Anh: Bé trai sơ sinh khổng lồ nặng 7kg

Ngày 24/03/2013 11:49 AM (GMT+7)

George được coi là một trong những bé sơ sinh nặng nhất tại Anh chào đời bằng cách tự nhiên.

Bà mẹ Jade Packer vừa sinh hạ một bé trái có cân nặng gấp đôi so với các bé sơ sinh mới chào đời sau 16 giờ chuyển dạ và cậu bé gần như bị nghẹt thở. Bé nặng tới 7kg và trở thành bé sơ sinh nặng nhất nước Anh.

Chỉ sau 1 tháng, cậu bé đã phát triển khá nhanh, dài 66cm và có thể mặc vừa quần áo của những đứa trẻ 6 tháng tuổi.

Anh: Bé trai sơ sinh khổng lồ nặng 7kg - 1
Chỉ sau 1 tháng, George có thể mặc vừa quần áo của những đứa trẻ 6 tháng tuổi.

Bà mẹ 21 tuổi này vui mừng chia sẻ với báo chí: "Đây thật sự là một bất ngờ lớn đối với tất cả mọi người. Không ai nghĩ rằng cậu bé có thể nặng đến thế. Bác sỹ đỡ đẻ cho tôi nói rằng em bé chỉ nặng khoảng 4.5kg nhưng chúng tôi đều rất sốc khi trông thấy bé.

Trong quá trình mang bầu tôi chỉ thấy mình phát triển đều đặn. Tôi cũng không tăng cân hay ăn uống quá nhiều. Đó là điều thật ngạc nhiên khi nó được về nhà sau tất cả những gì đã trải qua”.

George chào đời chậm hơn so với dự kiến 15 ngày. Khi đó, bác sỹ sự đoán cơ sống của bé chr 10% vì bé bị kẹt trong quá trình chuyển dạ do đôi vai quá lớn. Bé đã không thể thở trong vòng 20 phút cho đến khi các y tá tại bệnh viện Gloucestershire Royal Infirmary dùng các phương pháp cấp cứu.

Anh: Bé trai sơ sinh khổng lồ nặng 7kg - 2
George là con đầu lòng của anh Ryan King và chị Jade Paker

Sau đó, George được chuyển đến đơn vị chăm sóc trẻ sơ sinh đặc biệt tại Bệnh viện St Michael ở Bristol. Sau 2 tuần nằm viện, bé đã được về nhà.

Được biết, Jade quyết định sinh bằng phương pháp tự nhiên và cô chỉ cần đến một mũi thuốc tê giảm đau.

Cũng vui mừng không kém, Ryan, cha của cậu bé cho biết: "Lúc sinh ra, con trai tôi thực sự rất lớn. Cả gia đình tôi đều rất bất ngờ về cân nặng của cháu bé".

Anh: Bé trai sơ sinh khổng lồ nặng 7kg - 3
George chiến đấu để dành sự sống tại bệnh viện.

Sau một tháng trở về nhà, cậu bé đã nặng gần 7,4kg.

Kỷ lục Guiness từng ghi nhận trẻ sơ sinh to nhất thế giới cân nặng 10,8 kg. Theo các bác sĩ, sinh ra với cân nặng khủng nhưng hầu hết trẻ đều phát triển bình thường như các bé khác.

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan