3 người Việt trúng số độc đắc hàng chục tỷ đồng và cách tiêu tiền khiến tất cả ngưỡng mộ

NGỌC HÀ - Ngày 22/02/2022 06:58 AM (GMT+7)

Thay vì chi tiêu hoang phí, những người này sau khi trúng số hàng chục tỷ đồng vẫn giữ thói chăm chỉ làm lụng, đầu tư kiếm lời...

Trúng 92 tỷ liền đem trả nợ và chia cho anh chị em

Giữa tháng 10/2016, chị Ánh Đào (Trà Vinh) mua 3 vé số điện toán và trong đó có một tờ trúng hơn 92 tỷ đồng. Chị đã nhờ bố ruột lên lĩnh giải hộ. Sau đó chị bắt đầu kế hoạch chi tiêu số tiền “siêu khủng”.

Có tiền tỷ trong tay, chị Đào thanh toán hết nợ nần và dành 2 tỷ đồng làm từ thiện. Đặc biệt chị đã chia tiền của mình cho bố mẹ và anh em ruột thịt. Nhờ đó họ đã có nhà mới khang trang để ở.

Còn chị Đào mua một căn nhà mới để ở, một căn cho người khác thuê và đầu tư đất ở ngoại thành coi như tài sản tiết kiệm. Số tiền còn lại chị gửi ngân hàng. “Bố tôi đã xây căn nhà mới 3 tỷ đồng. Sau đó ông mua đất xây dãy nhà trọ cho thuê, thu nhập mỗi tháng được hơn 30 triệu đồng. Có tiền nhưng bố mẹ vẫn giữa thói quen tiết kiệm, không chi tiêu phung phí”, người phụ nữ miền Tây nói.

Chị Ánh Đào và mẹ tại căn nhà mới.

Chị Ánh Đào và mẹ tại căn nhà mới.

Về phía chị Đào, chị nhất định không chịu bỏ nghề bán bún nem nướng. Thay vào đó chị sửa sang tiệm rộng - đẹp hơn để thu hút khách đến thưởng thức.

Người đàn ông trúng số chăm chỉ làm ăn hơn trước

Tháng 10/2019, ông Lê Văn Hiểu từ Khánh Hòa vào Sài Gòn làm công trình xây dựng, tình cờ mua 6 tờ vé số với hi vọng thử vận may của bản thân xem sao? Ngờ đâu, một trong 6 tờ trùng với dãy số được công bố tối hôm đó. Ông không dám tin vào mắt mình, chỉ đến khi nhân viên đại lý vé số gọi điện xác minh thì ông mới tự tin rằng đã trúng gần 23 tỷ đồng.

Hôm sau, ông Hiểu một mình đến chi nhánh báo thưởng và kể về kế hoạch chi tiêu sau khi lĩnh tiền. Ông còn tự tin công bố danh tính khi lên nhận giải. Ông chia sẻ: “Tôi may mắn trúng số tiền lớn thì cứ thế mà nhận, không phải giấu làm gì cả? Tôi chỉ băn khoăn một điều chi tiêu làm sao cho hợp lý để không rơi vào tình cảnh “nghèo lại hoàn nghèo” như bao người trước đó mà thôi”.

Vì thế, có tiền tỷ trong tay, ông Hiểu suy đi tính lại chuyện làm ăn để “tiền đẻ ra tiền”. Ông kể vợ chồng ông đã đi khắp Nha Trang để mua đất đầu tư song không thành công. Cả hai đành chọn mạnh đất 4 tỷ đồng ở huyện để gửi gắm “tương lai”. Ngoài ra, ông bỏ thêm 2 tỷ đồng mở quán cà phê sân vườn kết hợp điểm bán vé số.

Anh Hiểu là người dám công khai danh tính khi lên nhận giải thưởng trị giá gần 23 tỷ đồng.

Anh Hiểu là người dám công khai danh tính khi lên nhận giải thưởng trị giá gần 23 tỷ đồng.

“Tôi chỉ quản lý quán, còn lại thuê nhân viên phục vụ. Mỗi ngày tôi còn phải lo công trình ở khắp mọi nơi trong tỉnh. Thậm chí có bữa tôi đi vài ngày mới trở về nhà. Nhiều người bảo giờ giàu rồi đi làm làm gì nhưng thú thật tôi theo nghề từ hồi còn trẻ nên không bỏ được”, ông Hiểu tâm sự.

Đôi lúc chủ đầu tư chưa giải ngân, ông Hiểu lo lắng anh em chậm đồng lương gửi về nhà. Do đó ông đã tạm ứng tiền từ trúng số để chi trả cho họ. Ông bảo giờ mình có vốn nhiều nên thiếu cứ chủ động xoay vòng rồi công trình hoàn thiện sẽ quyết toán sau.

“Không chỉ đầu tư làm ăn, tôi còn bỏ tiền trúng số mua ô tô phục vụ cho công việc, tặng anh em trong nhà mỗi người một ít và đi làm từ thiện nữa. Tôi nghĩ mình may mắn có được số tiền lớn thì cũng nên sẻ chia một chút với mọi người”, người đàn ông quê Khánh Hòa tâm sự.

Anh thợ hồ trúng 44 tỷ đồng đem tiền xây dựng trung tâm vui chơi... sinh lời

Cuối tháng 6/2018, thợ hồ tên Th (25 tuổi, Quảng Bình) hốt hoảng không tin vào mắt mình khi tờ vé số anh mua trùng cả dãy với giải Jackpot. Anh đã phải nhờ người thân đi lĩnh thưởng vì không dám “xuất hiện” trước truyền thông.

Dù thế hàng xóm lẫn người quen vẫn biết tin anh Th trúng số độc đắc. Nhiều người đã kéo đến nhà anh ở Quảng Trạch xin – vay tiền khiến cuộc sống của vợ chồng anh đảo lộn. Gia đình khuyên anh dọn đi nơi khác sinh sống, đợi khi nào yên ắng thì quay trở về song anh từ chồi. Anh bảo bản thân may mắn trúng số, chứ có làm gì phạm pháp đâu mà đi lánh nạn.

Cuối tháng 6/2018, thợ hồ tên Th (25 tuổi, Quảng Bình) hốt hoảng không tin vào mắt mình khi tờ vé số anh mua trùng cả dãy với giải Jackpot. (Ảnh: Vnexpress)

Cuối tháng 6/2018, thợ hồ tên Th (25 tuổi, Quảng Bình) hốt hoảng không tin vào mắt mình khi tờ vé số anh mua trùng cả dãy với giải Jackpot. (Ảnh: Vnexpress)

Dần dần người ta không kéo đến nhà tìm anh nữa. Đó cũng là lúc anh Th bắt đầu “giải ngân” tiền trúng số. Anh bỏ nghề xây dựng và không nhận thầu bởi trước đó chỉ làm công ăn lương, chưa thành thạo nghề.

“Tôi đã chi 1 tỷ đồng ủng hộ cho việc xây đình làng và lo hương khỏi hàng năm; chia 15 tỷ đồng cho các anh chị trong nhà xây dựng nhà cửa, mua ô tô. Còn tôi chỉ thay ngói và sơn lại căn nhà cấp 4 của mình để mẹ và vợ con ở.

Số tiền con lại tôi dùng để kinh doanh sinh lời. Tôi đã nhờ người quen đứng ra mua mảnh đất rộng gần 1000m2 cạnh quốc lộ với giá hơn 3.5 tỷ đồng. Sau đó tại mảnh đất đấy, tôi xây dựng thành trung tâm vui chơi cho trẻ em mất gần 4 tỷ đồng”, anh Th nói.

Bất ngờ cuộc sống của người đàn ông quê Quảng Ngãi trúng số độc đắc 71 tỷ đồng
Anh D bảo sở dĩ bản thân ám ảnh khi nhận số tiền "siêu khủng" bởi mặt nạ chỉ che được phần mắt khiến những ai từng gặp qua anh đều nhận ra.

Xổ số

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h