4 cái chết đột ngột của đại gia Việt, vụ án cuối từng gây chấn động dư luận

Ngày 06/05/2020 11:30 AM (GMT+7)

Sự ra đi đột ngột của những đại gia này từng gây chấn động khiến dư luận bàng hoàng.

Doanh nhân đất chè bị sát hại trong khách sạn

Ngày 27/2/2013, doanh nhân Vũ Dương Bình – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình được phát hiện chết trong một khách sạn tại thành phố Thái Nguyên. Theo một số người, vào chiều tối ngày 26/1/2013, ông Bình tham gia ăn tối cùng một số người, sau đó đã đến thuê phòng tại khách sạn.

Từ ngày 26 đến chiều 27/1, lễ tân khách sạn không thấy ông ra ngoài nên đã lên phòng kiểm tra thì phát hiện ông Bình đã chết. Tại tầng 5, phòng 508 vị đại gia được xác định đã chết trong tình trạng cởi trần, trên ngực có một vết đâm sâu với hung khí được xác định là dao. Ngoài ra, còn phát hiện vết máu từ phòng nghỉ đến phòng tắm và trên rèm cửa của căn phòng nơi xảy ra vụ án.

Hung thủ sát hại ông Bình được xác định là Linh Thị Kiều (SN 1988, quê ở Quảng Ninh) khai là bồ nhí của ông Bình và Đỗ Văn Tùng (SN 1986, quê ở Hải Dương) là người yêu của Kiều.

4 cái chết đột ngột của đại gia Việt, vụ án cuối từng gây chấn động dư luận - 1

Doanh nhân Vũ Dương Bình ngày chưa bị sát hại.

Kiều và Tùng bàn nhau hẹn ông Bình ra khách sạn để cướp tài sản. Khi ông Bình đến nơi, Tùng nấp sau tấm rèm còn một mình Kiều nói chuyện. Kiều hỏi về khoản vay 100 triệu mà ông Bình đã hứa cho vay trước đó nhưng ông trả lời chưa mang tiền. Kiều giả vờ giận hờn, đòi phải đưa tiền.

Sau đó, Tùng bị ông Bình phát hiện liền lao ra, cùng Kiều tấn công nạn nhân. Chúng đã dùng dây trói, dùng băng dính dán miệng rồi khống chế cướp tài sản bao gồm ví tiền và điện thoại. Do nạn nhân chống cự quyết liệt, nên hung thủ dùng dao đâm nhiều nhát khiến ông tử vong.

Đại gia Sài Gòn nằm bất động trong phòng làm việc và qua đời trên đường đi cấp cứu

Ngày 10/2/2012, ông Phạm Văn Ruyệt (48 tuổi) – Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Nam Thái Bình (Bình Thạnh, TP.HCM) được nhân viên tạp vụ phát hiện nằm bất động trên nền gạch, xung quanh có máu, trên cổ có vết cắt khá dài. Ông Ruyệt được đưa vào Bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu nhưng bác sĩ xác định nạn nhân đã chết từ trước.

Theo người nhà nạn nhân, buổi sáng phát hiện thi thể ông Hùng, nhiều người dân cho biết đã thấy nhiều xe máy chạy với tốc độ khá nhanh như đang truy đuổi tại khu vực hiện trường. Nhiều người còn thấy nhóm người truy đuổi theo một xe máy, trong đó có người mặc áo màu xanh truy đuổi từ khu vực gần nhà thờ Mỹ Hảo, rồi rẽ vào con đường đất đỏ dẫn vào hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân.

4 cái chết đột ngột của đại gia Việt, vụ án cuối từng gây chấn động dư luận - 2

Nơi đại gia Sài Gòn qua đời.

Lực lượng cảnh sát hình sự Công an quận Bình Thạnh phối hợp với Phòng CSĐT Tội phạm về TTXH và Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM nhanh chóng khám hiện trường khám nghiệm, khám nghiệm tử thi.

Qua điều tra, cảnh sát nhận thấy cánh cửa kính của tủ sách trong phòng bị vỡ rồi rơi đúng vị trí cổ nạn nhân gây thương tích dẫn đến tử vong. Trong suốt thời gian làm việc trên địa bàn thành phố, vị giám đốc này sống rất giản dị và không mâu thuẫn với mọi người xung quanh.

Đại gia Bình Dương chết trước nhà vệ sinh

Ông Nguyễn Thành Nhơn – Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Mai Trung, chủ đầu tư dự án khu công nghiệp Mai Trung (xã An Tây, huyện Bến Cát, Bình Dương) được hàng xóm phát hiện chết trong tư thế úp mặt xuống đất trước cửa nhà vệ sinh.

Cụ thể, ngày 23/6/2012, hàng xóm của ông Nhơn phát hiện mùi tử khí bốc lên từ nhà ông đã bắc ghế nhìn sang tường rào thì phát hiện ông Nhơn đã chết, xung quanh mặt ông có một vũng máu đã khô, đầu và tay chân bị cháy đen, thi thể bị phồng rộp nhiều nơi.

Sau nhiều ngày điều tra, phía công an thị xã Thủ Dầu Một cho biết, kết quả giám định pháp y xác định ông Nhơn tử vong do đột quỵ. Vợ đại gia xấu số cũng xác nhận rằng, ông Nhơn mắc bệnh tiểu đường và chứng cao huyết áp khá nặng.

4 cái chết đột ngột của đại gia Việt, vụ án cuối từng gây chấn động dư luận - 3

Người dân bàng hoàng trước cái chết của đại gia Bình Dương.

Đại gia bị người tình cắt cổ trong Lexus

Vụ án giết người trong xe Lexus năm 2009 từng gây chấn động dư luận trong suốt một thời gian dài bởi nạn nhân là một đại gia có tuổi tên  Đỗ Tiến Chính (SN 1967, Hà Nội), còn thủ phạm lại là một chân dài có học.

Nạn nhân được những người dân đi tập thể dục phát hiện trong chiếc xe Lexus bạc tỷ đang đỗ ở ngã tư Vạn Bảo – Kim Mã (Hà Nội). Trong xe, người đàn ông đang nằm đầu hướng về phía cửa, đầu và thân bê bết máu. Chiếc xe Lexus bị móp đầu, máu của nạn nhân vương khắp ghế, sàn xe và cửa xe.

Dư luận không khỏi bàng hoàng khi thủ phạm của vụ án cắt cổ giết người này là Vũ Thị Kim Anh, một sinh viên trường Đại học sư phạm Hà Nội. Kim Anh vốn xinh đẹp nên được nhiều người theo đuổi, trong đó có cả những đại gia có tuổi, có gia đình và cả những chàng trai trẻ.

4 cái chết đột ngột của đại gia Việt, vụ án cuối từng gây chấn động dư luận - 4

Đại gia bị người tình cắt cổ trong Lexus.

Ông Chính, đại gia bị sát hại trên xe Lexus là một người đàn ông có tuổi, đã có gia đình và từng là nhân tình của cô sinh viên xinh đẹp. Ngày lễ tình nhân năm 2009, vị đại gia già rủ cô tình nhân trẻ đi chơi, dù không còn muốn đi cùng nhưng vì đại gia doạ sẽ công khai chuyện tình cảm trước đây của hai người với người yêu hiện tại nên Kim Anh đã đồng ý đi chơi với ông Chính. Do sàm sỡ người tình cũ nên đại gia đã bị người tình cũ dùng con dao gọt hoa quả cứa vào cổ.

Sau đó, Kim Anh bị Tòa án tuyên 14 năm tù giam về tội Giết người. Đến năm 2015, Kim Anh đã được đặc xá.

4 đại gia vào tù vì lừa đảo và thói ăn chơi đốt tiền khét tiếng
Trước vợ chồng Đường Nhuệ, thiếu gia điện gió miền Tây, đại gia vàng Phúc XO hay ông trùm đồ gỗ Minh "Sâm", Tàng Keangnam cũng đã phải "nhúng chàm" vì...
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú