5 kênh YouTube sở hữu lượng theo dõi lớn, chia sẻ bí quyết, phương pháp học tập mà GenZ không nên bỏ qua!

Tấn Phước - Ngày 04/08/2024 14:02 PM (GMT+7)

Dưới góc độ của người đi trước, có thành công nhất định trong học tập, các YouTuber này đã truyền tải thông điệp tích cực và típ để GenZ làm chủ thời gian, thay đổi tư duy, tạo thêm động lực miệt mài sách vở.

Khi chán nản, cảm thấy áp lực với việc học tập và ôn luyện, giới trẻ thường lựa chọn nhiều hoạt động từ vui chơi, giải trí đến thể thao để giảm căng thẳng, tái tạo năng lượng. Tuy nhiên, một cách thức khác được nhiều bạn trẻ thích thú hưởng ứng là nghe podcast đến từ những nhà sáng tạo nội dung có kinh nghiệm, đã sở hữu thành tựu nhất định trong cuộc sống. Hãy thử lắng nghe 5 YouTuber dưới đây để truyền thêm động lực, tìm thấy những phương pháp học tập, làm việc hiệu quả. 

Sunhuyn 

Sunhuyn tên thật là Trần Thị Thanh Huyền - một nhà sáng tạo nội dung trên YouTube, kênh của cô thường xuyên đăng tải vlog ghi lại cuộc sống của mình trên con đường khám phá bản thân xây dựng cuộc sống hạnh phúc. Nàng có những series podcast chia sẻ về bí quyết học tập, quản lý thời gian và cách giải quyết những vấn đề tâm lý trong cuộc sống giới trẻ.

5 kênh YouTube sở hữu lượng theo dõi lớn, chia sẻ bí quyết, phương pháp học tập mà GenZ không nên bỏ qua! - 1Nhiều bạn trẻ sau khi xem video của Sunhuyn đã có thêm động lực để sống, phấn đấu và phát triển bản thân mình thành một con người hoàn thiện hơn.

Sunhuyn chia sẻ khi đứng trước khó khăn, thách thức phải tiếp cận vấn đề dưới góc nhìn tích cực, không nản chí, chủ động tìm cách giải quyết. Sunhuyn còn nhận ra tình trạng trì hoãn đáng báo động giới trẻ, cô chia sẻ bản thân mỗi người phải biết tự tạo áp lực cho chính mình. ''Nếu bạn không tạo áp lực cho bản thân mình thì người khác sẽ tạo áp lực cho bạn'' - câu nói của Sunhuyn trở thành kim chỉ nam đối với các bạn trẻ đang mất phương hướng. 

Không chỉ thế, Sunhuyn khuyến khích các bạn trẻ đọc sách để tăng vốn từ, tìm kiếm phương thức học tập hiệu quả. Từ đó, sẽ có thể trau dồi kỹ năng cho bản thân và nâng cấp chất lượng cuộc sống.

The Hanoi Chamomile 

Nguyễn Như Nam Anh - chàng thư sinh gốc Hà Nội, tốt nghiệp trường Đại học Quốc lập Yokohama (Nhật Bản), sở hữu tấm bằng ngoại ngữ tiếng Nhật N1. Vì thế, nhiều fan của anh chàng thường xuyên trêu chọc bằng biệt danh "con nhà người ta".

Nam Anh xây dựng kênh YouTube The Hanoi Chamomile từ 2021 để chia sẻ nội dung xoay quanh cuộc sống của chàng du học sinh trên đất Nhật. Nam Anh nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng mạng vì những típ học tập hiệu quả, cung cấp kiến thức về quá trình học ngoại ngữ. Đến nay, kênh YouTube của chàng thư sinh đã thu hút hơn 570,000 người đăng ký. 

Từng bỏ cuộc vì quá trình học tập áp lực nhưng Nam Anh nhận ra bí quyết để thành công là sắp xếp thời gian hiệu quả, chia nhỏ mục tiêu trong cuộc sống.

Từng bỏ cuộc vì quá trình học tập áp lực nhưng Nam Anh nhận ra bí quyết để thành công là sắp xếp thời gian hiệu quả, chia nhỏ mục tiêu trong cuộc sống.

Nam Anh cho rằng việc xây dựng thói quen, chia nhỏ mục tiêu và đặt ra kỷ luật cho bản thân là điều quan trọng để dễ dàng gặt hái thành công ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Vì thế, trên kênh cá nhân, Nam Anh hướng bạn trẻ thực hành theo phương pháp quả cà chua Pomodoro, cách sử dụng công cụ quản lý thời gian, quản lý công việc.

Không chỉ thế, trên kênh của Nam Anh còn tạo chuyên mục “Study with me" đồng hành cùng các bạn trẻ trong quá trình học tập, giảm bớt sự cô đơn đô bằng những clip có góc quay đẹp, chỉn chu. 

My20s 

Thạch Trang - chủ kênh YouTube My20s hơn 570,000 người theo dõi. Mỹ nhân sinh năm 1998 từng là du học sinh ngành Truyền thông tại Đức. Trước đây, trên kênh cá nhân Thạch Trang cập nhật cuộc sống du học và chia sẻ típ để thích nghi với môi trường sống mới tại đất nước xa lạ.

Đây là kênh YouTube mà các bạn đang và sẽ du học không thể bỏ qua. Vì dưới góc nhìn của một du học sinh, Thạch Trang đã tâm tư những khó khăn mà bản thân đã va chạm và cách để vượt qua những nỗi sợ vô hình như nhớ gia đình, thèm món ăn Việt hay kể cả sự cách biệt về ngôn ngữ, văn hoá. 

Dẫn dắt người xem bằng chất giọng đặc trưng, luôn vui vẻ và tích cực tạo nên sự thoải mái khi xem những vlog của Thạch Trang.

Dẫn dắt người xem bằng chất giọng đặc trưng, luôn vui vẻ và tích cực tạo nên sự thoải mái khi xem những vlog của Thạch Trang. 

Không chỉ thế, Thạch Trang còn chia sẻ bí quyết dưỡng da, make up, làm đẹp cho bản thân. Với Thạch Trang, điều quan trọng là luôn truyền được niềm vui sống, năng lượng tích cực đến với người xem của mình. Trên hết là thông điệp mà nàng luôn muốn truyền tải trong mỗi vlog: “Luôn yêu thương bản thân và không ngừng xây dựng một phiên bản hoàn thiện hơn của chính mình”. 

Sau khi tốt nghiệp đại học, cô tập trung cho công việc và dự án cá nhân. Trên kênh YouTube hiện tại, Thạch Trang vẫn tiếp tục sáng tạo nội dung liên quan đến cuộc sống nàng và giải đáp những vấn đề Gen Z đang phải đối diện.

Meichan

Nguyễn Hà Trang - nữ sinh giành học bổng toàn phần của trường Đại học danh giá tại Hàn Quốc, từng làm việc với nhiều sao Hàn trong đó có thành viên của nhóm nhạc nổi tiếng BlackPink… profile cực khủng đã giúp nàng ghi điểm trong mắt của các bạn thuộc thế hệ GenZ.

5 kênh YouTube sở hữu lượng theo dõi lớn, chia sẻ bí quyết, phương pháp học tập mà GenZ không nên bỏ qua! - 4Sở hữu kênh YouTube Meichan hơn 700,000 người theo dõi, Hà Trang sản xuất rất nhiều video chia sẻ cách học, sắp xếp thời gian, thậm chí là các típ vượt qua áp lực học tập. 

Meichan xem kênh cá nhân như một cuốn nhật ký lưu lại hành trình học tập của mình và truyền động lực cho các bạn học sinh đang chênh vênh, bối rối đứng trước nhiều lựa chọn, mất phương hướng như Hà Trang của quá khứ. 

Mọi nội dung trên kênh của Hà Trang chia sẻ đều rút ra từ trải nghiệm cá nhân. Vì vậy, nàng thoải mái chia sẻ những kinh nghiệm rất thật được rút ra từ những va chạm đầu đời. Bên cạnh đó, nhờ tự lập từ sớm nên nàng mong muốn các bạn trẻ phải sẵn sàng đối diện khó khăn, thách thức và nỗ lực hết sức để vượt qua nó. 

Khánh Vy

Từng gây sốt mạng xã hội với biệt tài nói 7 thứ tiếng, Khánh Vy ngày nào đã trở thành cô MC nhà đài với vẻ ngoài tri thức lẫn khả năng ăn nói lưu loát. Không phải tự nhiên mà cô gái GenZ này lại trở thành một trong những gương mặt được giới trẻ yêu thích, ngưỡng mộ tất cả nhờ sự nỗ lực vươn lên và khát khao "cùng tiến" với người trẻ. 

Câu chuyện của Khánh Vy từng được nữ sinh ở Đồng Tháp làm dẫn chứng đưa vào bài thi môn Ngữ Văn kỳ thi THPT Quốc gia 2024 và đạt điểm 10 tuyệt đối.

Câu chuyện của Khánh Vy từng được nữ sinh ở Đồng Tháp làm dẫn chứng đưa vào bài thi môn Ngữ Văn kỳ thi THPT Quốc gia 2024 và đạt điểm 10 tuyệt đối. 

Vì thế, trên cá nhân chia sẻ những bí quyết học tập mà nàng đã áp dụng trong quãng thời gian ngồi trên ghế nhà trường. Bên cạnh đó, nàng xây dựng riêng một series để truyền đạt kiến thức tiếng Anh cho các bạn trẻ muốn trau dồi thêm từ vựng, ngữ pháp. 

Khánh Vy khai thác được thế mạnh của bản thân chính là khả năng giao tiếp và dẫn dắt câu chuyện. Từ đó, cô gái gốc Nghệ An xây dựng nội dung kịch bản, cùng khách mời ngồi xuống trò chuyện, phân tích những khía cạnh trong cuộc sống GenZ, từ đó rút ra nhiều kinh nghiệm bổ ích.

Ở TP.HCM có một trường chuyên cực HOT: Thư viện chuẩn 5 sao, liên tiếp đạt Thủ khoa HSG Quốc gia
Là 1 trong 2 trường cấp 3 chuyên ở TP.HCM, Trần Đại Nghĩa luôn chú trọng đầu tư về cơ sở hạ tầng, không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy. Với chất...

Ngành học hot

Theo Tấn Phước
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giáo dục