3 đại gia Việt là mẹ chồng của hoa hậu - MC, có người bị tố quá độc đoán

Ngày 29/04/2020 13:25 PM (GMT+7)

Không chỉ kinh doanh giỏi trên thương trường, những đại gia này còn được nhiều người biết đến bởi có quan hệ mẹ chồng nàng dâu với người nổi tiếng.

Doanh nhân Dương Thanh Thủy - Mẹ chồng Hoa hậu Đặng Thu Thảo

Bà Dương Thanh Thủy (SN 1961), hiện là Tổng giám đốc Tập đoàn Trung Thủy - tập đoàn đa ngành với 14 công ty thành viên và 800 nhân viên. Chỉ tính riêng TP.HCM, tập đoàn này đã có 25 dự án với quỹ đất 40 ha.

Trong giới kinh doanh, bà Thủy nổi tiếng là người phụ nữ vô cùng táo bạo có  công lớn trong sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam. Bà cũng chính là người "khai sinh" ra thương hiệu Miss Aodai nổi tiếng ở TP.HCM và được bạn bè quốc tế yêu mến.

Dù giàu có và đầy quyền lực, nhưng ít người biết bà có một tuổi thơ nghèo khó, cơ cực. Bà đã phải đi làm "ô-sin" từ năm 6 tuổi, tự lập từ nhỏ vì bố mất sớm.

"Ba tôi mất khi tôi còn rất nhỏ, từ đó gia đình có nhiều thay đổi nên tôi đã sống tự lập từ năm lên 6, đi làm "osin" cho đến tận 16 tuổi để kiếm sống. Đã có lúc, khi lau tủ lạnh cho nhà chủ, tôi nghĩ rằng biết bao giờ mình mới có tiền để mua một cái như thế? Khi mở tủ, thấy có nhiều đồ ăn ngon, tôi lại nghĩ nếu có tủ rồi thì làm sao có tiền để mua đồ ăn?", bà Thủy từng chia sẻ.

3 đại gia Việt là mẹ chồng của hoa hậu - MC, có người bị tố quá độc đoán - 1

Bà Dương Thanh Thủy cùng con dâu Đặng Thu Thảo.

Từ những khốn khó của tuổi thơ, bà Thủy đã tìm cho mình một lối đi riêng. Bà đã bạo dạn và quyết đoán khi tạo ra thương hiệu "Miss Aodai".

Nói về những khó khăn ban đầu, nữ doanh nhân cho biết bà bị cạnh tranh và gặp rất nhiều sóng gió nhưng nhờ nghị lực của mình, bà đã vượt qua tất cả.

Tháng 10/2017, con trai nữ doanh nhân Dương Thanh Thủy là Nguyễn Trung Tín đã tổ chức đám cưới với Hoa hậu Đặng Thu Thảo. Kể từ đây, bà chính thức trở thành mẹ chồng của hoa hậu Việt Nam.

Đại gia phố núi Nguyễn Thị Như Loan - Mẹ chồng người mẫu Đàm Thu Trang

Bà Nguyễn Thị Như Loan (SN 1960, Phú Yên) hiện giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Quốc Cường Gia Lai. Bà chỉ học hết lớp 12, không có một tấm bằng đại học nào nhưng vẫn là một “nữ tướng” đáng nể trên thương trường Việt Nam. 

Bà Loan khởi nghiệp với nghề chế biến, cung cấp đồ gỗ. Nhờ đó, bà đã có được một cơ ngơi đồ sộ từ những năm 80. Sau đó bà chuyển sang kinh doanh phân bón nhưng công việc làm ăn này gặp nhiều thăng trầm, rủi ro.

Khi một khách hàng nợ tiền phân bón trả nợ bằng một lô đất, nữ đại gia đã rẽ sang bất động sản. Bà cùng với đối tác đầu tư vào khu đất này, mỗi bên góp 50% vốn lập ra Công ty TNHH Hoàng Anh. Bà bán lại cổ phần của mình và năm 1994 lập ra Xí nghiệp Tư doanh Quốc Cường.

3 đại gia Việt là mẹ chồng của hoa hậu - MC, có người bị tố quá độc đoán - 2

Bà Như Loan trao quà cho con dâu Thu Trang trong lễ ăn hỏi.

Năm 2007, công ty niêm yết trên sàn chứng khoán và đổi tên thành Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai, nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Bà còn đầu tư thêm vào ngành xây dựng.

Năm 2008, công ty của bà Loan bước đầu đầu tư trồng cao su và lấn sân sang cả lĩnh vực thủy điện. Năm 2012, công ty cho phát điện 3 tổ máy dự án thủy điện Iagrai 1 công suất 10,8MW.

Tham gia kinh doanh nhiều ngành nghề nhưng chủ yếu bà Loan vẫn làm giàu nhờ bất động sản. Bà đầu tư vào hàng loạt dự án bất động sản và tích lũy được khối tài sản kếch xù.Không chỉ kinh doanh giỏi, nữ đại gia phố núi còn được biết đến là mẹ của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường đôla) và là mẹ chồng của nữ ca sĩ kiêm người mẫu Đàm Thu Trang. 

Trong lễ ăn hỏi của cặp đôi diễn ra vào tháng 1/2019, sau khi trao quà cho con dâu Đàm Thu Trang, bà Như Loan đã trở về chỗ ngồi và lấy khăn lau nước mắt. Lúc này nhiều người cho rằng bà Như Loan đã quá xúc động khi chứng kiến ngày vui của con trai.  Đây là dịp hiếm hoi bà Như Loan xuất hiện cùng con trai và con dâu tương lai.

Tháng 8/2019, bà Như Loan chính thức trở thành mẹ chồng của Đàm Thu Trang.

Nữ đại gia thủy sản Diệu Hiền từng bị con dâu tố quá độc đoán

Bà Phạm Thị Diệu Hiền từng nắm chức vụ Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Thủy sản Bình An (Bianfishco). Với khối tài sản kếch xù cùng cách chi tiêu cực "độc" và mạnh tay, bà Hiền được xem là một "sếp bà" chịu chơi.

Năm 2012, bà lần nữa trở nên nổi tiếng khi trở thành mẹ chồng của MC Quỳnh Chi. Đám cưới của thiếu gia Trần Văn Chương và MC Quỳnh Chi gây ấn tượng cùng dàn siêu xe rước dâu, trong đó có chiếc Phantom biển tứ quý 3333.

3 đại gia Việt là mẹ chồng của hoa hậu - MC, có người bị tố quá độc đoán - 3

Nữ đại gia thủy sản Diệu Hiền từng là mẹ chồng của MC Quỳnh Chi.

Tháng 5/2015, Quỳnh Chi bất ngờ thừa nhận cuộc hôn nhân của cô với thiếu gia Trần Văn Chương đã đổ vỡ và nguyên nhân chính xuất phát từ mối quan hệ không tốt đẹp của cô với mẹ chồng.

Cô nàng tiết lộ, đại gia Diệu Hiền quá độc đoán, kiểm soát mọi hoạt động của các thành viên gia đình, trong đó có cả con dâu. Bà đặc biệt yêu chiều cháu nội, không cho con dâu được quyết định đến những vấn đề liên quan đến cậu bé. 

Cô còn cho biết, con trai cô đã được mẹ chồng đưa ra nước ngoài và không cho cô gặp mặt cậu bé. Trong khi đó, thiếu gia Văn Chương dù vẫn yêu vợ nhưng chọn cách đứng ngoài cuộc chiến giữa mẹ chồng và nàng dâu.

Sau những lùm xùm ấy, nữ MC đã giành được quyền nuôi con cho đến khi đứa trẻ trưởng thành. Ít lâu sau, cô bất ngờ giao con cho chồng chăm sóc và hiện con trai cô đang sinh sống cùng thiếu gia Văn Chương tại Mỹ.

Hiện công ty của bà Phạm Thị Diệu Hiền “vỡ” nợ gần 2.000 tỷ đồng. Trong đó, riêng số tiền nợ mua cá tra của người dân là hơn 200 tỷ đồng. Sau khi “vỡ nợ”, các ngân hàng và chủ nợ “nhảy” vào tái cơ cấu công ty, đại gia Phạm Thị Diệu Hiền phải xuất ngoại với lý do điều trị bệnh. Từ đó, đại gia này sống âm thầm, ẩn dật ở nước ngoài, lâu lâu mới về Việt Nam một lần. 

3 đại gia Việt nổi tiếng: Đẹp trai, tài giỏi, quản lý nghìn tỷ trong tay vẫn xì-tin hết nấc
Sở hữu khối tài sản nghìn tỷ nhưng 3 vị đại gia này lại gây ấn tượng với chị em bởi phong thái trẻ trung…
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú