3 mẹ con vào quán ăn buffet nhưng chỉ muốn tính tiền 2 suất, phản ứng của chủ quán gây chú ý

THÀNH GIANG - Ngày 24/10/2022 22:28 PM (GMT+7)

Câu chuyện về cuộc cãi vã qua lại giữa chủ một quán buffet tại Hà Nội và vị thực khách cùng 2 con vào ăn xong chỉ muốn tính tiền 2 phần trong khi quy định của quán là tính tiền theo đầu người đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng.

Clip tranh cãi giữa chủ quán và người mẹ khi 3 mẹ con đi ăn nhưng nhất quyết đòi tính tiền 2 suất

Mới đây, MXH đăng tải đoạn video dài hơn 4 phút ghi lại cảnh lời qua tiếng lại giữa một nam thanh niên được cho là chủ quán buffet tại Hà Nội với một người phụ nữ là thực khách ngồi ăn cùng 2 đứa trẻ. Nội dung đoạn video cho thấy cả hai đang bất đồng quan điểm về chuyện tiền nong. Cụ thể, người phụ nữ kiên quyết chỉ muốn tính tiền 2 người ăn trong khi quy định của quán buffet là tính theo đầu người, nếu 3 người vào ngồi ăn thì phải trả tiền 3 phần.

Sau khi sự việc được chú ý trên mạng xã hội, phía quán buffet này chính thức lên tiếng, cho biết sự việc diễn ra vào tối 23/10. Người phụ nữ đưa theo 2 con vào quán ăn có nói với quản lý rằng “chị ăn rồi, nhưng 2 cháu chưa ăn, có thể tính suất 2 cháu thôi được không?”. Quản lý sau đó đã đồng ý tính 2 suất nếu người phụ nữ này vào và không ăn. Tuy nhiên theo chia sẻ từ nhà hàng, nữ thực khách này vào đã ăn uống bình thường.

Hình ảnh nữ thực khách cùng 2 con vào quán buffet, cả 3 người cùng ăn nhưng yêu cầu chỉ tính tiền 2 suất

Hình ảnh nữ thực khách cùng 2 con vào quán buffet, cả 3 người cùng ăn nhưng yêu cầu chỉ tính tiền 2 suất

Đến lúc thanh toán thì vấn đề bắt đầu nảy sinh khi quán yêu cầu tính tiền theo đầu người, trong khi người phụ nữ không đồng ý vì ban đầu vào chỉ nói ăn 2 suất. Màn cự cãi qua lại kéo dài khi đôi bên không tìm được tiếng nói chung, người phụ nữ kiên quyết không trả 3 suất ăn vì lý do “chị ăn hay không không quan trọng, ban đầu đã thoả thuận chỉ tính 2 suất rồi”. Phía nhân viên xử lý không được đã gọi quản lý (nam thanh niên trong video) đến để giải quyết. Sau một hồi tranh cãi qua lại, anh quản lý quyết định không tính tiền luôn cho cả 3 vị khách này nhằm nhanh chóng kết thúc câu chuyện, để quán tiếp tục việc buôn bán. Thậm chí vì thấy lời qua tiếng lại, một người đàn ông đã đến ngỏ ý muốn thanh toán cho bàn ăn của 3 mẹ con này nhưng quán không nhận.

Để có bằng chứng thuyết phục, quán đã quay lại video cảnh người phụ nữ cùng 2 con ăn uống trong quán trước khi ra thanh toán.

Sau một hồi cực cãi, quản lý quyết định không thu tiền của 3 mẹ con thực khách này

Sau một hồi cực cãi, quản lý quyết định không thu tiền của 3 mẹ con thực khách này

Hiện tại câu chuyện này vẫn đang nhận về nhiều sự quan tâm của dư luận với những ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng lý lẽ của người phụ nữ là sai khi quán đồ buffet thường sẽ tính theo đầu người là điều hiển nhiên. Việc kỳ kèo qua lại vô tình gây ảnh hưởng đến 2 đứa con khi chứng kiến mẹ như vậy dù chỉ là một bữa ăn. Ngoài ra, một số ý kiến bày tỏ rằng có thể do nữ thực khách này không biết về quy định ăn buffet mà tưởng tính theo set combo. 

Bên cạnh đó có những cư dân mạng cho rằng cách xử lý của quán ăn này không thực sự hay khi quay video khách, đặc biệt là có trẻ nhỏ và đăng lên mạng xã hội. Đáng lẽ ngay từ đầu, nhân viên quán phải giải thích rõ cho thực khách về quy định tính tiền theo đầu người khi theo hình thức buffet dù ăn hay không ăn để tránh những nhầm lẫn không đáng có. Sau khi video nhận về nhiều sự quan tâm bàn luận, phía quán ăn này đã chỉnh sửa lại bằng việc che mặt 3 mẹ con và mong các diễn đàn mạng xã hội không đăng tải lại video gốc.

Khi ăn buffet, thực khách sẽ được thoải mái lựa chọn đồ ăn và ăn lượng thức ăn tuỳ thích, dù ăn nhiều hay ít đều sẽ trả mức giá cố định đã được nhà hàng quy định sẵn theo đầu người

Khi ăn buffet, thực khách sẽ được thoải mái lựa chọn đồ ăn và ăn lượng thức ăn tuỳ thích, dù ăn nhiều hay ít đều sẽ trả mức giá cố định đã được nhà hàng quy định sẵn theo đầu người

Một số bình luận của cư dân mạng xung quanh sự việc đang được chú ý:

Trong khi đó bạn Nhi cũng làm trong ngành dịch vụ ẩm thực cho biết: "Cũng làm ngành dịch vụ nên hiểu cảm giác ức chế này. Đến tôi là em họ của chủ quán đến ăn chẳng đòi giảm giá, chị gái dẫn con đi ăn nhưng đòi tính tiền 2 tôi cũng đến ạ. Chắc hai đứa trẻ kia phải xấu hổ lắm khi mẹ nó đòi tính tiền 2 trong khi đi 3 người".

Chị Thanh Hải nêu ý kiến: "Không có tiền thì đừng đi ăn, mua về nhà nấu cho con ăn, còn có tiền thì thoải mái cho con ăn một bữa đi chứ có gì đâu mà kì kèo".

Anh Mạnh Hoàng phân tích: "Việc cãi nhau to tiếng ở quán cũng đủ làm người ta và bọn trẻ xấu hổ, không cần phải đưa cả clip lên mạng thế này. Chưa kể có thể khách nhầm lẫn giữa combo với buffet tính đầu người. Dĩ nhiên mỗi việc đều có cách xử lý riêng, nhưng làm dịch vụ mà xử lý thế thì không khéo léo rồi".

Đi ăn buffet, khách ăn hết 40kg tôm hùm đất, chủ nhà hàng sốc vì lỗ nặng
4 vị khách này vào nhà hàng buffet từ 8h đến 12h mà chỉ ăn mỗi tôm hùm đất. Nhìn "núi" vỏ tôm trên bàn, chủ nhà hàng nóng ruột vì lỗ nặng.

Tin tức 24h

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội