5 HS chết đuối ở Nghệ An: Nữ sinh duy nhất sống sót bàng hoàng kể lại phút nguy hiểm

Ngày 30/05/2019 21:24 PM (GMT+7)

Nữ sinh duy nhất được cứu sống trong vụ 5 học sinh chết đuối tại Nghệ An bàng hoàng kể lại sự việc kinh hoàng vừa xảy ra.

Theo báo Người Đưa Tin, tối 30/5, ông Hoàng Danh Truyền, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An cho biết, Uỷ ban nhân dân huyện Yên Thành và Mặt trận Tổ quốc đã hỗ trợ ban đầu cho gia đình mỗi nạn nhân 10 triệu đồng. Đồng thời, chỉ đạo chính quyền địa phương hỗ trợ giúp đỡ gia đình mai táng các nạn nhân theo phong tục địa phương.

5 HS chết đuối ở Nghệ An: Nữ sinh duy nhất sống sót bàng hoàng kể lại phút nguy hiểm - 1

Nữ sinh duy nhất được cứu sống bàng hoàng kể lại sự việc 5 học sinh chết đuối ở Nghệ An. Ảnh: Người Đưa Tin. 

Ông Truyền cho hay, vào sáng cùng ngày, một nhóm học sinh lớp 8A, trường THCS Trung Thành, huyện Yên Thành rủ nhau đến đập Trại Xanh, tại xã Bắc Thành, huyện Yên Thành chơi.

Đến hơn 12h cùng ngày, một em xuống bờ đập rửa chân thì không may bị sục xuống hố sâu đuối nước. Lúc này, 4 bạn khác lao đến cứu bạn thì không may cũng bị đuối nước.

Em Phan Thị Bảo Ch., học sinh duy nhất được cứu sống trong vụ 5 học sinh bị chết đuối ở Nghê An cho biết, khi thấy các bạn gặp nguy hiểm, Ch. cũng lao ra cố gắng ứng cứu. Tuy nhiên chính em cũng lâm vào tình huống nguy hiểm khi bị các bạn bám vào người không thể bơi được.

Lúc Bảo Ch. đang chấp chới thì được nam sinh Phan Bá Hiệp kéo lên bờ. Riêng 5 bạn kia đã không may bị đuối nước tử vong.

“Vì em biết bơi nên khi thấy các bạn thế đã nhảy xuống cứu nhưng các bạn hoảng loạn làm em cũng không thể bơi được và bị nước nhấn chìm. Lúc đó em được bạn Hiệp đứng trên bờ kéo lên, còn các bạn khác bị nước nhấn chìm”, Bảo Ch. kể lại.

Mẹ nữ sinh Bảo Ch., chị Nguyễn Thị Thủy bàng hoàng kể: “Lúc đó tôi đang đi làm ở xã thì nghe tin tức tốc bắt xe về ngay, con tôi may mắn được cứu sống. Chỉ một phút chốc 5 học sinh đã đuối nước tử vong…”.

5 HS chết đuối ở Nghệ An: Nữ sinh duy nhất sống sót bàng hoàng kể lại phút nguy hiểm - 2

Hiện trường xót xa vụ 5 học sinh chết đuối tại Nghệ An. Ảnh: Giao Thông.

Liên quan đến vụ việc, báo Giao Thông đưa tin, cô Trần Thị Hải Vân, giáo viên Trường THCS Trung Thành cho biết, ngày 29/5, trường tổ chức tổng kết năm học. Sáng nay, 30/5, một nhóm chừng 15 em học sinh lớp 8A đến nhà một em học sinh cùng lớp để cùng tổ chức liên hoan, chia tay em học sinh này chuyển trường thì không may gặp nạn.

“Một em trong lớp này sẽ chuyển trường để đi theo mẹ nên các em đã tự tổ chức một buổi chia tay. Không ngờ lại xảy ra sự việc đau buồn trên”, cô Vân nói.

Danh tính 5 em học sinh được chết đuối được xác định gồm: Nguyễn Thị Ngân (SN 2005), Nguyễn Thị Giang (SN 2005), Trần Long Nhật (SN 2005), Nguyễn Thị Trang (SN 2005) và Cao Thị Nương (SN 2005).

Hiện, gia đình các nạn nhân đã làm thủ tục để đưa các em về mai táng theo phong tục địa phương.

5 HS lớp 8 bị đuối nước tử vong: Khi vớt lên cả 5 em trong tư thế ôm nhau
"Khi vớt thi thể các em từ dưới nước lên, cả 5 em đang trong tư thế ôm nhau. Thấy cảnh tượng đó ai chứng kiến cũng không khỏi xót xa", ông Trần Thượng...
Theo THỦY TIÊN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ em chết đuối