Ngày 09/07/2019 06:00 AM (GMT+7)

Gia tài lớn nhất của cô gái trẻ Lưu Hải Hậu đến thời điểm hiện tại là vô vàn những chuyến đi du lịch… một mình.

"Tuổi trẻ - cầm tiền và xách balo lên mà đi"

Mới đây, một cô gái trẻ đã chia sẻ về những chuyến đi “đơn độc” trong thời thanh xuân của mình gây xôn xao. “Ở đây có ai thích đi du lịch một mình như mình không? Mình đi đâu, ai cũng hỏi một câu muôn thuở: “Sao lại đi một mình?”.

Mình toàn bảo bạn/em cháu bị say xe phải nằm nghỉ ở phòng cho nó... sang miệng. Nhưng mình thấy đi một mình thoải mái mà. Không có lịch trình cụ thể, thích đi như nào là đi. Cứ một mình "một ngựa" với cái Tripod (chân máy ảnh – PV). Mệt thì nghỉ, hết mệt lại đi. Chứ đợi lũ bạn xếp được lịch đi thì có khi mình già mất.

Ai còn đang đắn đo, lo sợ đi một mình thì mạnh mẽ thử đi đừng sợ. Đường ở miệng, địa chỉ ăn chơi thì vào các hội du lịch xem review rồi cầm tiền, xách balo lên mà đi.

Tuổi trẻ – trừ đồ cấm ra thì ngại gì mà không thử nhỉ?”, cô gái tuyên bố quan điểm trong một nhóm kín đông thành viên.

Lưu Hải Hậu - cô nàng 9X đam mê đi du lịch một mình gây xôn xao MXH.

Bài viết ngay sau khi đăng tải đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng với hơn 10 nghìn lượt thích và hàng nghìn lời bình luận. Ai cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ xen chút ghen tị với gia tài tuổi trẻ của cô gái.

Được biết, cô gái trẻ tên Lưu Hải Hậu (23 tuổi, Hải Phòng), hiện là nhân viên văn phòng tại một trung tâm tiếng Nhật. Hậu cho biết, hồi học cấp III đã thích chủ nghĩa xê dịch, ước mơ đi khắp muôn nơi. Tuy nhiên cách đây 3 năm, cô nàng mới có dịp được đi.

“Mình luôn nghĩ chuyến đầu tiên sẽ đi cùng bạn bè hoặc người thân nhưng cuối cùng lại là… một mình. Lần đó mình đăng ký ghép đoàn với một nhóm người lạ đi khám phá Bình Liêu (Quảng Ninh).

Mình nhớ đêm hôm trước khi lên đường hồi hộp không ngủ được, cứ một tiếng đồng hồ, lại dậy xem giờ một lần. Sống giữa thành phố đông đúc, mà lần đầu được đến Bình Liêu – nơi bình yên có những dãy núi trùng trùng điệp điệp, vì thế mình muốn ở hẳn lại đó. Nhưng chuyến đi nào cũng có kết thúc, mình phải quay trở về cuộc sống thường ngày”, Hải Hậu hào hứng kể.

9X Hải Phòng chỉ du lịch một mình và đêm tự dọa mình chết khiếp tại nhà nghỉ Quảng Ngãi - 2

Chuyến đi đầu tiên của 9X Hải Phòng chính là vùng đất Bình Liêu - nơi bình yên có những dãy núi trùng trùng điệp điệp.

Sau chuyến đi Bình Liêu 2 tháng, 9X Hải Phòng tiếp tục xách balo lên và đến Y Tý – Sa Pa (Lào Cai). Lần này cô nàng cũng xin ghép đoàn và có những trải nghiệm tuyệt vời ở mảnh đất núi non hùng vĩ này. Sau đó, cứ vài ba tháng, cô nàng lại đặt vé máy bay, một mình đến các vùng đất xa hơn như Đà Nẵng, Đà Lạt, Sài Gòn,…

Hiện tại, Lưu Hải Hậu không nhớ nổi mình đã đặt chân, khám phá bao nhiêu vùng đất mới. “Thực sự không nhớ nổi nữa. Nó quá nhiều. Mình chỉ biết rằng vùng Tây Bắc đã đi gần hết, trừ Điện Biên”, Hậu nói.

9X Hải Phòng chỉ du lịch một mình và đêm tự dọa mình chết khiếp tại nhà nghỉ Quảng Ngãi - 3

Lưu Hải Hậu đã đi gần hết những mảnh đất đẹp ở vùng Tây Bắc.

Đêm “định mệnh” ở Quảng Ngãi với bao ám ảnh

Lưu Hải Hậu cho biết, không phải tất cả chuyến đi của cô đều được bố mẹ ủng hộ hoàn toàn. “Những lần lên Tây Bắc, bố mẹ có chút không hài lòng vì lo lắng đường xa lại quanh co nguy hiểm. Thời điểm đó công việc của mình cũng hơi trục trặc nên kinh tế không nhiều.

Giờ mọi thứ vào sẵn guồng quay nên bố mẹ ủng hộ lắm. Thậm chí mẹ còn động viên mình tranh thủ đi, không sau này có gia đình không đi được”, Hậu tâm sự.

Nhắc đến kỷ niệm của những chuyến đi, Hậu nhớ mãi hành trình leo núi Pha Luông – Mộc Châu. Cô bảo hôm đó trong đoàn có rất nhiều người bỏ cuộc không thể leo được. Vậy mà cô vẫn một mình leo hết đoạn này sang đoạn khác và mất 4 tiếng đồng hồ mới chạm chân tới đỉnh.

“Về nhà mình tìm hiểu mới biết quãng đường đó dài gần 10km. Không ngờ mình có đủ sức bền để hoàn thành chặng đường đó”, cô nàng xinh đẹp vui vẻ chia sẻ.

9X Hải Phòng chỉ du lịch một mình và đêm tự dọa mình chết khiếp tại nhà nghỉ Quảng Ngãi - 4

Không những đi du lịch một mình, cô nàng xinh đẹp còn tự chụp hình cho chính mình nhờ... chân máy ảnh.

Hành trình leo núi Pha Luông đã đem lại cho Lưu Hải Hậu một cảm giác rất lạ và đã nhưng chuyến đi “khắc ghi” trong tâm trí cô nàng lại là lần một mình vào Quảng Ngãi. Hậu gọi chuyến đi đó với cái tên “đầu xuôi đuôi kẹt”.

“Sau 2 ngày chơi ở Lý Sơn, mình trở về đất liền trước một đêm đợi sáng hôm sau ra sân bay về Hải Phòng. Ban đầu, mình bắt xe ôm và nhờ bác ấy đưa vào khách sạn gần nhất. Bác chở mình vào một nhà nghỉ hoang mà ở đó chắc cả năm chỉ có vài vị khách ghé thăm.

Mọi đồ đạc trong phòng đều cũ kỹ khiến mình rùng rợn và thấy có gì đó sai sai. Nhưng do đi tàu từ đảo Lý Sơn ra khá mệt nên mình nằm ngủ luôn và đến tối mới thấm dần nỗi sợ”, Hậu cho hay.

Chính không gian lạnh lẽo càng khiến cô gái trẻ sợ hãi, tưởng tượng mọi chuyện kinh dị sẽ xảy ra. Cô nàng mở tivi cả đêm và lấy bàn ghế chèn cửa vẫn không hết sợ. Cuối cùng, cô chọn cách thức cả đêm chờ đến giờ ra sân bay... trở về nhà.

Chia sẻ dự định trong tương lai, Lưu Hải Hậu tâm sự cô sẽ cố gắng đi hết 63 tỉnh thành của Việt Nam trước khi lập gia đình.

9X Hải Phòng chỉ du lịch một mình và đêm tự dọa mình chết khiếp tại nhà nghỉ Quảng Ngãi - 5

Lưu Hải Hậu sẽ cố gắng khám phá các vùng đất mới của đất nước mình.

9X Hải Phòng chỉ du lịch một mình và đêm tự dọa mình chết khiếp tại nhà nghỉ Quảng Ngãi - 6

9X Hải Phòng chỉ du lịch một mình và đêm tự dọa mình chết khiếp tại nhà nghỉ Quảng Ngãi - 7

9X Hải Phòng chỉ du lịch một mình và đêm tự dọa mình chết khiếp tại nhà nghỉ Quảng Ngãi - 8

9X Hải Phòng chỉ du lịch một mình và đêm tự dọa mình chết khiếp tại nhà nghỉ Quảng Ngãi - 9

9X Hải Phòng chỉ du lịch một mình và đêm tự dọa mình chết khiếp tại nhà nghỉ Quảng Ngãi - 10

9X Hải Phòng chỉ du lịch một mình và đêm tự dọa mình chết khiếp tại nhà nghỉ Quảng Ngãi - 11

Cô nàng cực kỳ yêu thích gió và nắng biển.

9X Hải Phòng chỉ du lịch một mình và đêm tự dọa mình chết khiếp tại nhà nghỉ Quảng Ngãi - 12

9X Hải Phòng chỉ du lịch một mình và đêm tự dọa mình chết khiếp tại nhà nghỉ Quảng Ngãi - 13

Những chuyến đi của Lưu Hải Hậu khiến nhiều người ghen tị.

10 lý do để đi du lịch một mình ít nhất một lần trong đời
Đừng quá ngại ngần và lo lắng, hãy chấp nhận những thử thách và rủi ro, có khi bạn sẽ "nghiện" những chuyến hành trình cô độc đấy.
Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật