Quán quân Olympia từng dính nghi vấn biết trước đề thi: Sống kín tiếng, diện mạo mới gây bất ngờ

Phú Nguyễn - Ngày 23/11/2021 16:29 PM (GMT+7)

Trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21, Đặng Thái Hoàng không quên theo dõi để ủng hộ cho Nguyễn Hoàng Khánh - người em đồng hương. Bên cạnh đó, anh còn cho biết mình vẫn có thể trả lời các câu hỏi của chương trình một cách "sắc bén".

Quán quân Olympia có chiến thắng gây tranh cãi

Đặng Thái Hoàng (sinh năm 1994) là nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 12 với 250 điểm. Thời điểm tham gia chương trình, Thái Hoàng đang là học sinh lớp 12 tại trường THPT Hòn Gai, Quảng Ninh. Anh cũng là thí sinh đầu tiên của “đất mỏ” lọt vào vòng chung kết và đem điểm cầu về Quảng Ninh.

Được biết, trong suốt 12 năm trung học, Thái Hoàng luôn là học sinh giỏi toàn diện, giữ nhiều chức vụ quan trọng của trường lớp và đạt nhiều giải thưởng tại các cuộc thi học sinh giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh.

Thái Hoàng giành ngôi vô địch tại Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 12.

Thái Hoàng giành ngôi vô địch tại Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 12.

Thế nhưng, chiến thắng của Thái Hoàng năm đó đã làm nổ ra nhiều tranh cãi, nguyên nhân đến từ sai sót của Ban tổ chức (BTC), đặc biệt là nghi vấn “lộ đề” thi ở vòng Vượt chướng ngại vật. 

Cụ thể, ở phần thi Tăng tốc, một câu hỏi được đưa ra như sau: “3 mặt trời = 2 ngôi sao, 1 ngôi sao + 4 mặt trăng = 1 mặt trăng + 5 mặt trời. Hỏi sẽ có bao nhiêu mặt trời để cán cân thăng bằng: 2 mặt trăng + 4 ngôi sao = 1 mặt trăng + 1 ngôi sao + ? mặt trời”. Các lựa chọn từ A-F tương ứng 4-9. Thái Hoàng được cộng 30 điểm cho câu trả lời đúng, nhưng khán giả nhanh chóng soi ra đó lại là một đáp án sai. Và nếu bị trừ đi 30 điểm ở câu hỏi này, nam sinh đất Quảng Ninh sẽ thua điểm Á quân lúc bấy giờ (230 điểm).

Chiến thắng của Thái Hoàng năm đó đã làm nổ ra nhiều tranh cãi, nguyên nhân đến từ sai sót của Ban tổ chức (BTC), đặc biệt là nghi vấn “lộ đề” thi ở vòng Vượt chướng ngại vật.

Chiến thắng của Thái Hoàng năm đó đã làm nổ ra nhiều tranh cãi, nguyên nhân đến từ sai sót của Ban tổ chức (BTC), đặc biệt là nghi vấn “lộ đề” thi ở vòng Vượt chướng ngại vật. 

Chưa hết, Đặng Thái Hoàng là người đưa ra đáp án đúng cho từ khóa ở phần thi Vượt chướng ngại vật: “Tiếng Việt” - câu trả lời chính xác khi chưa có một gợi ý nào được mở ra. Trước đó, đã có 2 câu hỏi từ hàng ngang được lựa chọn nhưng cả 4 thí sinh đều trả lời sai nên vẫn chưa có ô chữ nào được mở ra. Thế nhưng, chỉ dựa vào những câu hỏi, Thái Hoàng tự tin đưa ra đáp án đúng khiến khán giả không khỏi bất ngờ. 

Không dừng lại tại đó, sự bất thường trong phản ứng của MC Tùng Chi khiến CĐM càng “thêm nghi ngờ”. Thay vì hỏi thí sinh: “Vì sao nghĩ đến đáp án này, cơ sở gợi ý nằm ở đâu?” như vẫn thường làm, nữ MC chủ động đọc tất cả đáp án hàng ngang, đồng thời dẫn giải lý do của sự liên quan với từ khóa Vượt chướng ngại vật. 

Sau đó, Thái Hoàng nhanh chóng giải thích: “Ngay từ đầu em nghĩ với kỳ thi tầm cỡ như chung kết năm, từ khóa của vòng thi này phải thực sự có ý nghĩa như: “Quốc ngữ”, “Quốc hoa”... Mọi người nói chưa có hàng ngang nào mở ra, tại sao em lại tìm ra từ khóa ư? Thực tế, đáp án La tinh em đã tìm ra rồi, nhưng vẫn giữ kín bí mật. Đến câu hỏi: "Tháng đại diện cho Vợ của thần Jupiter trong thần thoại La Mã, em nhớ đó là vị thần của mùa hè nên đoán ra tháng 6. Số 6 đại diện cho 6 thanh điệu của tiếng Việt nên có thể suy ra đáp án”. Thái Hoàng cảm thấy buồn khi nhiều người nghi ngờ cậu giành ngôi vô địch nhờ biết trước đề.

Gác lại mọi ồn ào để sang Úc du học, diện mạo hiện tại khiến nhiều người bất ngờ

Đầu tháng 8/2013, Thái Hoàng trở thành sinh viên ngành Kỹ sư Dân dụng tại Đại học Kỹ thuật Swinburne, Australia - ngôi trường của các quán quân Đường lên đỉnh Olympia. Sau đó, anh làm việc cho một công ty xây dựng tại Melbourne và có ý định học lấy bằng tiến sĩ Kiến trúc. Dự định của Thái Hoàng khiến nhiều người ngưỡng mộ vì tinh thần học tập đáng nể. 

Quán quân Olympia từng dính nghi vấn biết trước đề thi: Sống kín tiếng, diện mạo mới gây bất ngờ - 3

Diện mạo hiện tại của anh khiến nhiều người bất ngờ. Thái Hoàng trông chững chạc và rất phong độ

Diện mạo hiện tại của anh khiến nhiều người bất ngờ. Thái Hoàng trông chững chạc và rất phong độ

Thời gian trôi qua, những ồn ào liên quan tới trận chung kết năm đó cũng trôi vào dĩ vãng, dù vậy Thái Hoàng cũng ít khi xuất hiện trở lại trước công chúng và chọn cuộc sống kín tiếng. Trước đó, anh từng về quê nhà tại Hạ Long, Quảng Ninh để tổ chức lễ cưới, từng được mời ở lại nước để làm việc nhưng anh đã từ chối để quay trở về Úc. 

Quán quân Olympia mùa 12 đã lập gia đình vào năm 2018, vợ của anh là bạn học cùng trường Đại học Swinburne, quê ở TP.HCM. Tổ ấm của vợ chồng anh đã có thêm thành viên nhí là một bé trai kháu khỉnh có tên thân mật là Sunny. Hiện tại ở tuổi U30, Thái Hoàng có cuộc sống hôn nhân viên mãn, sự nghiệp thăng tiến tại Úc. 

Quán quân Olympia từng dính nghi vấn biết trước đề thi: Sống kín tiếng, diện mạo mới gây bất ngờ - 5

Đặng Thái Hoàng có cuộc sống viên mãn bên gia đình ở Úc.

Đặng Thái Hoàng có cuộc sống viên mãn bên gia đình ở Úc.

Những hình ảnh trên trang cá nhân của nhà vô địch Olympia năm thứ 12 đăng tải khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ với diện mạo của chàng trai thư sinh năm nào, hiện tại anh nhìn chững chạc và rất phong độ. Dù sống xa quê hương nhưng Thái Hoàng vẫn quan tâm đến tin tức trong nước, đặc biệt là cuộc thi Olympia. 

Đặng Thái Hoàng và Nguyễn Hoàng Cường.

Đặng Thái Hoàng và Nguyễn Hoàng Cường.

Đầu năm 2020, khoảnh khắc Thái Hoàng gặp gỡ và vui vẻ chụp ảnh với Nguyễn Hoàng Cường - quán quân Olympia năm 2018 khiến nhiều người thích thú. Cũng trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21, cựu Quán quân không quên theo dõi để ủng hộ cho Nguyễn Hoàng Khánh - người em đồng hương của anh. Bên cạnh đó, anh còn cho biết mình vẫn có thể trả lời các câu hỏi của chương trình một cách "sắc bén".

                              Quán quân Olympia 2011: Thất nghiệp vì không biết chém gió, sau 10 năm vẫn... độc thân
Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2011 Phạm Thị Ngọc Oanh đã có cuộc trò chuyện với PV báo Dân Việt sau 10 năm đứng trên bục cao nhất của chương trình.

Đường lên đỉnh Olympia

Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đường lên đỉnh Olympia