3 nữ sinh viên gặp nạn không có kinh nghiệm qua suối

Ngày 03/07/2016 19:54 PM (GMT+7)

Theo Bí thư Đoàn trường Đại học Ngoại thương Hà Nội, có thể do nước lũ thượng nguồn chảy xiết, trong khi các nữ sinh viên không có kinh nghiệm đi qua suối nên dẫn đến tai nạn đáng tiếc.

Sáng ngày 3-7, ông Mai Vũ Tuấn, Bí thư huyện Bình Liêu (tỉnh Quảng Ninh), cho biết đến rạng sáng cùng ngày, lực lượng tìm kiếm đã vớt được 3 thi thể nữ sinh Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội bị nước cuốn mất tích khi qua đập tràn cầu Pác Hoóc, thị trấn Bình Liêu (huyện Bình Liêu) vào khoảng 17 giờ ngày 2-7.

“Vị trí 3 nữ sinh viên mất tích và được tìm thấy không cách xa nhau nhưng do khu vực trên nước chảy xiết gây khó khăn cho lực lượng chức năng tìm kiếm. Sau khi tìm kiếm được các thi thể nạn nhân, suốt đêm qua lực lượng chức năng đã tiến hành các thủ tục khâm liệm đưa thi thể 3 nữ sinh về quê lo hậu sự. Trước mắt, huyện Bình Liêu và UBND tỉnh Quảng Ninh mỗi đơn vị hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 6 triệu đồng để lo mai táng" - ông Tuấn nói.

3 nữ sinh viên gặp nạn không có kinh nghiệm qua suối - 1

Một thi thể nữ sinh viên tình nguyện được thợ lặn tìm thấy, đưa lên bờ

Ông Nguyễn Văn Triệu, Bí thư Đoàn trường Đại học Ngoại thương Hà Nội, cho biết để xảy ra sự cố đáng tiếc, nhà trường rất đau xót. Ngay sau khi nhận được tin 3 nữ sinh viên mất tích, ông Triệu và một số thầy cô giáo nhà trường ngay trong đêm 2-7 đã cùng với UBND tỉnh, các cơ quan ban ngành tỉnh Quảng Ninh, các sở và lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm các nữ sinh viên.

“Năm nào nhà trường cũng tổ chức lực lượng sinh viên tình nguyện của các trường hoạt động hỗ trợ thi cử hay tham gia tình nguyện mùa hè xanh tại các tỉnh xa. Cả 3 nữ sinh viên gặp nạn nằm trong đội 21 bạn sinh viên đi hoạt động tình nguyện thường niên theo mùa hè xanh tại huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh" - ông Triệu nói.

Ông Triệu cũng cho biết thêm trong suốt 10 năm đi hoạt động tình nguyện, chưa bao giờ nhà trường lại bị tổn thất, mất mát lớn như vậy. Có thể do điều kiện thời tiết, nước lũ thượng nguồn chảy xiết, các em cũng không có kinh nghiệm đi qua suối dẫn đến xảy ra tai nạn rất đáng tiếc.

Theo ông Triệu, hiện tại nhà trường đang cử người ở bên cạnh động viên, chia sẻ mất mát cùng các gia đình các em học sinh bị nạn. Đồng thời, khẩn trương khắp phục sự cố đáng tiếc đã xảy ra.

3 nữ sinh viên gặp nạn không có kinh nghiệm qua suối - 2

Đã tiến hành các thủ tục khâm liệm đưa thi thể 3 nữ sinh về quê lo hậu sự

Cũng theo ông Triệu, sau sự cố đau lòng này, Đoàn trường cho dừng hoạt động tình nguyện của tất cả các đội sinh viên tình nguyện của trường ở các tỉnh, thành. Tổng số đội tình nguyện của trường ra quân trong mùa hè năm nay là 19 đội, hoạt động ở nhiều tỉnh khu vực phía Bắc. Trong đó, tại thị trấn Bình Liêu, huyện Bình Liêu, Quảng Ninh, nơi xảy ra sự việc, trường có 2 đội sinh viên tình nguyện, mỗi đội trên 20 em.

Trước đó, khoảng 17 giờ chiều 2-7, nhóm sinh viên tình nguyện của Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội gồm 4 người đi qua khu vực cầu Pác Hoóc, thị trấn Bình Liêu, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh bất ngờ bị lũ cuốn trôi.

Tại thời điểm xảy ra sự việc, một sinh viên đã được cứu thoát, còn nữ 3 sinh viên khác bị mất tích. Ngay sau đó, cơ quan chức năng địa phương huy động lực lượng tìm kiếm các nạn nhân. Ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, cùng với lãnh đạo huyện Bình Liêu, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Y tế… đến hiện trường để chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn. Đến rạng sáng ngày 3-7, thi thể của 3 nữ sinh đã được tìm thấy.

Được biết, 3 nữ sinh viên bị lũ cuốn tử nạn là Vũ Thị Xoa (SN 1996, quê Hải Dương, khóa 53 Trường Đại học Ngoại thương); Nguyễn Thị Hải (SN 1997, quê Nghệ An, khóa 54); Nguyễn Thị Ngân (SN 1997, quê Hà Nội, khóa 54).

Theo Nguyễn Hưởng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự