7 địa điểm kỳ bí nhất Trung Quốc, thường xuyên xuất hiện tượng kỳ dị mà khoa học cũng không thể giải thích.

PHƯỢNG BÙI - Ngày 03/03/2023 16:07 PM (GMT+7)

Có rất nhiều vùng đất kỳ bí và đáng sợ ở Trung Quốc được gọi là “cấm địa tử vong”. Đặc biệt ở những nơi này thường xuất hiện nhiều hiện tượng kỳ dị mà khoa học cũng không thể giải thích.

1. Thung lũng chết ở núi Côn Lôn

Ở trên đỉnh núi Côn Lôn thẳng đứng, hoành tráng và hùng vĩ được gọi là núi Thần của Trung Quốc. Đây là một trong những vùng đất được mệnh danh là nơi sinh sống của các vị thần ẩn chứa nhiều màu sắc thần bí. Những câu chuyện cổ lưu truyền đến ngày nay như: “Hằng Nga chạy vào cung trăng”, “Mục Thiên Tử truyện”, “Tây Du Ký”… đều có những tình tiết liên quan đến núi Côn Lôn.

Mặc dù thời gian đã trôi qua và khoa học công nghệ ngày càng phát triển, núi Côn Lôn vẫn là một trong những nơi bí ẩn nhất ở Trung Quốc. Trong số các bí ẩn này, "Thung lũng chết" trên núi Côn Lôn được xem là cấm địa.

Những người chăn cừu lâu đời ở địa phương kể lại rằng: “Thà để những con cừu của mình chết đói vì không tìm được cỏ chứ không cho chúng chạy vào trong “thung lũng chết” ăn cỏ. Bởi vì tại đây luôn tồn tại tin đồn lũ ma quỷ hay xuất hiện ở thung lũng này, một khi đi vào thì không thể đi ra…

7 địa điểm kỳ bí nhất Trung Quốc, thường xuyên xuất hiện tượng kỳ dị mà khoa học cũng không thể giải thích. - 1

2. Ngôi làng ma đầu tiên của Trung Quốc

Làng Phong Môn nằm ở ngoại ô thành phố Thẩm Dương, tỉnh Hà Nam. Ngôi làng này có 39 tòa nhà và 200 ngôi nhà. Hầu hết là những ngôi nhà nhỏ ba gian có kết cấu bằng gỗ đá và mái lợp ngói nhỏ màu xám. Bao quanh làng là những ngọn núi và sông Tiêu Diêu tạo nên một bức tranh phong cảnh hữu tình.

Từ năm 1981, người dân làng lần lượt di chuyển nơi trú ngụ, đến năm 2007 thì không còn người ở. Sâu thẳm trong núi và rừng già, có thể nhìn thấy hàng trăm ngôi nhà được thiết kế theo phong cách kiến trúc từ triều đại nhà Minh và nhà Thanh. Trong làng có sân cao tầng, phong khách còn có một chiếc ghế đại tướng quân triều Thanh. Đặc biệt, điều bí ẩn nhất của những người từng ngồi lên chiếc ghế này đều bị chết yểu.

Người dân địa phương kể lại, từng có một nhóm khách du lịch đến làng Phong Môn. Điều kỳ lạ diễn ra khi nhóm khách này qua làng thì các thành viên đều biến mất một cách khó hiểu. Bên cạnh đó, một nhóm du khách khác ngang qua làng thì có một số người bị sốc và nói năng không kiểm soát được hành vi…

7 địa điểm kỳ bí nhất Trung Quốc, thường xuyên xuất hiện tượng kỳ dị mà khoa học cũng không thể giải thích. - 2

3. Vịnh Bà Dương, vùng đất cấm địa bí ẩn nhất

Tam giác quỷ của vịnh Bà Dương được gọi là "Bermuda của Trung Quốc". Đây được coi là vùng đất cấm địa bí ẩn nhất Trung Quốc, bởi từ đầu những năm 1960, hơn 200 con tàu đi qua khu vực này đã chìm xuống đáy biển. Theo đó, có hơn 1600 người bị mất tích không có dấu vết, còn 30 người may mắn thoát chết thì bị sợ hãi đến phát điên.

7 địa điểm kỳ bí nhất Trung Quốc, thường xuyên xuất hiện tượng kỳ dị mà khoa học cũng không thể giải thích. - 3

4. “Hồ dạ xoa” ở Tây Tạng

"Hồ dạ xoa" còn được biết đến là hồ ma hay hồ đen độc theo tiếng Tây Tạng. Đây là một trong những hồ nước mặn bình thường không có gì đáng sợ. Tuy nhiên, theo hình ảnh từ trên cao chụp xuống, hồ giống như một lớp da người. Theo cư dân địa phương kể lại rằng hàng đêm họ hay nghe thấy những tiếng kêu thảm thiết và vô cùng rùng rợn.

7 địa điểm kỳ bí nhất Trung Quốc, thường xuyên xuất hiện tượng kỳ dị mà khoa học cũng không thể giải thích. - 4

5. "Quỷ môn quan” núi Lục Bàn

Địa danh núi Lục Bàn ở Ninh Hạ là một trong những “tử địa” bí ẩn nhất Trung Quốc. Nơi này có khoảng thời gian huy hoàng nhất trong lịch sử khi Thành Cát Tư Hãn đóng quân ở núi trong một thời gian dài, đội quân của nhà Nguyên đã lên đường từ đây và chinh phục nhiều vùng lãnh thổ.

“Quỷ môn quan” nằm gần sông Nhị Long được coi là vùng lõi của núi Lục Bàn. Người xưa thường tương truyền rằng: “Quỷ môn quan, núi bao vây núi, đi vào dễ, đi ra khó”.

Địa điểm này thường xuyên bị bao phủ bởi sương mù dày đặc quanh năm khiến cho nhiều người bị mất phương hướng. Buổi tối thì gió thổi rít từng cơn thỉnh thoảng còn có những tiếng bước chân của thú rừng lúc ẩn lúc hiện khiến nhiều người không khỏi rùng mình.

7 địa điểm kỳ bí nhất Trung Quốc, thường xuyên xuất hiện tượng kỳ dị mà khoa học cũng không thể giải thích. - 5

6. “Hồ tử thần” La Bố Bạc ở Tân Cương

Hồ Lop Nur (hay còn gọi là La Bố Bạc) là một nhóm các hố, hồ muối nhỏ nằm giữa sa mạc Taklamakan và sa mạc Kuruktag thuộc phía Đông khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương.

Đây từng là hồ nước mặn lớn thứ 2 ở Trung Quốc và cũng là một di tích lịch sử huy hoàng. Bởi đây là một bộ phận của con đường tơ lụa và là nơi tọa lạc của thành cổ Lâu Lan. Có rất nhiều nguyên nhân mà khiến khu vực này trở thành vùng xác muối. Tại nơi đây đã xảy ra nhiều chuyện kỳ lạ mà khoa học không thể lý giải.

Năm 1980, nhà khoa học nổi tiếng Trung Quốc Bành Gia Mộc đã mất tích trong một cuộc khảo sát. Đến 16 năm sau nhà thám hiểm nổi tiếng Dư Thuần Thuận cũng gặp nạn tại đây, nên khu vực này càng đem lại cho con người cảm giác thần bí. Hồ Lop Nur không có cây cối, không sông suối, nhiệt độ lên tới 70 độ C khiến cho không loài chim nào dám bay ngang qua đây.

7 địa điểm kỳ bí nhất Trung Quốc, thường xuyên xuất hiện tượng kỳ dị mà khoa học cũng không thể giải thích. - 6

7. Núi Mạc Can tập hợp các loại rắn độc

Tại phía tây huyện Đức Thanh thành phố Hồ Châu tỉnh Chiết Giang, núi Mạc Can là một trong những địa điểm tham quan du lịch cấp quốc gia. Nơi đây được mệnh danh là một trong những “tứ đại thắng cảnh tránh nóng”, mà còn có truyền thuyết về tướng tài Can Tường Mạc Tà từng đúc kiếm tại nơi này.

Núi Mạc cao khoảng từ 700 đến 750 mét so với mặt nước biển. Cảnh tượng thần kỳ chỉ xuất hiện vào cuối mùa thu trong năm. Tại đây, bạn không thể tìm thấy bất cứ một cây trúc sào nào, nhưng lại có trên 30 loài rắn khác nhau. Những loài rắn này thường tập trung lại với nhau và trong số đó còn có rất nhiều loài rắn độc.

7 địa điểm kỳ bí nhất Trung Quốc, thường xuyên xuất hiện tượng kỳ dị mà khoa học cũng không thể giải thích. - 7

Theo người dân địa phương tương truyền rằng: “Trên đỉnh núi có một con “xà vương” màu đỏ, có người đã từng nhìn thấy con “xà vương” đó. Chính vì vậy, núi Mạc Can còn được mọi người gọi là “Xà Sơn” (Núi Rắn).

Theo truyền thuyết kể rằng chỉ cần có người đặt chân đến đỉnh núi sẽ xảy ra hiện tượng mây gió thay đổi, sau đó mua diễn ra. Đặc biệt cuối thu là khoảng thời gian rắn sinh sôi nảy nở, có muôn vàn loài rắn tập hợp với nhau để ngủ đông. Do vậy, đi vào mùa này bạn có thể bắt gặp các loài rắn và cũng có thể gặp con “xà vương” đó nữa.

Người dân địa phương kể lại rằng: “Chỉ cần có người bò lên đỉnh núi, đi đến gần chỗ an táng cha mẹ Mạc Can, chắc chắn sẽ có gió to nổi lên, sấm chớp liên hồi giống như phương thức cảnh cáo ngăn cản con người đến gần. Theo những câu chuyện tương truyền kể lại thì lâu dần đỉnh núi nơi đây được người dân xem là cấm địa mà không dám ai leo trên đó nữa.

5 địa điểm bí ẩn, cấm kị con người đặt chân đến trên thế giới
Nhiều câu chuyện thêu dệt xung quanh các địa điểm bị cấm đặt chân tới trên thế giới càng làm tăng độ bí ẩn của nó và cuốn hút những người tò mò.

Du lịch thế giới

Theo PHƯỢNG BÙI
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h