Anh cõng em bị bại não đi bộ 64 km

Ngày 10/06/2014 00:02 AM (GMT+7)

Hôm 8-6, một thiếu niên 14 tuổi ở bang Michigan đã hoàn thành chuyến đi bộ suốt quãng đường 64 km với người em trai bị bệnh bại não 7 tuổi trên lưng.

Để nâng cao nhận thức của mọi người về căn bệnh bại não, Hunter Gandee (14 tuổi) ở bang Michigan vừa cõng cậu em trai bị bại não Braden, nặng gần 23 kg đi bộ suốt quãng đường dài 64 km liên tục trong 2 ngày.

Anh cõng em bị bại não đi bộ 64 km - 1

Anh em nhà Hunter. Ảnh: AP

Khởi hành sáng ngày 7-6 từ khu vực bãi để xe trường trung học Bedford Junior, giáp bang Ohio, anh em nhà Hunter được cha mẹ và hai người anh chị em khác tháp tùng suốt chuyến đi. Một đoàn ô tô và những người đi đường cũng hào hứng gia nhập.

Dù đã chuẩn bị kỹ lưỡng nhưng trên đường đi, Hunter gặp không ít trở ngại và có lúc cậu bé muốn bỏ cuộc. Khi bắt đầu hành trình, trời nắng ấm. Tuy nhiên qua ngày hôm sau, trời chuyển mưa dù thời tiết có dịu hơn. Anh em Hunter mang theo một vài bộ quần áo thể thao để thay đổi.

Lúc đã đi được quãng đường khoảng 48 km, chân của Braden bị đau nhức và hai người phải dừng lại để nghỉ ngơi. Một người bạn thân của Hunter đã gọi điện thoại động viên và cầu chúc cho hai anh em cậu sớm hoàn thành chuyến đi. Bằng một nỗ lực tuyệt vời, Hunter tiếp tục cõng người em trai – đã thay đổi vị trí trên lưng cho đỡ mỏi – đi nốt quãng đường còn lại.

Cuộc hành trình kéo dài lâu hơn dự kiến. Đến ngày 8-6, anh em Hunter cùng hơn 10 thành viên gia đình và bạn bè đã tới đích ở sân đấu vật trường Đại học Michigan. Đứng trên đỉnh đồi, Hunter nâng Braden lên cao để cậu bé có thể chạm vào tấm biểu ngữ ghi dòng chữ “Hướng về hy vọng”, được dựng lên gần điểm cuối cuộc hành trình. Hàng loạt tiếng vỗ tay vang lên cổ vũ tinh thần cho 2 chàng trai vừa kết thúc chuyến đi đầy ý nghĩa.

Anh cõng em bị bại não đi bộ 64 km - 2

Gia đình và bạn bè Hunter háo hứng tham gia. Ảnh: AP

Khi được hỏi cảm giác sau khi hoàn thành cuộc hành trình, Hunter chỉ trả lời: “Mệt mỏi” và nói thêm: “Tôi không thể diễn tả cảm giác đặc biệt này thành lời. Braden luôn ở bên cạnh tôi và tôi chỉ muốn trả lại cho em ấy điều mà nó đáng ra phải được hưởng”.

Trước đó, do mắc phải chứng bại não nên Braden thường sử dụng một khung tập đi, gậy chống hoặc một cái ghế để có thể tự đi lại xung quanh.

Theo P.Nghĩa (Người lao động/AP)
Nguồn:

Tin liên quan