Khoảnh khắc kỳ diệu của nữ hoàng bơi lội Ánh Viên

Ngày 09/06/2015 21:30 PM (GMT+7)

Hai kỷ lục SEA Games tồn tại trong 6 năm ở nội dung 200m bơi bướm và 200m tự do nữ đã lần lượt bị Ánh Viên phá vỡ không chút khó khăn. Thêm một lần nữa cô tiếp tục làm bất ngờ dư luận.

Ở đầu ngày thi đấu hôm nay 9/6, Nguyễn Thị Ánh Viên bước vào nội dung 200m bơi bướm và mặc dù không phải nội dung sở trường, cô gái Cần Thơ vẫn có thành tích 2:19.34, đứng thứ 3 ở làn bơi của mình để chắc suất vào chung kết nội dung.

Trong những ngày qua, báo chí Singapore đã chú ý tới Ánh Viên bởi cô liên tiếp chinh phục những nội dung thi đấu ở 2 ngày đầu tiên ở SEA Games 28. Nhưng họ cũng nhanh chóng nhận ra hạn chế của cô ở các nội dung nước rút từ 200m trở xuống, nên đoàn chủ nhà đã tự tin rằng sự áp đảo của Ánh Viên sẽ không tồn tại được lâu. Thể hiện của cô ở vòng loại sáng nay đã chứng minh điều đó, khi cô về thứ 3 ở làn bơi của mình sau 2 VĐV Thái Lan.

Khoảnh khắc kỳ diệu của nữ hoàng bơi lội Ánh Viên - 1

Ánh Viên chỉ về thứ 4 chung cuộc ở vòng loại nội dung 200m bơi bướm

Khoảnh khắc kỳ diệu của nữ hoàng bơi lội Ánh Viên - 2

Hạn chế ở các nội dung nước rút của Ánh Viên đã được dư luận Singapore chú ý

Ít ai ngờ rằng màn trình diễn ở vòng loại của Ánh Viên chỉ là bản “demo”, và cô vẫn chưa tung ra hết sức chừng nào vòng bơi chung kết chưa đến. Ở vòng bơi chung kết, Quah Ting Wen sớm vượt lên dẫn đầu nhưng kình ngư này đã không trụ được lâu, bị Ánh Viên vượt qua ngay trong 50m đầu tiên.

Và khi Quah Ting Wen về đích với thời gian 2:14.50, cô đã phải hài lòng với HCB vì Ánh Viên đã bỏ xa cô tới 3.38 giây. Không những thế, Ánh Viên còn xô đổ kỷ lục SEA Games ở nội dung này của Li Tao, một đối thủ người Singapore khác của cô.

Khoảnh khắc kỳ diệu của nữ hoàng bơi lội Ánh Viên - 3

Chỉ sau 50m đầu tiên của vòng đua chung kết, Ánh Viên đã vượt lên dẫn đầu

Khoảnh khắc kỳ diệu của nữ hoàng bơi lội Ánh Viên - 4

Cô từng bước nới rộng khoảng cách và khi bước vào 50m cuối, cô đã hơn Quah Ting Wen hơn 2 giây

Kỷ lục của Li Tao, 2:13.49 lập nên tại Lào năm 2009, đã tồn tại qua 2 kỳ SEA Games trước cho tới khi bị Ánh Viên phá vỡ. Thậm chí cách biệt giữa kỷ lục cũ và kỷ lục mới là khá lớn, 2.38 giây. Khoảng cách ấy gần bằng với khoảng cách giữa Ánh Viên và Quah Ting Wen khi họ bước vào 50m cuối cùng của vòng bơi chung kết. Li Tao đã không dự nội dung này, nhưng e rằng sự tự tin của cô cũng sớm lụi tắt nếu phải cạnh tranh trực tiếp với Ánh Viên.

Mới chỉ là ngày thi đấu thứ 4, nhưng Ánh Viên đã không ngừng làm dư luận phải ngạc nhiên. Mà không chỉ dư luận nước chủ nhà, mà còn cả chúng ta nữa.

Khoảnh khắc kỳ diệu của nữ hoàng bơi lội Ánh Viên - 5

Ánh Viên băng băng về đích trong sự bất lực của các đối thủ

Khoảnh khắc kỳ diệu của nữ hoàng bơi lội Ánh Viên - 6

Ở 2 phút 11 giây 12, Ánh Viên đã phá kỷ lục SEA Games tồn tại 6 năm của Li Tao

Khoảnh khắc kỳ diệu của nữ hoàng bơi lội Ánh Viên - 7

Tất nhiên, Ánh Viên sẽ không dừng lại ở đây.

Khoảnh khắc kỳ diệu của nữ hoàng bơi lội Ánh Viên - 8

Ánh Viên trong khoảnh khắc nhận huy chương

Khoảnh khắc kỳ diệu của nữ hoàng bơi lội Ánh Viên - 9

Ánh Viên liên tiếp phá kỷ lục SEA Games

Chỉ hơn 1 tiếng đồng hồ sau chiến thắng ở nội dung 200m bơi bướm, Ánh Viên tiếp tục chinh phục cự ly 200m tự do. Lần này Natthanan Junkrajang (Thái Lan) đã bám đuổi Ánh Viên quyết liệt, nhưng cũng chỉ được 100m đầu trước khi bị cô cắt đuôi.

Với thành tích 1:59.27, Ánh Viên phá thêm một kỷ lục SEA Games nữa do Quah Ting Wen lập nên cũng ở Lào năm 2009, với thời gian 2:00.27, tức Ánh Viên hơn kỷ lục cũ tròn 1 giây.

Hoàng Quân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan