Máy bay lao vào tòa nhà thương mại, 4 người chết

Ngày 02/07/2014 18:03 PM (GMT+7)

Một máy bay chở hàng Fokker 50 đã đâm vào một tòa nhà thương mại ngay sau khi cất cánh từ sân bay thủ đô Nairobi – Kenya hôm 2-7 làm 4 người thiệt mạng.

Chiếc Fokker 50 chở theo 4 thành viên phi hành đoàn gặp nạn sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Jomo Kenyatta International Airport (JKIA) lúc bình minh. Chuyến bay mang theo lá khat – một loại dược thảo tác dụng kích thích thần kinh – tới Somali.

Nguồn tin cảnh sát Kenya cho biết toàn bộ 4 người trên máy bay đều thiệt mạng. Địa điểm máy bay đâm vào là một tòa nhà 2 tầng ở khu phố Embekasi, nơi có nhiều cửa hàng buôn bán tập trung, cách sân bay khoảng 3 km. May mắn không có ai bên trong tòa nhà do nơi này đang xây dựng dở dang.

Máy bay lao vào tòa nhà thương mại, 4 người chết - 1

Chiếc máy bay vận tải gặp nạn ở Kenya hôm 2-7. Ảnh: Twitter

Sau khi sự cố xảy ra, chiếc Fokker 50 bùng cháy dữ dội. Cảnh quay trên truyền hình cho thấy đuôi và cánh máy bay thò ra khỏi tòa nhà, bốc khói âm ỉ.

Hội Chữ thập đỏ Kenya đang tổ chức công tác tìm kiếm cứu hộ và đã kéo ra được 1 thi thể.

Giám đốc An ninh sân bay JKIA Eric Kiraithe thông báo tạm đóng cửa sân bay trong một thời gian ngắn nhưng sau đó mở cửa trở lại.

Được biết JKIA là sân bay quốc tế nhộn nhịp nhất miền Đông Phi, là cửa ngõ quan trọng thu hút khách du lịch quá cảnh tới khu vực.

Theo P.Nghĩa (Reuters, CNN, RT, Yahoo)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot