4 đại gia Việt bỗng dưng nổi tiếng vì liên quan chuyện tình tiền với chân dài

Ngày 12/05/2020 00:08 AM (GMT+7)

Không chỉ tài giỏi và sở hữu khối tài sản khủng, những đại gia này còn trở nên nổi tiếng khi có liên quan đến chuyện tình - tiền với chân dài, người đẹp.

Doanh nhân Đinh Trường Chinh xôn xao dư luận khi bị vợ tố đánh đập, khủng bố tinh thần

Ông Đinh Trường Chinh (SN 1974) – Chủ tịch HĐQT Công ty Việt Hân kết hôn với hoa hậu Diễm Hương vào năm 2011. Ông từng được nhắc tới nhiều vào năm 2014 quanh những lùm xùm liên quan đến việc ly hôn hoa hậu Diễm Hương. Đấy cũng là thời điểm tên tuổi của ông xuất hiện trên truyền thông nhiều nhất.

Đầu năm 2014, câu chuyện động trời về hôn nhân của Diễm Hương được hé lộ, khiến dư luận ngỡ ngàng. Theo đó, Diễm Hương kết hôn từ năm 2011, trước thời điểm dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012. Cô đã giấu kín tình trạng hôn nhân của mình trong suốt 3 năm, cho đến khi bị chồng đệ đơn ly hôn tại tòa án TP.HCM.

Phía Diễm Hương khẳng định ông Chinh gian dối trong đăng ký kết hôn và hành hung, khủng bố tinh thần cô. Người đẹp tố bị người đàn ông này giam lỏng trong căn hộ cao cấp tại TP.HCM.

4 đại gia Việt bỗng dưng nổi tiếng vì liên quan chuyện tình tiền với chân dài - 1

Doanh nhân Đinh Trường Chinh kết hôn với Hoa hậu Diễm Hương vào năm 2011.

Trước những lời tố cáo của Diễm Hương, ông Đinh Trường Chinh đã bất ngờ lên tiếng phủ nhận thông tin. Ông Chinh cho rằng mình chưa bao giờ làm gì hại Diễm Hương cũng như dồn cô vào đường cùng. "Chúng tôi đã có 3 năm bên nhau. Ít nhất cô ấy cũng có 3 năm tình nghĩa với tôi và tôi đã cho cô ấy mọi thứ.

Đến bây giờ tôi chưa bao giờ làm gì hại cô ấy cả và cũng chẳng bao giờ dồn cô ấy vào đường cùng. Tôi có nói với ba mẹ Diễm Hương rằng nếu cô ấy chịu đi du học, tôi sẵn sàng bỏ ra mấy trăm ngàn đô để đưa cô ấy đi du học, không vấn đề gì cả", vị đại gia từng nói. Ông cũng khẳng định mình là người chủ động ly hôn, còn nhờ ba mẹ Diễm Hương lo giúp giấy tờ.

Cuối cùng cuộc hôn nhân của doanh nhân Trường Chinh và Diễm Hương kết thúc trong ồn ào. Diễm Hương ra đi tay trắng nhưng may mắn cô đã tìm được bến đỗ thứ 2. Năm 2019, trước thông tin ly hôn lần 2, Diễm Hương đã lên tiếng: “Tin đồn ly hôn không phải mới nhưng về vấn đề gia đình, Hương nghĩ ba của con trai Hương không có nhu cầu trở thành người nổi tiếng. Vì thế về việc ly hôn hay gia đình hạnh phúc hay không, Hương không bao giờ trả lời. Hương không muốn trả lời để rồi ngày mai phải lôi nhau lên báo kể lể”.

Bác sĩ Chiêm Quốc Thái ồn ào tin đồn tình ái với Angela Phương Trinh

Bác sĩ Chiêm Quốc Thái (SN 1974) – Giám đốc bệnh viện thẩm mỹ rất nổi tiếng tại TP.HCM và cũng rất nổi tiếng khi công tác tại bệnh viện Bình Dân. Năm 2007, bác sĩ Chiêm Quốc Thái là người đầu tiên tại Việt Nam đã áp dụng phương pháp nâng ngực nội soi, giúp việc nâng ngực trở nên nhẹ nhàng, đơn giản hơn.

Năm 2015 chuyện tình tin đồn ồn ào của Angela Phương Trinh và Chiêm Quốc Thái từng làm hao tốn biết bao nhiêu giấy mực của báo chí. Theo nguồn tin từ những người thân thiết với bác sĩ Thái, anh chính là người mua cho Angela Phương Trinh xế hộp 5 tỷ đồng cùng những chuyến mua sắm đồ hiệu tại nước ngoài.

4 đại gia Việt bỗng dưng nổi tiếng vì liên quan chuyện tình tiền với chân dài - 2

Năm 2015 chuyện tình tin đồn của Angela Phương Trinh và Chiêm Quốc Thái từng làm hao tốn biết bao nhiêu giấy mực của báo chí.

Về phía Angela Phương Trinh, cô khẳng định không hề có chuyện cô yêu bác sĩ thẩm mỹ này mà chỉ là anh ta yêu đơn phương.

Hậu chia tay, Chiêm Quốc Thái cho biết cả hai vẫn giữ mối quan hệ bạn bè, thỉnh thoảng có liên lạc. Tuy nhiên, cuối năm 2017, cùng xuất hiện trong một sự kiện, “bà mẹ nhí” lại tỏ ra tránh né và từ chối chụp hình chung với tình cũ.

Đại gia Cao Toàn Mỹ nổi tiếng nhờ vụ án “tình tiền” với Hoa hậu Phương Nga

Năm 2009, Cao Toàn Mỹ (SN 1977) – đại gia từng có cổ phần tại Vina Game quen biết Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (SN 1987). Sau đó, ông Mỹ bất ngờ làm đơn tố cáo Phương Nga cấu kết với bạn là Nguyễn Đức Thùy Dung lừa đảo, chiếm đoạt của ông 16,5 tỷ đồng bằng hình thức mua nhà giá rẻ. Lúc này, người ta liên tục tìm kiếm mọi thông tin về vị đại gia này. 

Sau đó, khi vào cuộc điều tra, cảnh sát đã làm rõ Nga bàn với Dung làm giả một số giấy tờ nhằm mục đích chứng minh Nga không dính líu tiền bạc với ông Mỹ, từ đó chiếm đoạt tiền của ông này và đến ngày 19/3/2015 Nga bị bắt khẩn cấp.

Tháng 9/2016, Phương Nga và Thùy Dung bị TAND TP.HCM đưa ra xét xử. Tại phiên tòa Nga kêu oan rồi khai ra giữa mình và ông Mỹ có hợp đồng tình ái, số tiền 16,5 tỷ đồng là số tiền ông Mỹ thực thiện hợp đồng.

4 đại gia Việt bỗng dưng nổi tiếng vì liên quan chuyện tình tiền với chân dài - 3

Năm 2009, ông Mỹ bất ngờ làm đơn tố cáo Phương Nga cấu kết với bạn là Nguyễn Đức Thùy Dung lừa đảo, chiếm đoạt của ông 16,5 tỷ đồng bằng hình thức mua nhà giá rẻ.

Cũng theo lời khai của Nga, sau khi bị ông Mỹ tố cáo, Nga đã nghe theo lời xúi giục của bà Mai Phương (một người có quan hệ với ông Mỹ) làm các giấy tờ biên nhận để hợp thức hóa câu chuyện mua căn nhà trên đường Nguyễn Trãi. Còn Dung cũng khai đã được Nga cho xem hợp đồng tình ái giữa Nga và ông Mỹ trên email của Nga liên quan đến khoản tiền trên.

Trước lời khai này của các bị cáo, TAND TPHCM đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ việc có hay không hợp đồng tình ái giữa Nga và ông Mỹ.

Đến tháng 6/2017, phiên sơ thẩm lần thứ hai đã được mở và một loạt chứng cứ được phía luật sư bảo vệ Phương Nga và Thùy Dung tung ra. Trong đó có bức thư được Nguyễn Đức Thùy Dung viết từ trại giam gửi ra ngoài cho người yêu là Lữ Minh Nghĩa. Người này tới tòa tố cáo có sự nhúng tay củangười đàn bà bí ẩn” Nguyễn Mai Phương, các đoạn ghi âm nói chuyện giữa Nghĩa và bà Hồ Mai Phương – mẹ Hoa hậu Phương Nga.

4 đại gia Việt bỗng dưng nổi tiếng vì liên quan chuyện tình tiền với chân dài - 4

Đến tháng 6/2017, phiên sơ thẩm lần thứ hai đã được mở và một loạt chứng cứ được phía luật sư bảo vệ Phương Nga và Thùy Dung tung ra.

Trước lời khai của các bị cáo, người làm chứng và các chứng cứ mới, HĐXX quyết định trả hồ sơ đề nghị điều tra lại. Cụ thể: Tòa yêu cầu làm rõ 9 nội dung, trong đó có yêu cầu làm rõ có hay không giữa ông Cao Toàn Mỹ và Hoa hậu Phương Nga thỏa thuận hợp đồng mua bán nhà hay mối quan hệ tình – tiền; làm rõ dấu hiệu của việc thông cung từ trại giam ra bên ngoài qua những bức thư viết trên bao nilon…

Ngày 29/6/2017, sau 2 năm 3 tháng 10 ngày bị tạm giam, Phương Nga và bạn thân bất ngờ được HĐXX cho tại ngoại. Đến tháng 8/2017, Công an TP.HCM có quyết định tạm đình chỉ vụ án. Và tháng 6/2018, vụ án tiếp tục phục hồi điều tra nhưng chưa chứng minh được hành vi phạm tội của Phương Nga và Thùy Dung nên đến tháng 9/2018, cơ quan điều tra đã gia hạn điều tra thêm 3 tháng.

Tháng 1/2019, cơ quan điều tra Công an TP.HCM chính thức đình chỉ điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến Hoa hậu Phương Nga và Thùy Dung.

4 đại gia Việt bỗng dưng nổi tiếng vì liên quan chuyện tình tiền với chân dài - 5

Tháng 1/2019, cơ quan điều tra Công an TP.HCM chính thức đình chỉ điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến Hoa hậu Phương Nga và Thùy Dung.

Sau hơn 2 năm từ thời điểm nhận quyết định tại ngoại, Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga hiện nay chọn cuộc sống bình lặng, không ồn ào, chỉ dành thời gian cho gia đình và bạn bè thân thiết.

Còn đại gia Cao Toàn Mỹ, sau khi vụ án tình – tiền khép lại, người ta không còn thấy ông xuất hiện trước truyền thông. Thậm chí, những thông tin về cuộc sống của vị đại gia này cũng không còn được tìm thấy.

Đại gia Đức An được nhiều người biết đến khi kiện vợ cũ đòi hàng trăm tỷ

Năm 2011, dư luận bàng hoàng khi đại gia Đức An (SN 1962, Việt kiều Mỹ) gửi đơn kiện đến TAND TP.HCM yêu cầu vợ cũ là siêu mẫu Ngọc Thúy trả lại số tài sản trị giá 228 tỷ đồng. Đây cũng là thời điểm đại gia Đức An được nhiều người biết đến.

Theo đó, đại gia Đức An và siêu mẫu Ngọc Thúy kết hôn vào tháng 9/2006 và đến khoảng tháng 3/2008 thì ly hôn tại tòa án bang California, Mỹ. Trong thời gian còn là vợ chồng, ông An đầu tư mua nhiều đất, biệt thự, căn hộ cao cấp tại TP.HCM, Phan Thiết, Đà Nẵng… và để Ngọc Thúy đứng tên sở hữu do ông mang quốc tịch nước ngoài.

Theo đơn kiện, ông An khẳng định toàn bộ số tài sản này được mua bằng tiền cá nhân của mình "có được trước khi kết hôn với Ngọc Thúy". Nguyên đơn cũng nêu rõ, sau khi ly hôn tại Mỹ vào tháng 3/2008, Tòa thượng thẩm bang California quyết định "số tài sản đang thuộc quyền sở hữu của Ngọc Thúy phải được thu hồi" trả cho ông An "vì được mua bằng tiền riêng".

4 đại gia Việt bỗng dưng nổi tiếng vì liên quan chuyện tình tiền với chân dài - 6

Đại gia Đức An và siêu mẫu Ngọc Thúy kết hôn vào tháng 9/2006 và đến khoảng tháng 3/2008 thì ly hôn tại tòa án bang California, Mỹ.

Nhưng sau đó, Ngọc Thúy không trả lại các tài sản cho đại gia Đức An mà có hành vi tẩu tán tài sản bằng cách chuyển tiền, sang tên bất động sản cho người khác nên ông đã khởi kiện vụ việc đến TAND quận 1, TP.HCM.

Về phía Ngọc Thúy, đã có một tờ "trát" do phía luật sư của cô gửi cho ông An, trong đó yêu cầu ông An phải chi cho Ngọc Thúy mỗi tháng 101.051USD (hơn 2 tỉ đồng). Ngoài ra, ông An còn phải có nghĩa vụ với 2 con gái chung giữa ông và Ngọc Thúy mà cụ thể là Nguyễn Angelina Dior (SN 2007) mỗi tháng sẽ được nhận 21.925USD (tương đương 42 triệu) và Nguyễn Valentina Dior (SN 2008) mỗi tháng được nhận 37.097USD (tương đương 71 triệu). Như vậy, tổng số tiền mỗi tháng ông An phải chi cho 3 mẹ con Ngọc Thúy theo như yêu cầu trong tờ "trát" là 158.055USD (hơn 3 tỉ đồng).

Trong một bản tự khai tại Tòa án nhân dân quận 1, TP.HCM - đơn vị đầu tiên thụ lý vụ kiện, bà Trương Thị Bê - mẹ ruột Ngọc Thúy đã thừa nhận hiện đang đứng tên một số tài sản mà Thúy chuyển cho bà và đây cũng chính là tài sản của ông An mà Ngọc Thúy đứng tên.

Sau khi thụ lý một thời gian, TAND quận 1 chuyển toàn bộ hồ sơ lên TAND TP.HCM giải quyết.

4 đại gia Việt bỗng dưng nổi tiếng vì liên quan chuyện tình tiền với chân dài - 7

Chiều 2/8/2018, mạng xã hội xôn xao tin đại gia Đức An bị tòa án Mỹ phát lệnh bắt giữ. Sau đó ông An thừa nhận thông tin ông bị tòa án Mỹ phát lệnh bắt giữ là chính xác. Ông giải thích: "Ngọc Thúy đã khai man nhiều điều, khiến tòa Mỹ phát lệnh bắt giữ tôi. Cô ấy khai 10 năm nay tôi không chu cấp cho hai con gái chung. Tổng số tiền cần chu cấp đến hiện tại Ngọc Thúy tính là 35 triệu USD (mỗi năm 3,5 triệu USD).

Theo luật Mỹ, tội không chu cấp nuôi con là rất nghiêm trọng. Thực tế, trước đây tôi và Ngọc Thúy đã ký một thỏa thuận về vấn đề chi phí chu cấp nuôi con. Ngọc Thúy đồng ý dùng tiền lợi tức phát sinh từ những tài sản của tôi đang để cô ấy đứng tên cho thuê để nuôi con. Khoản lợi tức này Thúy đang thu vào khoảng 30.000 USD/tháng. Tuy nhiên, sau này Thúy đã ra tòa Mỹ xin hủy bản thỏa thuận này với lý do khoản tiền đó không đủ để cô ấy nuôi con và tôi không hợp tác trong việc thực thi thỏa thuận. Trên thực tế, Ngọc Thúy vẫn đang thu lợi tức từ tài sản của tôi để tiêu xài nhưng 6 năm qua cô ấy liên tục gửi đơn kiện tôi".

4 đại gia Việt bỗng dưng nổi tiếng vì liên quan chuyện tình tiền với chân dài - 8

Chiều 2/8/2018, mạng xã hội xôn xao tin đại gia Đức An bị tòa Mỹ phát lệnh bắt giữ.

Và đến nay, vụ kiện phân chia tài sản của vị đại gia này với vợ cũ vẫn chưa có kết quả cuối cùng. Hiện cả ông Đức An và vợ cũ đều đã tái hôn. Vị đại gia cưới người mẫu Phan Như Thảo vào năm 2015 và có một con gái chung. Còn Ngọc Thúy lên xe hoa lần hai với luật sư tên Trường - người từng giúp cô trong vụ kiện tranh chấp tài sản với chồng cũ vào năm 2016, có thêm một con trai.

4 cái chết đột ngột của đại gia Việt, vụ án cuối từng gây chấn động dư luận
Sự ra đi đột ngột của những đại gia này từng gây chấn động khiến dư luận bàng hoàng.
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú