Trung Quốc: Hồ có khả năng “hô mưa, gọi gió”, nổi tiếng đến mức du khách nườm nượp kéo đến

LONG NGUYỄN - Ngày 15/02/2023 00:03 AM (GMT+7)

Một hồ nước kỳ lạ và bí ẩn ở Trung Quốc đang trở thành điểm tham quan du lịch của nhiều người, khi mà nơi đây đồn thổi về khả năng “hô mưa, gọi gió” của hồ nước. Vậy sự thật như thế nào?

Tỉnh Vân Nam của Trung Quốc vốn được biết đến là nơi có nhiều danh lam, thắng cảnh nổi tiếng và hút khách. Một trong số đó phải kể đến có một chiếc hồ vô cùng bí ẩn nằm ở phía Đông Bắc của huyện Lushui, Vân Nam, Trung Quốc. Cái hồ này tồn tại khá nhiều điều bí ẩn mà cho đến nay chưa có lời giải đáp rõ ràng.

Trung Quốc: Hồ có khả năng “hô mưa, gọi gió”, nổi tiếng đến mức du khách nườm nượp kéo đến - 1

Hồ Thính Mệnh nằm ở vùng trung tâm của khu bảo tồn thiên nhiên núi Gaoligong, có diện tích vào khoảng 0.32km2. Để có thể tiếp cận được hồ nước này là điều khá là khó khăn, bởi đường đi xung quanh vô cùng hiểm trở, khó khăn, phải đi bộ mất 10km thì mới có thể đến được với nơi này.

Trung Quốc: Hồ có khả năng “hô mưa, gọi gió”, nổi tiếng đến mức du khách nườm nượp kéo đến - 2

Hồ Thính Mệnh có độ cao so với mực nước biển khoảng 3.540m, do đó đây còn được mệnh danh là hồ trên núi lớn nhất ở khu bảo tồn núi Gaoligong. Nơi đây còn là ngôi nhà, nơi cư ngụ của hàng trăm loài động vật khác nhau, trong số đó có nhiều loài động vật quý hiếm, có trong sách đỏ.

Nằm ẩn mình giữa vùng rừng núi, hồ Thính Mệnh mang tới vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ, trong trẻo có thể hớp hồn bất kỳ du khách nào khi tham quan nơi đây. Tuy nhiên đằng sau vẻ đẹp đó, là những câu chuyện bí ẩn được người dân địa phương thêu dệt, truyền tai nhau từ đời này qua đời khác về những sự kỳ bí của hồ Thính Mệnh.

Trung Quốc: Hồ có khả năng “hô mưa, gọi gió”, nổi tiếng đến mức du khách nườm nượp kéo đến - 3

Một trong những câu chuyện nổi tiếng nhất của hồ Thính Mệnh, đó là nó có khả năng “hô mưa, gọi gió” nếu như có ai cất lên tiếng hét lớn. Tương truyền vào thời xa xưa, người dân sống trong vùng mỗi khi gặp phải hạn hán đều phải chuẩn bị lễ vật để đến hồ Thính Mệnh cầu mưa.

Chính vì khả năng kỳ lạ này của hồ Thính Mệnh đã thu hút sự tò mò của các nhà khoa học, chuyên gia khí tượng tìm tới để nghiên cứu. Cuối cùng sự thật về khả năng “hô mưa, gọi gió” của hồ đã có lời giải đáp sau hàng trăm năm đồn thổi.

Trung Quốc: Hồ có khả năng “hô mưa, gọi gió”, nổi tiếng đến mức du khách nườm nượp kéo đến - 4

Thực tế đó là do mặt hồ luôn tồn tại một lớp sương mù vô cùng dày đặc chứa lượng hơi ẩm lớn. Do đó nếu như có tiếng động lớn như tiếng hét, âm vang có thể gây ra hiện tượng nhiễu động không khí, khiến cho lượng ẩm trong sương mù tạo thành mưa và rơi xuống.

Trung Quốc: Hồ có khả năng “hô mưa, gọi gió”, nổi tiếng đến mức du khách nườm nượp kéo đến - 5

Mặc dù sự thật giờ đã được sáng tỏ, thế nhưng rất nhiều du khách vẫn tò mò về hồ Thính Mệnh và tìm tới để tham quan, trải nghiệm khá thường xuyên. Du khách có thể xuất phát từ thành phố Côn Minh, đi về phía tây hơn 500km, dọc theo sông Nujiang tới Liuku. Sau đó, tiếp tục thuê xe từ Liuku để đi tới thị trấn Pianma của huyện Lushui là đã có thể đến được với hồ Thiên Mệnh.

Trung Quốc: Hồ có khả năng “hô mưa, gọi gió”, nổi tiếng đến mức du khách nườm nượp kéo đến - 6

Hồ Thính Mệnh thay đổi cảnh sắc theo từng thời điểm trong năm. Vậy nên mùa hè và mùa thu là khoảng thời gian đẹp nhất mà du khách nên tìm đến để tham quan. Du khách có thể thuê trọ ở nhà của dân địa phương, hoặc thuê chỗ nghỉ chân nằm rải rác gần với khu bảo tồn thiên nhiên Gaoligong.

Theo LONG NGUYỄN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h