Cô gái rưng rưng khi thấy người phụ nữ ở Sài Gòn "khoe" toàn bộ tài sản giữa dịch COVID-19

KHAI TÂM - Ngày 14/08/2021 06:30 AM (GMT+7)

Từ đầu mùa dịch đến giờ, Quỳnh Trân đã gọi điện đến rất nhiều người. Họ đa phần là lao động chân tay, công nhân… bị ngưng việc 2-3 tháng nay nên khó khăn chồng chất khó khăn.

Cô gái rưng rưng khi thấy người phụ nữ ở Sài Gòn amp;#34;khoeamp;#34; toàn bộ tài sản giữa dịch COVID-19 - 1

Người ta thường bảo nhau rằng, người miền Nam hào sảng – bao dung, sẵn sàng chở che nhau những lúc khó khăn, hoạn nạn. Và điều đó hẳn không bao giờ sai giữa mùa dịch COVID-19 này. Dù ở đâu, cái tình của họ dành cho đồng bào vẫn luôn thắm đượm và ấm áp đến nhường nào.

Quỳnh Trân (K25, Khoa Xã hội học, trường ĐH Khoa học và Xã hội Nhân văn, ĐHQG TP.HCM) mới đây đã chia sẻ câu chuyện giúp đỡ người khó khăn của mình gây xúc động mạnh. “Chuyện là mình đang tham gia làm tình nguyện viên cho nhóm từ thiện giúp đỡ bà con An Giang – quê hương mình, ở Sài Gòn vượt qua mùa dịch này.

Quỳnh Trân (K25, Khoa Xã hội học, trường ĐH Khoa học và Xã hội Nhân văn, ĐHQG TP.HCM)

Quỳnh Trân (K25, Khoa Xã hội học, trường ĐH Khoa học và Xã hội Nhân văn, ĐHQG TP.HCM)

Chị ấy là một trong những hoàn cảnh được mình liên hệ để hỗ trợ. Hôm qua em hỏi chị đã nhận được gạo chưa? Chị bảo rằng nhận được rồi nhưng tặng lại cho một cô có hoàn cảnh khó khăn hơn. Chị còn dùng tiền để giúp đỡ người khác và nhắn tin cho mình nhờ hỗ trợ thêm cho họ dù chị đang rất khó khăn. Chị làm lao động chân tay và bị ngừng việc 3 tháng nay nhưng tấm lòng của chị đáng trân quý”, Quỳnh Trân chia sẻ trong nhóm Cháo hành miễn phí.

Kèm theo đó là đoạn tin nhắn trò chuyện giữa Trân và người phụ nữ nghèo. Người phụ nữ thông báo với Trân đã nhận được đồ cứu trợ, song lại đem tặng người khác. Đặc biệt, chị còn mua thêm cho họ mì gói, cá hộp.

Người phụ nữ nghèo khoe toàn bộ tài sản với Quỳnh Trân. (Ảnh chụp màn hình)

Người phụ nữ nghèo "khoe" toàn bộ tài sản với Quỳnh Trân. (Ảnh chụp màn hình)

Quỳnh Trân cho biết, cô nàng rất bất ngờ khi câu chuyện của mình nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng đến vậy! Ban đầu cô chỉ đơn giản muốn lan tỏa chút yêu thương và cái tình đến với mọi người giữa đại dịch COVID-19.

“Mình là thành viên của nhóm tình nguyện viên cô Phượng thuộc đội phân phối hàng hóa cứu trợ từ “Chuyến xe Nghĩa tình của Đảng bộ và Nhân dân An Giang” do anh Khoa Phùng làm trưởng nhóm. Hàng ngày, công việc của mình là nhận số điện thoại của người dân quê An Giang đang sống tại Sài Gòn mà anh chị trong nhóm tổng hợp được. Sau đó mình gọi điện xác nhận thông tin, tâm sự để hiểu hơn họ đang cần hỗ trợ những gì?

Xong xuôi, mình sẽ phản hồi lại với nhóm để các thành viên đến tận nhà cứu trợ, phân phát gạo và thực phẩm, thuốc men cho họ”, cô gái sinh năm 2001 cho hay.

Người dân hạnh phúc nhận từng túi gạo của nhóm Quỳnh Trân.

Người dân hạnh phúc nhận từng túi gạo của nhóm Quỳnh Trân.

Từ đầu mùa dịch đến giờ, Quỳnh Trân đã gọi điện đến rất nhiều người. Họ đa phần là lao động chân tay, công nhân… bị ngưng việc 2-3 tháng nay nên khó khăn chồng chất khó khăn. Cô nàng nghe họ chia sẻ về hoàn cảnh mà không cầm nổi nước mắt. Thậm chí có người kể rằng, họ không việc làm đồng nghĩa với việc chẳng có tiền trang trải cuộc sống. Họ cũng muốn về quê nhưng không thể, vì thế cứ đùm nhau rau cháo qua ngày trong những căn nhà trọ rộng vỏn vẹn chục mét vuông.

Cô gái rưng rưng khi thấy người phụ nữ ở Sài Gòn amp;#34;khoeamp;#34; toàn bộ tài sản giữa dịch COVID-19 - 5

Nhắc đến câu chuyện Quỳnh Trân chia sẻ trên mạng xã hội, cô nàng trầm ngâm: “Chị ấy khó khăn lắm. Chị đang nuôi con nhỏ nhưng vẫn nhường “miếng cơm” với hoàn cảnh khó khăn khác. Và sau khi san sẻ, chị "khoe" chỉ còn đúng 38 nghìn đồng trong người và gọi đó là tài sản.

Mình nhìn số tiền ấy mà rưng rưng luôn. Mình không biết chị sẽ sống ra sao với từng ấy tiền? Vậy mà chị không hề kêu than hay cầu mong sự giúp đỡ từ mọi người. Mình thấy rõ cảnh lá rách đùm lá nát khi trò chuyện với chị ấy”.

Những phần quà mà bà con đồng hương An Giang tại a classTextlinkBaiviet hrefhttps://eva.vn/giao-duc/truong-dai-hoc-o-tphcm-huy-le-khai-giang-danh-tien-ho-tro-vung-lu-c252a608631.htmlTP.HCM/a nhận được trong mùa dịch.

Những phần quà mà bà con đồng hương An Giang tại TP.HCM nhận được trong mùa dịch.

Câu chuyện của Quỳnh Trân đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Ai cũng xót xa cho những dân nghèo tại Sài Gòn, đồng thời hi vọng dịch COVID-19 sớm kết thúc để người dân quay trở về ổn định cuộc sống.

“Thương dân nghèo ở Sài Gòn quá! Họ không có việc cũng chẳng có tiền nên chắc sống nhờ rau gạo cứu trợ từ mạnh thường quân, nhóm thiện nguyện. Giờ chỉ mong họ thật khỏe mạnh, không nhiễm bệnh rồi vượt qua giai đoạn khó khăn này. Tất cả hãy cố gắng lên nhé”, nickname Phú Triều bình luận.

Thành viên Ngọc Tâm xúc động: “Chị ấy còn 38 nghìn thì sống kiểu gì nhỉ? Mình mong chị lại được ai đó giúp đỡ để vượt qua thời gian giãn cách xã hội. Nhưng thực sự dịch xảy ra, mình mới thấy hết tấm lòng giữa người với người ở Sài Gòn. Họ không giàu nhưng vẫn sẵn sàng đùm bọc lẫn nhau, thật đáng trân quý”.

Nửa tháng mời cơm hàng xóm sống cô độc, gia đình cô gái Sài Gòn nhận lại điều không ngờ
"Trước giờ mình đi đổ rác hầu như thấy bịch rác của bác toàn vỏ đồ hộp. Nhưng mình biết tính bác sống một mình, không thích nhờ cậy hàng xóm nên thôi....

Chuyện Sài Gòn

KHAI TÂM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện Sài Gòn