Anh bán rau "khùng" nhất Việt Nam lại gây bão với cách bán hàng ngược đời: "Đắt lắm, đừng mua"

H.A - Ngày 13/12/2021 06:59 AM (GMT+7)

Cư dân mạng lại được một phen xôn xao trước màn quảng bá hàng bán của anh bán rau nổi tiếng nhất nhì MXH.

Hơn 2 năm qua, cư dân mạng chắc hẳn không còn xa lạ với anh bán rau “chất nhất MXH” Minh Râu (tên thật là Phạm Hồng Minh, 37 tuổi). Dù chỉ có hai sạp rau nho nhỏ ở ngã tư bồn nước, gần khu công nghiệp Biên Hòa 1 (Đồng Nai), nhưng anh Minh Râu vẫn nổi “ầm ầm” bởi những “content” không đụng hàng, viral khắp MXH. Cứ như vậy, những ai theo dõi anh chàng này đều quý mến sự chân chất, vui tính và khiến cõi mạng có thêm nhiều năng lượng tích cực. 

Anh Minh Râu lại gây bão MXH với chiếc bảng bán rau không giống ai

Anh Minh Râu lại gây bão MXH với chiếc bảng bán rau "không giống ai"

Mới đây nhất, anh Minh Râu bán rau lại khiến CĐM được một phen “choáng váng” với màn quảng cáo ngược đời “không giống ai”. Cụ thể, cùng trên 1 chiếc biển quảng cáo là thông tin giới thiệu về dưa leo là "dưa leo xổ 15k/kg", ngạc nhiên thay tiếp theo đó lại là dòng chữ "cà chua mắc lắm, đừng có mua". Tất nhiên, cà chua anh Minh Râu bán có bao giờ mắc đâu, chẳng qua chỉ là ông chủ hàng hài hước đang gây cười cho khách hàng mà thôi.

Xem thêm:

Anh bán rau “khùng” nhất Việt Nam lại được dân mạng vỗ tay vì cách bán hàng “chất phát ngất”

Thậm chí, cách quảng cáo của anh Minh Râu lại càng thu hút thêm khách vì nếu ai đó tò mò hỏi han “giá cà chua nhiêu tiền 1kg?”, ông chủ sẽ đưa ra một mức giá không thể hợp lý hơn. Bởi lẽ, chất lượng rau củ ở đây đã được rất nhiều người từng mua kiểm định và khẳng định là tươi ngon, giá lại rẻ. Trông anh Minh Râu “xăm trổ”, cởi trần ngầu thế thôi, nhưng ai quen rồi sẽ biết anh còn tốt bụng “có tiếng”, kể cả trước khi nổi tiếng trên MXH.

Được biết, anh Minh bán rau ở đây đã ngót nghét 12 năm, chủ yếu bán và hỗ trợ cho công nhân của các khu công nghiệp. Thông thường, “đặc sản” của các hàng rau là những mẩu chuyện trò, í ới của khách và chủ từ sáng tới khi dọn hàng. “Ai không đeo khẩu trang tính giá gấp đôi, để khách tự cân, tự tính tiền vì chủ hàng đã... say rồi, hôm nay không được vui, mua nhanh rồi về, đừng có mà hỏi nhiều… là số ít trong những tấm biển quảng cáo đặc biệt của ông chủ sạp rau lạ lùng này.

Những content siêu chất của ông chủ hàng rau

Những content "siêu chất" của ông chủ hàng rau 

Đặc biệt, tấm lòng nhân ái của anh Minh Râu cũng là một trong số những lý do cư dân mạng rất yêu quý anh. Anh Minh thường xuyên giúp đỡ mọi người, anh vẫn tặng rau cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Thời điểm rau củ khan hiếm do dịch bệnh COVID-19, chủ sạp hàng này vẫn bán “rau muống đột biến 5 tỷ/bó, nay giảm giá còn 5000 đồng, ai mua thì bán ai xin thì cho”, hay “tặng bầu miễn phí luôn, "trái to thì lấy 1 trái, trái bự thì lấy 2 trái",... nếu khách hàng là sinh viên, học sinh hay người già, người nghèo khó, hiếm khi nào ông chủ hàng lấy tiền. 

Anh bán rau amp;#34;khùngamp;#34; nhất Việt Nam lại gây bão với cách bán hàng ngược đời: amp;#34;Đắt lắm, đừng muaamp;#34; - 3

Anh cũng không quên nhắn nhủ mọi người phải giữ sự văn minh khi lấy đồ và chỉ lấy vừa đủ ăn, không bới móc lựa chọn tránh làm hỏng đồ vì còn nhiều người đến sau, hạn chế sử dụng túi nilon để bảo vệ môi trường, hay đơn giản nhất như đừng quên đeo khẩu trang khi mua hàng hóa... Tất cả những điều này đều được anh Minh Râu truyền tải thông qua những chiếc biển quảng cáo đặc biệt, làm bằng bìa carton, nét chữ nguệch ngoạc, thi thoảng còn… sai chính tả. 

Theo một vài chia sẻ, anh Minh còn bị bạn trêu là khờ khạo khi cứ mang cho như vậy, bởi nếu bán giá cao lên sẽ còn lãi hơn rất nhiều. Tuy vậy, điều đó cũng không làm thay đổi suy nghĩ cũng như hành động của anh bán rau hào sảng và vui tính này. 12 năm theo nghề nhưng có tới ngót nghét 8 năm ông chủ Minh Râu bắt đầu trích thu nhập hằng ngày để có những phần rau miễn phí cho bất cứ ai cần. Cứ một tuần 7 ngày, anh Minh Râu miễn phí tới 3-4 ngày, thi thoảng còn miễn phí hết tuần.

Không chỉ xuất phát từ tấm lòng muốn giúp đỡ mọi người, Minh Râu tâm sự đó là ước nguyện từ lâu của anh, dù có đôi lúc quên mất và lỡ đánh mất chính mình. “Hồi còn sinh viên khó khăn, mình đã từng suy nghĩ sau này có tiền sẽ mua rau các bạn sinh viên xa nhà. Ban đầu tôi chỉ nghĩ làm theo sở thích của mình, không nghĩ sẽ dài lâu nhưng quanh đi quẩn lại cũng đã được 8 năm rồi. Miễn phí cho người ta mình cũng thấy vui mà người ta cũng thấy vui", ông chủ sạp hàng chia sẻ trong một chương trình truyền hình.

Anh bán rau amp;#34;khùngamp;#34; nhất Việt Nam lại gây bão với cách bán hàng ngược đời: amp;#34;Đắt lắm, đừng muaamp;#34; - 4

Sạp hàng của anh Minh Râu luôn đông khách.

Sạp hàng của anh Minh Râu luôn đông khách.

Không phải là người nắm giữ khối tài sản khổng lồ nhưng cư dân mạng gọi anh Minh Râu là người bán rau “giàu có nhất”, đó là giàu tìm yêu, giàu lòng nhân ái… những giá trị vô giá mà ông chủ quán này thể hiện bằng sự hài hước, vui tính đặc biệt của mình. Những hành động đầy nhân văn của Minh Râu nhận về nhiều lời cảm ơn từ CĐM, nhiều người còn xin được góp sức, hỗ trợ anh trong việc mua rau củ để tặng cho sinh viên, công nhân. Tuy vậy, ông chủ quán bán rau vẫn không nhận bất kỳ một đồng nào. 

“Tôi cũng không nghĩ tôi là người làm từ thiện. Bao nhiêu năm qua, tôi chỉ làm những việc nhỏ nhặt trong cuộc sống xung quanh mình. Tôi làm được nên không nhận hỗ trợ... Tôi làm vì tôi thích và thấy vui chứ không phải để được nổi tiếng hay để kêu gọi quyên tiền”, anh nói thêm.

Sau khi bán rau chất hơn dân chơi, anh Minh Râu từ chối nhận tiền cũng ngầu không kém
Ẩn dưới vẻ ngoài của một người đàn ông bán rau xăm trổ là tấm lòng hào sảng, chân chất khiến nhiều người cảm phục.

Chuyện Sài Gòn

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng