩn cầu: “Em chỉ còn 100 nghìn đồng. Anh chị nào thương giao giúp em ít rau xanh. Em không còn nhiều tiền nên chỉ mua một ít”.

Chàng trai nhận được sự giúp đỡ từ người lạ.

Chàng trai nhận được sự giúp đỡ từ người lạ.

Chàng trai nhận được sự giúp đỡ từ người lạ. 

Mọi người đọc xong bắt đầu khuyên mình nên tìm cách khác hoặc mượn tiền để mua được nhiều hơn. Bởi nếu mình chỉ có 100 nghìn thì phí giao hàng hiện tại đã hơn phân nửa rồi”, H. kể lại.

Chàng trai Sài thành biết bản thân đang rơi vào thế khó nhưng tiền không có cũng chẳng thể giải quyết được gì. Cậu đành gửi lời cảm ơn đến mọi người rồi định bấm bụng qua ngày đến khi thành phố nới lỏng thì tính tiếp. Ngờ đâu, có một chị bán hàng trong nhóm gần chỗ ở của cậu nhắn bảo sẽ vừa bán vừa cho. Song cậu phải đến nhà lấy vì chị không tự đi giao hàng được.

“Mình buồn không biết làm thế nào để qua chỗ chị mua đồ vì chính quyền yêu cầu người dân “ai ở đâu ở yên đó”. Nếu mình chạy ra đường thì vi phạm quy định mất rồi. May mắn gần đến giờ hẹn, chị vui vẻ gọi cho mình bảo cứ ở nhà, có anh shipper đi ngang nhà nên chị sẽ gửi luôn. Thậm chí anh còn không lấy tiền phí của mình nữa. Mình mừng, thế thì đỡ lo hơn nhiều lắm, chạy vội xuống cửa nhà ngồi đợi”, H. nói.

Rau củ quả mà H. nhận được từ người chị bán hàng xa lạ.

Rau củ quả mà H. nhận được từ người chị bán hàng xa lạ.

Lúc shipper tới giao một túi to đầy rau củ các loại, H. giật mình vì sợ không đủ tiền trả. Cậu định nhắn tin hỏi chị bán hàng xem có nhầm lẫn gì không thì shipper bảo giữ lại tiền và mang đồ lên nhà. Tất cả đều miễn phí.

“Mình khóc, cảm thấy bản thân nhận được rất nhiều sự quan tâm và sẽ chia từ những người xa lạ… thật sự không biết diễn tả cảm xúc ấy thế nào.

Mình mở túi, rau củ từng món tươi xanh, đầy đủ từ cải thìa, cà rốt, cà chua đến rau sống, xà lách, dưa leo, mướp, bầu bí và cả hành ngò. Mình chỉ biết nhắn cho chị bán hàng hai từ cảm kích, cầu mong cho chị và gia đình sẽ luôn khoẻ mạnh và bình an.

Cảm ơn cuộc sống vẫn cho mình thấy sự tích cực, cảm ơn người với người vẫn luôn quan tâm, san sẻ lúc khó khăn”, chàng trai rưng rưng.

Câu chuyện của H. đã chạm đến trái tim của bao người dân TP.HCM nói riêng và cộng đồng mạng nói chung. Nhiều người đã kể lại chuyện gia đình được giúp đỡ ra sao trong những ngày Sài Gòn giãn cách xã hội.

Câu chuyện của anh chàng đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. (Ảnh chụp màn hình)

Câu chuyện của anh chàng đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. (Ảnh chụp màn hình)

Bạn Nhật Quỳnh chia sẻ: “Nhà mình F0 cách ly tại nhà. Hai tuần được khu phố hỗ trợ 30kg gạo, 2 chai nước mắm, 2 thùng mì, 2 chai dầu ăn, 2 lon sữa đặc, 1 bịch muối, 1 bịch rau xanh to, nửa kg táo và 1 hộp trứng gà. Hôm qua, nhà mình lại được một cô hàng xóm cho 5kg gạo, bó sả và gừng, rất nhiều khoai lang, trứng vịt”.

“Sài Gòn những ngày này ám ảnh nhưng ấm lòng đến lạ! Tôi chưa bao giờ thấy thành phố chứa đầy tình người như thế! Mọi người chung tay giúp đỡ, đùm nhau qua mùa dịch với bao câu chuyện xúc cảm chạm đến trái tim tôi. Hi vọng Sài Gòn sớm vượt qua cơn “bão dông” này để chúng tôi được trở lại cuộc sống tấp nập xưa kia”, chị Ngọc Hà bày tỏ.

Cập nhật 29/8: Hai tài xế mắc COVID-19 đi giao hàng nhiều nơi, hàng loạt F1 thành F0
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hậu Giang cho hay, tỉnh vừa được Bộ Y tế công bố thêm 11 ca mắc COVID-19. Trong đó, 1 trường hợp có dịch tễ về từ TP.HCM; 9 trường hợp liên quan đến ổ dịch tại xã Long Phú (thị xã Long Mỹ) và 1 trường hợp ghi nh

Dịch COVID-19

KHAI TÂM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM