4 cháu bị điều dưỡng làm ngã đã được xuất viện

Ngày 23/07/2013 08:13 AM (GMT+7)

4/5 trẻ sơ sinh trong vụ điều dưỡng trượt chân làm ngã tại BV Phụ sản Hà Nội đã có quyết định xuất viện về nhà.

Chiều muộn ngày 22/7, người nhà 5 trẻ sơ sinh bị ngã và phía bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã đi đến thống nhất ký vào bản cam kết đối với sức khỏe của các bé.

Theo đó, anh Nguyễn Khắc Cường (Hà Nội) bố của bé Nguyễn Khắc Huy cho biết, hiện phía bệnh viện đã đồng ý tiếp nhận thăm khám và điều trị miễn phí cho các bé trong 1 năm đầu, bất kể bé bị bệnh gì. Trong 4 năm tiếp theo nếu bị bị bệnh mà có xác nhận của hội đồng khoa học của Bộ Y tế chứng minh là do cú ngã cách đây 5 năm tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội gây ra thì phía bệnh viện sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm, chi phí điều trị cho bé.

4 cháu bị điều dưỡng làm ngã đã được xuất viện - 1

TS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội đang trao đổi với phóng viên (Ảnh MH)

TS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện cho biết, qua thăm khám sức khỏe của 4 cháu hoàn toàn bình thường các bé sẽ được xuất viện hết trong ngày 23/7. Riêng bé Phan Hà My, là bé bị văng xa nhất, mấy hôm nay sức khỏe của bé tiến triển tốt, không có dấu hiệu bất thường nhưng trong sáng ngày 23/7, BV Phụ sản Hà Nội vẫn mời các chuyên gia của BV Nhi trung ương sang thăm khám và hội chẩn cho bé. Nếu hội đồng chuyên môn khẳng định bé khỏe mạnh thì cháu cũng sẽ được xuất viện về với gia đình.

Được biết, sáng ngày 22/7, bé Khổng Minh Trí ở Bắc Giang đã xuất viện về nhà. Bé Nguyễn Quang Phúc xuất viện cuối giờ chiều cùng ngày. Còn bé Nguyễn Khắc Huy xuất viện vào sáng ngày 23/7.  

Về phía bệnh viện, TS Ánh cho biết sau sự cố đáng tiếc này BV sẽ thay đổi quy trình tắm cho các bé. Theo đó, BV sẽ bố trí xe đẩy to hơn, thùng sâu hơn để đón các bé. Mỗi xe đẩy sẽ có 2 điều dưỡng, người đầu xe, người đứng cuối xe để tránh các chướng ngại vật được tốt hơn. Nhân viên điều dưỡng đón bé đi tắm cũng được yêu cầu không được đi dép lê vì dễ trơn, trượt mà phải đi dép quai hậu.  

Mai Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan