UBND TP Hà Nội sẽ chi 60 tỷ đồng cho công tác xúc tiến thương mại trong năm 2015 với nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.
Ngày 2/3, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội cho biết, năm 2015, thành phố sẽ dành 60 tỷ đồng cho công tác xúc tiến thương mại. Mục đích của chương trình nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đăng ký tham gia tiếp cận, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.
Chương trình sẽ bao gồm nhiều hoạt động như tổ chức 2 triển lãm chuyên ngành tại Hà Nội và Thái Lan, kinh phí 6,5 tỷ đồng; xúc tiến thương mại cho các sản phẩm có giá trị gia tăng cao như: thời trang,thủ công mỹ nghệ.. kinh phí 7,5 tỷ đồng.
Xúc tiến phát triển thị trường nội địa có chương trình liên kết tiêu thụ hàng Việt tại Hà Nội với kinh phí 30 tỷ đồng. Xúc tiến thương mại cho thị trường xuất khẩu có chương trình xúc tiến xuất khẩu tại các thị trường nước ngoài như: Nhật Bản, Hoa Kỳ, Cộng hòa Séc, Nam Phi, Myanmar… Kinh phí khoảng 13 tỷ đồng.
Nhiều chương trình xúc tiến thương mại sẽ được tổ chức. Ảnh minh họa: Khám phá
Bên cạnh các chương trình xúc tiến thương mại, thành phố đã phê duyệt chương trình khuyến công với kinh phí 16 tỷ đồng, chương trình hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu với kinh phí 2,2 tỷ đồng.