3 người nghèo ở Việt Nam trúng độc đắc, sở hữu tiền tỷ liền có hành động bất ngờ khiến ai cũng nể phục

H.A - Ngày 25/05/2024 12:00 PM (GMT+7)

Sau khi "đổi đời" nhờ việc trúng số, thay vì tìm cách tiêu xài vào thú vui xa xỉ, những người này đã có cách chi tiêu hợp lý và làm việc có ý nghĩa cho những người xung quanh.

Anh nông dân miền Tây trúng số 320 tỷ: Xây tháp thờ cha mẹ, làm đường đi cho bà con 

Anh Thạch Lý Sung (Trà Ôn, Vĩnh Long) vốn là người nông dân chính gốc, cuộc sống đồng áng qua ngày như bao người dân ở địa phương. Năm 2010, anh Sung được bảo lãnh sang Úc làm vườn. Thỉnh thoảng khi buồn, anh mua vé số chơi như một cách giải khuây, cũng không quá bận tâm việc trúng số.

Đến năm 2014, anh Sung mua một tấm vé 50 USD tại phiên chợ gần nông trại nơi làm việc. Nghĩ bụng như mọi lần mua cho vui, nhưng ai ngờ tấm vé định mệnh này lại khiến cuộc đời anh thay đổi hoàn toàn. Khi dò số, anh Sung vỡ òa biết bản thân trúng thưởng, tổng giá trị lên đến 15 triệu USD, sau khi đổi ra tiền Việt Nam và trừ thuế, số tiền thực nhận là 320 tỷ đồng.

Cuộc đời anh Sung thay đổi hoàn toàn nhờ tấm vé số định mệnh

Cuộc đời anh Sung thay đổi hoàn toàn nhờ tấm vé số định mệnh

Sau khi trúng số, anh Sung quyết định nghỉ việc tại Úc để trở về Việt Nam. Năm 2014, từ số tiền có được, anh bắt đầu xây dựng tháp thờ cha mẹ và ngôi nhà khang trang trên mảnh đất của gia đình. Tháp thờ có diện tích gần 260 m2, chiều cao 27m. Tiền nhân công xây dựng hơn 1 tỷ đồng, tổng cộng tiền nguyên vật liệu xong xuôi khoảng gần 3 tỷ để xây dựng tháp thờ lưu trữ tro cốt của người thân. Tháp thờ này nổi bật tại Trà Ôn, thu hút nhiều người dân đến xem.

Là "tỷ phú", nhưng anh Sung vẫn giữ sự chân chất, giản dị, làn da ngăm đen, gương mặt phúc hậu. Anh Sung cho biết theo phong tục của người Khơ-me khi gia đình có người thân mất sẽ hỏa thiêu sau đó lấy tro cốt về nhà đặt dưới ban thờ, thờ cúng trong vài năm. Sau đó nếu có điều kiện thì đặt tro cốt vào cho trang nghiêm. Anh Sung tham khảo kiến trúc xây tháp từ Campuchia về làm cho gia đình.

3 người nghèo ở Việt Nam trúng độc đắc, sở hữu tiền tỷ liền có hành động bất ngờ khiến ai cũng nể phục - 2

Hình ảnh về biệt thự và tháp thờ khang trang trên khu đất rộng lớn được anh Sung xây dựng

Hình ảnh về biệt thự và tháp thờ khang trang trên khu đất rộng lớn được anh Sung xây dựng

Sau khi chi 3 tỷ xây tháp thờ, anh Sung đầu tư thêm 20 tỷ để xây căn nhà khang trang cho gia đình. Căn biệt thự có diện tích mặt sàn 612m2, tiền thi công gần 20 tỷ, cũng thi công 3 năm mới xong. Trong nhà anh làm cửa từ gỗ nguyên tấm, cầu thang làm bằng gỗ gõ đỏ, đá lát sàn 9 triệu/m2.

Bên cạnh cải thiện cuộc sống, anh Sung còn dùng tiền trúng số để làm từ thiện. Gia đình anh Sung thường xuyên phát gạo, tặng lương thực cho bà con ở địa phương, chi tiền làm đường, sửa đường cho người dân thuận tiện đi lại. Bên cạnh đó, anh Sung xây dựng lại ngôi chùa cũ gần nhà vì lời hứa ngày xưa khi đi Úc, nếu có tiền sẽ về làm lại chùa. Anh Sung chia sẻ ngày xưa chỉ nói chơi thôi, ai ngờ có tiền thật nên làm để hoàn thành tâm nguyện.

Người phụ nữ vá xe trúng số, phân phát số tiền hợp lý đến ngỡ ngàng

Chị Nguyễn Thị Lớn (SN 1977, An Giang) sinh ra trong một gia đình nghèo có đông anh em, từ nhỏ chị đã phải bươn chải kiếm sống, lớn lên ngồi ở góc công viên để hành nghề vá xe. 

Chị kết duyên với anh thợ hồ cùng hoàn cảnh rồi lần lượt sinh 2 đứa con. Lúc này gia đình càng khốn khó hơn khi có tới 4 miệng ăn. Cuộc sống đã rất vất vả, chị còn phải chịu áp lực từ gia đình chồng, mẹ chồng lại qua phòng trọ kiếm chuyện mắng chửi chị. Em chồng khinh chị ra mặt vì ít học lại nhà nghèo.

Người vá xe ở miền Tây trúng độc đắc rồi có cách tiêu tiền khiến ai nghe cũng gật gù, ngưỡng mộ

Người vá xe ở miền Tây trúng độc đắc rồi có cách tiêu tiền khiến ai nghe cũng gật gù, ngưỡng mộ

Một hôm, chị Lớn đi vá xe như mọi ngày thì thấy một bé gái ăn mặc rách nát tiến về phía chị nài nỉ mua vé số. Chị rút tiền mua ủng hộ 1 tờ của đài Vĩnh Long. Chiều đó chị nhờ một người quen dò số giùm. Họ vội vã mừng rỡ báo tin chị đã trúng giải đặc biệt trị giá 1.5 tỷ đồng. Chị lặng người hồi lâu rồi cám ơn, chạy một mạch về báo tin cho chồng biết.

Sau khi lĩnh số tiền "khủng", chị Lớn đã phân phát số tiền rất hợp lý. Đầu tiên, chị quyết định gửi 300 triệu đồng vào ngân hàng dành tiền cho hai đứa con ăn học. Sau đó chị dùng tiền mời bác sĩ giỏi chữa trị cho cha đẻ của mình và mua thuốc tốt nhất. Chị đưa một ít tiền cho mẹ để trả nợ và dưỡng già. 

Vợ chồng chị chi 260 triệu đồng để xây một căn nhà khang trang, sắm sửa đồ dùng tiện nghi. Không những thế, chị Lớn còn dùng đồng tiền mình trúng số mua gạo phân phát cho các trại trẻ mồ côi gần khu vực. Chị dò la trong xã những người có hoàn cảnh thật sự khó khăn, mang đến trao tận tay 1 – 2 triệu đồng. Số tiền còn lại, chị dành để trang trải các khoản chi phí về sau cho gia đình.

Người phụ nữ bán thịt lợn trúng số, thường xuyên đi làm từ thiện

Chị Đỗ Thị Phương (ở làng Đông Phước, xã An Hoà, Phú Hoà, Phú Yên) đổi đời khi trúng  liền 8 tờ vé độc đắc. Trước đó, gia đình chị Phương có hoàn cảnh khó cảnh, ngôi nhà đang ở cũng phải gán nợ cho người khác. 

Có khoản tiền lớn trong tay, chị chuộc lại căn nhà rồi xây dựng cho khang trang và bề thế. Cuộc sống khấm khá hơn nhưng chị vẫn chăm chỉ lao động, hằng ngày đi bán thịt lợn ở chợ còn anh chồng vẫn đi làm phụ hồ và phụ giúp vợ. 

Sau khi trúng số, vợ chồng chị Phương trân trọng khoản tiền đó, chi tiêu hợp lý và làm từ thiện cho những người còn khó khăn ở trong làng, trong xã

Sau khi trúng số, vợ chồng chị Phương trân trọng khoản tiền đó, chi tiêu hợp lý và làm từ thiện cho những người còn khó khăn ở trong làng, trong xã

Ngoài duy trì nếp sống cũ, chị Phương còn thường xuyên đi làm việc thiện. Chị giúp đỡ và động viên nhiều gia đình trong làng có hoàn cảnh khó khăn và hoạn nạn.

"Không chỉ riêng gia đình tôi, nhiều hộ dân trúng số trong làng sau khi có tiền đều sống giản dị và chăm làm việc thiện, không có ai tiêu xài hoang phí cả. Chúng tôi – những người trúng số mỗi khi có đợt nguyên góp hay ủng hộ tiền cho người nghèo là tiên phong đầu tiên, tự nguyện đóng góp. Tôi chỉ mong góp một chút sức lực để cứu đời cứu người, mong không ai phải chịu đói chịu khát”, chị Phương bộc bạch. 

Hành động đáng trân quý của vợ chồng chị Phương khiến ai cũng cảm động, nể phục!

Trúng số 1,3 tỷ USD sau 8 năm điều trị ung thư, người đàn ông tiết lộ linh cảm đặc biệt vài tháng trước
Người trúng giải cho biết ông sẽ chia sẻ số tiền thưởng với người bạn đã đưa mình 100 USD khi mua vé.

Tin tốt sáng nay

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xổ số