Ám ảnh những vụ cháy kinh hoàng, nhiều người thiệt mạng

Ngày 24/03/2018 00:05 AM (GMT+7)

Vụ cháy chung cư Carina Plaza tại TP.HCM làm 14 người tử vong, khiến nhiều người nhớ tới những vụ cháy lớn khác xảy ra thời gian qua.

Vụ cháy chung cư Carina Plaza, 13 người chết

Rạng sáng 23/3, một vụ cháy kinh hoàng đã xảy ra tại chung cư Carina Plaza, đường Võ Văn Kiệt, P.16, Q.8, TP.HCM khiến ít nhất 14 người chết, khoảng 90 người bị thương.

Đám cháy được phát hiện khoảng gần 1 giờ sáng nay, tại tầng thấp ở chung cư Carina.

Khi bị ngọn lửa thiêu đốt, nhiều mảng bê tông sụp xuống. Hàng trăm người bị mắc kẹt bên trong la hét, kêu cứu. Những người dân chưa thoát thân được đã tìm cách chạy lên phía trên cao.

Ám ảnh những vụ cháy kinh hoàng, nhiều người thiệt mạng - 1

Vụ cháy chung cư Carina Plaza khiến 13 người thiệt mạng

Một phụ nữ được cứu khỏi đám cháy cho biết: khi chị đang ngủ thì cảm giác ngộp thở. Tỉnh giấc thì chỉ thấy khói đen dày đặc. "Tôi bế con chạy ra ngoài tìm đường nhưng xung quanh có rất nhiều người đang la hét hoảng loạn như mình. Mọi người không biết chạy phía nào", chị cho hay.

"Tôi chạy vào căn hộ có 4 người gần đấy, cùng họ vẫy tay ra ban công kêu cứu. Chúng tôi rất sợ. Dùng màn, chăn, cột lại thành dây để nhỡ cứu hoả không đến kịp sẽ tự đu xuống dưới. Rất may, chờ khoảng 30 phút thì tôi và mọi người được đưa xuống", chị cho biết thêm.

Tới thời điểm hiện tại, lực lượng Cảnh sát PCCC vẫn đang tích cực giải cứu người mắc kẹt.

Cháy căn biệt thự cổ ở Đà Lạt khiến 5 người thiệt mạng

Vụ việc xảy ra vào khoảng 18h50 ngày 12/3,  tại khu biệt thự cổ nhà 13 (khu chợ Gạo), đường Trần Hưng Đạo, Phường 10, khiến 5 người thiệt mạng, trong đó có 4 người trong cùng một gia đình. Do dãy nhà tập thể quá cũ, khi phát cháy lửa bắt rất nhanh khiến các nạn nhân không kịp thoát thân.

Ám ảnh những vụ cháy kinh hoàng, nhiều người thiệt mạng - 2

Vụ cháy tại căn biệt thự cổ ở Đà Lạt khiến 5 người tử vong

Qua quá trình điều tra, cơ quan công an tỉnh Lâm Đồng cho hay, trong căn nhà cháy còn có ông Trần Văn Quốc (49 tuổi, hàng xóm của gia đình nạn nhân).

Thiếu tướng Bùi Văn Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng nhận định, từ kết quả giám định ADN có thể xác định Quốc vừa là thủ phạm phóng hỏa và cũng là nạn nhân bị chết cháy thứ 5 trong vụ hỏa hoạn này.

Cháy xưởng bánh kẹo Tràng An 3 ở Thanh Hóa, 3 người tử vong

Vào khoảng 5h30 ngày 24/12, tại phân xưởng sản xuất của Công ty cổ phần bánh kẹo Tràng An 3 đã xảy ra một vụ hỏa hoạn. Do vào thời điểm giao ca buổi sáng, nên nhiều công nhân đã kịp thời chạy ra ngoài.

Ám ảnh những vụ cháy kinh hoàng, nhiều người thiệt mạng - 3

Cháy xưởng bánh kẹo Tràng An 3, 3 người chết

Tuy nhiên, vụ cháy đã khiến 3 nạn nhân bị vùi lấp và thiệt mạng. Thi thể cuối cùng được tìm thấy lúc 9h30 phút sáng 25/12.

Được biết, thiệt hại ước tính sơ bộ sau vụ cháy lên đến hàng chục tỉ đồng.

Vụ cháy khiến 3 mẹ con ở Sài Gòn tử vong

Rạng sáng ngày 4/12/2017, tại căn nhà trong hẻm 161D Lạc Long Quân (phường 3, quận 11, TP. HCM) đã xảy ra vụ cháy kinh hoàng khiến 5 người trong gia đình thương vong. 

Trong số đó, có 3 mẹ con tử vong gồm bà Nguyễn Thị Bích Liễu (vợ chủ nhà), cùng 2 con là em Đinh Ngọc Trà My (15 tuổi) và bé Đinh Thị Bích Quyên (6 tuổi).

Ám ảnh những vụ cháy kinh hoàng, nhiều người thiệt mạng - 4

Vụ cháy tại Q.11 Tp.HCM khiến 3 mẹ con tử vong thương tâm

Còn ông Đinh Văn Mười (41 tuổi, chồng bà Liễu) và anh Tý (em trai bà Liễu) thoát ra ngoài được nhưng bị thương.

Mặc dù lực lượng Cảnh sát PCCC có mặt để dập lửa, cứu hộ, cứu nạn nhưng vẫn không kịp cứu 3 mẹ con.

Cháy lớn ở xưởng bánh kẹo tại Hà Nội 8 người tử vong

Khoảng 10 giờ sáng 29-7, một vụ cháy bùng phát dữ dội tại xưởng sản xuất bánh kẹo ở km19, trên quốc lộ 32 (xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội).

Ám ảnh những vụ cháy kinh hoàng, nhiều người thiệt mạng - 5

Tang thương sau vụ cháy xưởng bánh kẹo ở Hoài Đức khiến 8 người chết

Lúc đám cháy xảy ra, có rất nhiều công nhân đang làm việc, nhiều người may mắn chạy thoát thân nhưng vẫn có tới 8 người không chạy ra được và tử vong.

Vụ việc sau đó được xác định nguyên nhân dẫn là do xưởng sản xuất bánh kẹo đang sửa chữa, thợ hàn xì làm bắn tia lửa điện vào trần gác xép được ghép bằng xốp.

Cháy lớn tại quận 3, Sài Gòn 6 người tử vong

Vụ cháy xảy ra lúc 0h ngày 16/12/2016 tại hẻm 453 trên đường Lê Văn Sỹ, P.12, Q.3, TP HCM. đã khiến 6 người tử vong và 4 người bị thương.

Ám ảnh những vụ cháy kinh hoàng, nhiều người thiệt mạng - 6

Ai cũng bàng hoàng sau cái chết của 6 người 

Vụ hỏa hoạn bùng phát tầng trệt của ngôi nhà 2 tầng trong hẻm 453. Lúc này trong ngôi nhà có hơn 10 người đang ngủ say, nghe tiếng hô hoán đã thức giấc tìm cách tháo chạy ra ngoài.

Tuy nhiên, vụ cháy khiến 6 người thiệt mạng, trong đó có 5 người trong một gia đình.

13 người thiệt mạng trong vụ cháy quán karaoke ở Hà Nội

Vào hồi 14h, ngày 1/11/2016, một vụ cháy kinh hoàng đã xảy ra tại quán karaoke trên đường Trần Thái Tông ( Hà Nội), vụ cháy khiến 13 người thiệt mạng.

Ám ảnh những vụ cháy kinh hoàng, nhiều người thiệt mạng - 7

Vụ cháy quán karaoke ở Hà Nội khiến nhiều người khiếp sợ

Được biết, đa số nạn nhân tử vong được xác định là học viên Học viện Chính trị quốc gia, lớp dành cho trưởng, phó phòng cấp sở. Thi xong môn học, nhóm học viên tổ chức liên hoan.

Công an Hà Nội kết luận khi cắt bản lề cửa tầng 2, thợ hàn trẻ tuổi để tia lửa bắn lên vách khiến hoả hoạn xảy ra.

Ảnh: Hiện trường vụ cháy chung cư Carina Plaza khiến 13 người chết ở TP.HCM
Nhìn từ xa cũng có thể thấy khói đen bao phủ các tòa nhà cao tầng ở khu chung cư này.
Thiên Di (tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h