Anh bán rau “khùng” nhất Việt Nam lại được dân mạng vỗ tay vì cách bán hàng “chất phát ngất”

H.M - Ngày 17/07/2021 12:02 PM (GMT+7)

“Ai mua thì bán, ai xin thì cho” chính là phương châm bán hàng lạ kỳ của người đàn ông bán rau “khùng” nhất Việt Nam.

Trước đó vào năm 2020, cư dân mạng từng chia sẻ những tấm biển bán hàng hóm hỉnh, không giống ai của một người bán rau. Ví dụ như “Say rồi. Mấy em tự cân tự tính tiền, bảng giá phía dưới”; “Lưu ý đưa tiền dư thì bo luôn khỏi thối. Nếu thiếu thì hôm khác đưa thêm. Cảm ơn”; “Không đeo khẩu trang bán đắt gấp đôi”,…

Tác giả của những slogan bán hàng này chính là anh Phạm Hồng Minh (thường được gọi với cái tên Minh Râu), 38 tuổi, quê ở xã Suối Nho, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai. Hiện anh đang sở hữu 2 quầy rau ở thành phố Biên Hòa.

Ông chủ của điểm tặng rau miễn phí có ngoại hình hổ báo nhưng hóm hỉnh

Ông chủ của điểm tặng rau miễn phí có ngoại hình "hổ báo" nhưng hóm hỉnh

Từ phong cách bán hàng độc đáo, hóm hỉnh mà cư dân mạng đã gọi anh là người đàn ông bán rau lạ lùng và "khùng" nhất Việt Nam. Nhìn bề ngoài, người ta có thể sẽ e dè bởi một người đàn ông xăm trổ, cởi trần có ngoại hình khá “hổ báo” nhưng anh Minh lại thường xuyên làm việc thiện.

Bó rau muống giá 5 tỷ nhưng giảm giá còn 5000 đồng/bó. Nếu ai muốn xin thì cũng cho luôn

Bó rau muống giá 5 tỷ nhưng giảm giá còn 5000 đồng/bó. Nếu ai muốn xin thì cũng cho luôn

Lấy rau đủ ăn thôi, đừng bới móc để những người đến sau có rau ngon để ăn. Ngoài ra đừng quên tiết kiệm túi nilon nhé!

Lấy rau đủ ăn thôi, đừng bới móc để những người đến sau có rau ngon để ăn. Ngoài ra đừng quên tiết kiệm túi nilon nhé!

Giữa thời “bão giá”, có những nơi bán 50.000, 100.000, anh Minh vẫn bán với cái giá như cho nhưng với tấm biển kỳ lạ: “Rau muống đột biến ADN 5 tỷ/bó cần bán gấp, nay giảm giá chỉ còn 5000 đồng/bó. Ai mua thì bán, ai xin thì cho”; “Bầu miễn phí. Mỗi người 1-2 trái. Trái to thì thì lấy 1 trái. Trái bự thì thì lấy 2 trái (đủ ăn)”... Là điểm bán rau củ quả miễn phí cho học sinh, sinh viên và người không có điều kiện, anh Minh luôn nhắc mọi người lấy rau đủ ăn, không bới móc để tránh rau dập nát và cảm phiền hạn chế sử dụng túi nilon. Tấm lòng hào sảng của anh được bao phủ bằng một lớp vui tính khiến ai cũng phải bật cười.

Rau muống miễn phí nhưng nhớ lấy đủ ăn thôi

Rau muống miễn phí nhưng nhớ lấy đủ ăn thôi

Hiện anh Minh có 2 quầy rau ở Biên Hòa. Quầy chính nằm ở đường số 1, khu chung cư An Bình, quầy còn lại nằm ở Ngã tư Bồn Nước, gần chợ An Bình. Hàng ngày, cứ 3h sáng, anh Minh dậy đi lấy hàng về cho vợ và phụ bán ở trụ sở chính, 14h anh quay lại bán ở cửa hàng còn lại.

Được biết, anh đã gắn bó với nghề bán rau hơn 10 năm và gần 8 năm nay, anh Minh thường xuyên có những hoạt động bán rau miễn phí cho những người lao động có thu nhập thấp.

Chia sẻ với phóng viên Báo Gia đình và Xã hội, anh Minh cho biết, mỗi khi anh lên chợ đầu mối, gặp hàng rau và trái cây nào đẹp, giá tốt là anh mua về phát cho công nhân, sinh viên và những người làm thuê. Anh phát tặng từ 2-6 ngày/tuần, có nhiều dịp đủ cả tuần luôn. Các loại rau, trái cây anh tặng cho khách gồm có rau muống, bầu, bí, rau cải, khổ qua, thanh long..., mỗi lần tặng lên đến 6-7 tạ.

Sạp rau của anh Minh tại Biên Hòa

Sạp rau của anh Minh tại Biên Hòa

Việc làm này anh Minh tâm sự là xuất phát từ thời anh còn là sinh viên: "Hồi đó tôi không có rau ăn, nghĩ bụng sau này đi làm công ty có thu nhập khá khá, lâu lâu sẽ mua rau cho sinh viên. Thế nào giờ lại đi bán rau, không đi làm công ty nữa và nay thực hiện mong muốn giúp cho mọi người".

Ngoài tặng rau, trái cây miễn phí, anh Minh còn thường xuyên có những hoạt động thiện nguyện khác như tặng gạo, mì tôm cho những người khó khăn.

Cách bán hàng không giống ai của anh đã khiến nhiều dân mạng ngưỡng mộ

Cách bán hàng không giống ai của anh đã khiến nhiều dân mạng ngưỡng mộ

Tiệm rau của anh Minh khá đông khách và dù cho đi thì nhiều buôn bán thì ít nhưng anh vẫn vui vẻ bởi với anh số tiền đó không lớn, đi nhậu, uống cà phê, hút điếu thuốc cũng hết.

"Mình không phải người giàu có gì đâu nhưng mình thấy mỗi người một hoàn cảnh khác nhau, có những người rất khó khăn nên mình đâm ra mình muốn phụ họ một phần nào đó. Việc làm đó khiến mình cảm thấy nhẹ nhõm hơn chứ không phải có mục đích gì hết" - anh Minh nói.

Cũng theo anh Minh, sau khi được cộng đồng mạng và dư luận biết đến nhiều hơn, cuộc sống của anh cũng không thay đổi nhiều. Bởi lẽ anh cho rằng, "mình làm những việc nhỏ nhặt trong cuộc sống mình thích chứ không phải để nổi tiếng", anh từng chia sẻ với báo Gia đình & Xã hội.

Giờ đây cuộc sống của anh Minh có nhiều thay đổi tích cực hơn trước rất nhiều nhờ những hoạt động thiện nguyện mà anh đã làm.

Người đàn ông xăm trổ ngồi bán rau kèm tấm bảng thông báo khiến tất cả tấm tắc khen ngợi
"Mới chiều qua thôi, tôi đột nhiên nghĩ đến việc viết bảng thông báo để mọi người bảo vệ chính mình và cộng đồng. Tôi bán hàng tiếp xúc với nhiều...

Cư dân mạng

H.M Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật