Ấn Độ: Bé 8 tuổi bị lấy cắp nội tạng

Ngày 16/05/2013 18:00 PM (GMT+7)

Một nữ sinh Anh mới đây bị nhân viên y tế Ấn Độ giết hại sau đó cố lấy nội tạng.

Cha mẹ cô bé Gurkiren Kaur Loyal, 8 tuổi đến từ thành phố Birmingham, Anh cho rằng con gái mình đã bị các bác sĩ tại Ấn Độ giết để lấy nội tạng trong chuyến du lịch tới Punjab, phía tây Ấn Độ cùng gia đình vào tháng Tư vừa qua.

Gurkiren Kaur Loyal nhập viện trong tình trạng bị mất nước. Mẹ của Gurkiren nói họ đã đưa cô bé tới phòng khám tư ở Ấn Độ, người này sau đó tiêm cho Gurkiren một loại thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ấn Độ: Bé 8 tuổi bị lấy cắp nội tạng - 1

Bé Gurkiren Kaur Loyal, 8 tuổi

Sau khi tiêm thuốc, mắt cô bé trợn lên, sắc mặt thay đổi. Gurkiren được chuyển tới một viện gần đó, nhưng cô bé đã tử vong.

Khi tử thi được đưa về Anh để mai táng, các chuyên gia giải phẫu tử thi ở Birmingham cho biết, toàn bộ các bộ phận bên trong cơ thể của cô bé đã không còn, ngoại trừ đôi mắt, bởi vậy, rất khó để xác định được nguyên nhân gây ra tử vong của cô bé.

Gia đình cô bé đang yêu cầu bác sĩ có lời giải thích rõ ràng về cái chết bất ngờ của con gái họ và vì sao các bộ phận trên cơ thể cô bé lại biến mất.

Bà Amritpal Kaur, mẹ của Gurkiren Kaur Loyal cho biết cô con gái bé nhỏ chính là “linh hồn” của cả gia đình bà. Lần trở về Ấn Độ này là chuyến thăm ông bà của cô bé.

Ấn Độ: Bé 8 tuổi bị lấy cắp nội tạng - 2

Cha mẹ cô bé Gurkiren.

Gurkiren được đưa vào bệnh viện trong tình trạng mất nước nhẹ và còn khỏe mạnh. Gurkien lúc đó ngồi trên giường bệnh, nói chuyện với bố mẹ về việc sẽ mua quà gì cho bác. Sau đó, một nhân viên  ý tế mang ống tiêm chứa sẵn thuốc đến tiêm cho con bé. Mặc dù mẹ của Gurkien liên tục hỏi đây có phải là loại thuốc gì nhưng anh ta không cho biết.

Chỉ vài giây sau, mặt Gurkiren tái nhợt, hai mắt trợn ngược. Cô bé qua đời ngay lúc đó.

Bà Amritpal Kaur- mẹ cô bé Gurkiren đau lòng cho biết "Tôi rất tức giận. Tôi muốn có câu trả lời. Chúng tôi chỉ muốn biết mũi tiêm đó chứa chất gì. Điều trước nhất mà chúng tôi muốn làm đó là lấy lại hết bộ phận nội tạng của con gái tôi. Nếu như đúng là con bé đã chết oan ở đó, chúng tôi sẽ đâm đơn kiện lại cơ sở y tế này. Tôi muốn sự công bằng."

Cảnh sát Anh và cơ quan y tế nước này đã nhanh chóng vào cuộc điều tra vụ việc. Cơ quan pháp y cũng đang tiến hành khám nghiệm tử thi cho cô bé.

Ấn Độ: Bé 8 tuổi bị lấy cắp nội tạng - 3

Cha mẹ đang làm mọi cách để đòi lại công lý cho con gái bé bỏng

Theo một quan chức Anh, nhiều khả năng cô bé bị các bác sĩ ở phòng khám tư Ấn Độ cố tình giết chết để lấy nội tạng. Cơ quan chức năng Anh đang tiếp tục điều tra vụ việc này.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và các chuyên gia của Liên hợp quốc, những quốc gia có ngành “công nghiệp” du lịch ghép tạng phát triển hàng đầu thế giới hiện nay là Trung Quốc, Ấn Độ, Pakistan, Philippines, Thổ Nhĩ Kỳ, Mozambique, Israel, Ai Cập, Moldova…

Ngoài ra, nguồn thận từ các nước còn được bán cho những người giàu có ở các quốc gia vùng Vịnh, Anh và Mỹ.

Nạn buôn bán nội tạng phục vụ cho các ca cấy ghép đang gia tăng ở nhiều nơi, đặt ra yêu cầu phải có sự hợp tác quốc tế đối phó với vấn đề này. Mới đây, Liên hợp quốc và Liên minh châu Âu (EU) đã công bố một bản nghiên cứu chung, trong đó đề xuất nghiên cứu và soạn thảo Công ước quốc tế mới về chống buôn bán nội tạng, mô, tế bào của con người.

Ly Ly (Theo DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot