Người đàn ông nghèo bán vé số trúng giải độc đắc cách đây 6 năm giờ ra sao?

NGỌC HÀ - Ngày 27/01/2022 14:44 PM (GMT+7)

Ít ai ngờ rằng người đàn ông bán vé số trúng giải độc đắc năm nào lại có cuộc sống cơ cực đến thế!

Năm 2016, người dân tại huyện Bến Lức (Long An) liên tục xôn xao trước thông tin người đàn ông bán vé số trúng số độc đắc. Họ mừng rỡ cho số phận thoát nghèo, đổi đời của cả gia đình ấy! Và chủ nhân của tấm vé “may mắn” đó là ông Hồ Văn Quý (SN 1962).

Người đàn ông nghèo bán vé số trúng giải độc đắc cách đây 6 năm giờ ra sao? - 1

Ông Quý từng kể, hồi ấy ông hành nghề bán vé số khắp các con phố ở Sài Gòn. Một hôm, ông quyết định giữ lại một tờ để thử vận may xem sao, ngờ đâu đã trúng giải độc đắc. “Bao năm bán vé số, tôi chưa từng giữ lại cho riêng mình một tờ để xem vận may như thế nào?

Một hôm, ông quyết định giữ lại một tờ vé số để thử vận may xem sao, ngờ đâu đã trúng giải độc đắc.

Một hôm, ông quyết định giữ lại một tờ vé số để thử vận may xem sao, ngờ đâu đã trúng giải độc đắc.

Bữa đó trời run rủi thế nào, tôi lại bớt tờ đó “để dùng” dù có rất nhiều người hỏi mua. Tối về, tôi cũng không định so kết quả đâu vì 1 triệu người mới có một người may mắn trúng mà. Song bà xã cứ giục tôi xem xem có trúng giải không, kể cả giải khuyết khích hay ba cũng được.

Nào ngờ tôi trúng luôn giải lớn nhất. Tôi chẳng tin vào mắt mình, phải gọi bà xã và lũ trẻ ra so lại xem có đúng không? Cuối cùng gia đình tôi có tiền tỷ trong giây lát thật”, ông Quý nhớ lại.

Có tiền, người đàn ông miền Tây liền mua một mảnh đất 300m2 rồi xây dựng một căn nhà khang trang cho vợ con ở. Sau đó vợ chồng ông mở một quán ăn lớn. Hàng ngày cả hai chăm chỉ làm ăn lại nấu đồ ngon nên thu hút rất nhiều khách ghé tới. Lúc này hàng xóm xung quanh ai cũng mừng cho vợ chồng ông đã đổi đời theo đúng cái tên phú “Quý”. Thậm chí có người còn bảo rằng chính tên Quý đã vận vào cuộc đời lúc xế chiều của người đàn ông sinh năm 1962.

Ông Quý hiện làm nghề bán vé số mưu sinh.

Ông Quý hiện làm nghề bán vé số mưu sinh.

Năm 2018, khi gia đình đang kinh doanh như “diều gặp gió”, vợ ông Quý đổ bệnh, từ đó biến cố ập tới. Ông kể: “Bà ấy mắc bệnh khó chữa nên tôi bán nhà cửa được 1.4 tỷ đồng chạy vạy khắp nơi cầu xin bác sĩ cứu chữa. Song bà ấy vẫn không qua khỏi, rời bỏ cha con tôi mà đi.

Đến khi ma chay cho bà xã xong xuôi thì tôi cũng trắng tay. Cha con tôi không còn chỗ ở, quán ăn cũng đóng cửa... Tôi lại quay về với nghề bán vé số mưu sinh nuôi 3 đứa con dại khờ”.

Người đàn ông nghèo bán vé số trúng giải độc đắc cách đây 6 năm giờ ra sao? - 4

Theo chú Quý, vợ chồng ông sinh được 2 người con. Bé lớn nhất năm nay 17 tuổi hiện đang làm thuê ở Vũng Tàu, còn bé thứ 2 lên 15 tuổi đi bán vé số cùng ông. Nửa năm trước, bé thứ 2 trong lúc đi làm đã bị tai nạn gãy tay đến giờ chưa bình phục.

Khi chúng tôi thắc mắc khi thì ông nói có 3 đứa con, lúc lại bảo sinh được 2 bé, ông liền cười lớn: “Tôi có 3 thật mà! Còn thằng út tôi chưa kể. Nó năm nay 6 tuổi và là con nuôi. Hồi còn mở quán ăn ấy, tôi và bà xã thấy tiếng khóc của trẻ con ở ngay trước cửa nhà. Chúng tôi lại gần thì là một thằng bé chừng 1 tháng tuổi trông rất kháu khỉnh cùng tờ giấy chứng sinh.

Tôi biết bố mẹ của nó là ai nên đã gọi điện hỏi nhưng nhận lại câu trả lời “nhờ cậy”: “Ông nuôi nó đi. Tôi không có khả năng nuôi được”. Họ đã nhờ như vậy thì tôi cũng giúp đỡ thôi vì đứa trẻ chẳng có tội tình gì cả? Vì thế tôi đã lên ủy ban xã làm giấy nhờ nhận con nuôi đặt khai sinh là Phú, ghép tới tên tôi là Phú Quý đó”.

Bé Phú từ nhỏ đã mắc bệnh động kinh nên tháng nào ông Quý cũng phải đưa con đến Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) thăm khám và lấy thuốc về uống. Mỗi đợt, ông tốn đến 1.500.000 đồng. Ông bảo hồi còn giàu sang thì số tiền đó chẳng là bao song khi sa cơ thì thực sự là một vẫn đề lớn. Dẫu vậy ông vẫn cố gắng tiết kiệm, dành dụm tiền để con có thuốc điều trị hàng tháng.

Ông Quý và cậu con trai út mà ông nhận nuôi.

Ông Quý và cậu con trai út mà ông nhận nuôi.

Ngày trở lại với công việc bán vé số, 3 cha con ông Quý nương nhờ ở nhà người quen. Gần đây ông thấy sức khỏe cứ yếu dần... yếu dần liền đi khám thì phát hiện bị tiểu đường. Ông đành dứt ruột bỏ số tiền ít ỏi kiếm được nhờ bán vé số ra để mua thuốc điều trị.

Ông tâm sự: “Nếu là bệnh khác, tôi chẳng mua thuốc uống đâu. Nhưng bệnh tiểu đường thì phải mua thật bởi không sẽ nhanh chết lắm. Khi ấy ai sẽ lo cho 3 đứa con, nhất là thằng Phú chứ. Tôi chỉ biết tự động viên mình rằng có sức khỏe thì có của. Thật sự tôi không ngờ lại có ngày này”.

Tết Nguyên đán Nhâm Dần đang cận kề, người quen của ông Phú chuẩn bị về quê đoàn viên với gia đình. Do đó, cha con ông phải dọn ra ngoài thuê phòng trọ với giá gần triệu/tháng. Lúc này người đàn ông vốn nghèo khó lại càng khổ sở hơn.

Nhắc đến Tết, ông trầm ngâm: “Lâu lắm rồi tụi nhỏ chưa có một cái Tết trọn vẹn. Tôi định năm nay cho chúng một cái Tết tươm tất, ngờ đâu mình lại bệnh rồi phải ra ngoài thuê trọ. Hơn nữa, tôi biết Tết cũng không thể bán vé số được, chỉ còn cách ra ngoài đường xin ăn thôi!

Đúng là đời không biết được chữ ngờ, nay giàu mai nghèo chẳng ai biết được. Giờ tôi chỉ mong mình khỏe mạnh để ra Tết lại tiếp tục bán vé số, đủ tiền mua thuốc động kinh cho thằng Phú và trang trải cuộc sống ở nơi phồn hoa này”.

Xót xa những bức tranh màu sáp cuối cùng bé V.A vẽ tặng mẹ kèm dòng chữ: Con yêu mẹ
Mới đây, bác họ của bé V.A bất ngờ chia sẻ loạt bức tranh màu sáp của bé vẽ dành tặng mẹ. Nhiều người xót xa khi nhìn thấy những lời nhắn "Con yêu mẹ"...

Bé 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h