4 ngày đẹp nhất tháng Chạp có thể bao sái ban thờ đón Tết Quý Mão năm 2023

Ngày 05/01/2023 15:59 PM (GMT+7)

Dù bận trăm công nghìn việc cũng phải sắp xếp thời gian, chọn được ngày đẹp để bao sái ban thờ và chỉ có 4 ngày tốt nhất này để làm việc này - Matster Phùng Phương cho biết.



SỰ KIỆN

Tết Nguyên Đán

Ngày
Giờ
Phút
Giây

Ngày diễn ra : Chủ nhật 22/01/2023

Tức ngày : 01/01/2023 ( Âm lịch )

Ý nghĩa của việc bao sái ban thờ

Vào các ngày mùng 1 và ngày Rằm hàng tháng trước khi biện lễ, thắp hương, cắm hoa, bày trái cây... người dân thường bao sái ban thờ sạch sẽ.

Bao sái ban thờ được hiểu là rút tỉa chân hương, lau dọn bát hương, đồ thờ cúng, làm sạch - thơm toàn bộ khu vực thờ cúng - việc này rất cần làm nhất là khi năm cũ sắp qua, Tết Nguyên đán sắp đến. Bình thường sau khi lễ Táo quân thì các gia đình sẽ chọn ngày phù hợp, thuận tiện để bao sái ban thờ.

Nhưng cuối năm việc bao sái ban thờ có ý nghĩa quan trọng hơn vì việc làm cho bát hương, ban thờ sạch sẽ, thoáng đãng, bày biện đồ mới... còn nhằm thể hiện lòng thành kính, biết ơn của con cháu chuẩn bị đón Gia tiên về "ăn Tết". Vì vậy bước vào tháng Chạp nhiều người đã tìm hiểu chọn ngày tốt, giờ đẹp để việc bao sái ban thờ diễn ra thuận lợi như ý.

Dẫu có bận trăm công nghìn việc các bạn cũng cần sắp xếp thời gian, chọn được ngày đẹp để tiến hành việc bao sái ban thờ. Ảnh internet.

Dẫu có bận trăm công nghìn việc các bạn cũng cần sắp xếp thời gian, chọn được ngày đẹp để tiến hành việc bao sái ban thờ. Ảnh internet.

4 ngày đẹp nhất để bao sái ban thờ

Theo Chuyên gia phong thủy - Master Phùng Phương - cuối năm dẫu có bận trăm công nghìn việc các bạn cũng cần sắp xếp thời gian, chọn được ngày đẹp để tiến hành việc bao sái ban thờ - việc bao sái ban thờ đón Tết nhằm để con cháu bày tỏ lòng cảm tạ, biết ơn tới ông bà tổ tiên.

Tháng Chạp có các thời điểm có thể bao sái ban thờ tốt nhất để đón Tết để các gia chủ có thể chọn cho phù hợp với hoàn cảnh là:

1. Có thể dọn dẹp ban thờ vào ngày 23 tháng Chạp - tức ngày tiễn Táo quân chầu trời.

2. Tùy nhà mà chọn một ngày tốt bất kỳ trong tháng Chạp - nhưng các ngày thực hiện bao sái ban thờ tốt nhất gồm có ngày 20, ngày 23, ngày 26 và ngày 28 âm lịch.

3. Trường hợp không thể bao sái ban thờ vào các thời điểm tốt trên, gia chủ có thể căn cứ theo 2 mốc:

- Trước ngày Rằm: Bao sái trong khoảng thời gian từ ngày 12 – 14 âm lịch.

- Trước ngày 23: Bao sái trong khoảng thời gian từ ngày 19 – 22 âm lịch.

Chọn được ngày bao sái ban thờ đón Tết tốt rồi, cần tham khảo chọn giờ tốt để bắt đầu tiến hành - ngày giờ tốt có thể tham khảo trong cuốn Lịch Âm Dương Cát Tường Nội Nhật 2023, lịch vạn sự, hoặc nhờ các chuyên gia phong thủy tính toán giúp.

4 ngày đẹp nhất tháng Chạp để bao sái ban thờ đón Tết Quý Mão năm 2023 gồm các ngày 20/12 âm lịch (tức 11/1 dương lịch), 23/12 âm lịch (tức 14/1 dương lịch), 26/12 âm lịch (tức 17/1 dương lịch), 28/12 âm lịch (tức 19/1 dương lịch).

* Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo.

Điều kiêng kỵ trong tháng Chạp để không gặp vận hạn, khi ăn cơm cũng đặc biệt lưu ý việc này
Tháng cuối cùng của năm Âm lịch thường rất bận rộn, vì vậy mọi người hãy cẩn trọng, kiêng cữ một số điều để không ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc.

Tết nguyên đán

Theo Phùng Phương - Ngọc Hà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Phong thủy năm mới