Ba anh em được ông nội đặt cho cái tên "nghìn người mới có một", lý do đằng sau đầy ý nghĩa

NGỌC HÀ - Ngày 13/07/2022 16:26 PM (GMT+7)

Nhắc đến nguồn gốc của ba cái tên đặc biệt này, Đức Kông cười bảo tên của anh do ông nội đặt với hi vọng mai này lớn lên anh khỏe mạnh, vạm vỡ như con king kong.

Khi đặt tên cho con, bậc phụ huynh hẳn rất đắn đo suy nghĩ và cố gắng tìm những cái tên thật hay thật ý nghĩa, sâu sắc... Song đôi khi vì cái tên gửi gắm quá nhiều mỹ miều mà khiến đứa trẻ gặp rắc rối hoặc ngại ngùng đối với người đối diện.

Ba anh em ruột sở hữu cái tên đặc biệt đến mức đi đâu cũng bị hiểu lầm

Tại Ninh Bình có một gia đình sinh được 3 người con: 2 trai – 1 gái, lớn lên như bao đứa trẻ khác nhưng lại sở hữu những cái tên “trăm nghìn người có một”. Thậm chí từ khi chào đời đến lúc trưởng thành, họ đã gặp phải muôn vàn tình huống dở khóc dở cười vì chính cái tên mình phải mang cả đời.

Đó là ba anh em: Nguyễn Đức Kông, Nguyễn Bảo Kiếm và Nguyễn Kông Kiếm Trác. “Nhiều người nghe đến tên của ba anh em mình còn ngỡ chúng mình đùa giỡn vì làm gì có ai tên lạ kỳ đến thế. Thậm chí tên của mình và em út luôn bị mọi người, đặc biệt hồi đi học thầy cô giáo vẫn nghĩ là viết sai chính tả từ Công thành Kông. Mình đã phải giải thích rất nhiều lần về tên của mình và khẳng định không hề có sai sót gì cả”, Đức Kông cho hay.

Một chàng trai tên Đinh Kông An từng gây sốt mạng xã hội.

Một chàng trai tên Đinh Kông An từng gây sốt mạng xã hội.

Nhắc đến nguồn gốc của ba cái tên đặc biệt này, Đức Kông cười bảo tên của anh do ông nội đặt với hi vọng mai này lớn lên anh khỏe mạnh, vạm vỡ như con king kong. Còn em trai anh tên Bảo Kiếm, ông nội gửi gắm vào tương lai trở thành một người được rèn giũa, có học thức và danh giá. “Em gái út của mình là Nguyễn Kông Kiếm Trác, được ghép từ tên của mình và Kiếm. Nhưng như thế không đặc biệt, ông đã đặt là Trác cho vần và hay hơn”, chàng trai quê Ninh Bình cho hay.

Hễ ai lần đầu gặp ba anh em Kông đều ngã ngửa với tên thật của cả ba. Ban đầu họ “mắt chữ A miệng chữ O” rồi hỏi đi hỏi lại đó có phải là tên trong giấy khai sinh hay tên cúng cơm ở nhà. Khi anh chàng khẳng định chắc như đinh đóng cột, họ đã không kìm nén nổi sự ngỡ ngàng và bật cười. “Ban đầu, mình cũng ngại ngùng khi người ta hỏi về cái tên của cả ba anh em. Dần dần mình thấy cũng thấy quen và không bận tâm đến nó nữa. Dù sao đó cũng là tên của ông nội mình đặt với bao hi vọng gửi gắm vào trong đó”, Đức Kông tâm sự.

Chàng trai được bố đặt cho cái tên đã lạ, họ còn độc hơn

Vài năm trước, dư luận được phen xôn xao khi nghe chàng trai sinh năm 1996 ở Bắc Giang kể về nguồn gốc cái tên của chính mình. Chàng trai cho biết, tên mình không quá đặc biệt cũng không lạ so với loạt tên Nguyễn Cánh Bướm, Nguyễn Thị Noel, Hoàng Thị Sony,… Song câu chuyện đằng sau nó lại khiến bao người không thể ngờ.

Theo đó, bố chàng trai đã chống lại cả dòng họ, bất chấp dư luận để đặt tên con trai ruột là Mai Văn Cơn chỉ vì hâm mộ ngôi sao Michael Jackson. Người đàn ông thích cái tên này đến mức chấp nhận để con mang họ “Mai” dù ông họ “Nguyễn” với phương châm “Họ cười tôi vì tôi không giống họ. Tôi cười họ vì họ quá giống nhau".

Chàng trai tên Mai Văn Cơn dù bố họ Nguyễn.

Chàng trai tên Mai Văn Cơn dù bố họ Nguyễn.

“Hồi nhỏ, mình nhiều lần cảm thấy lạc lõng và tủi thân khi mang cái tên quá khác biệt. Thậm chí nó còn không có mối liên hệ gì đến với những người thân trong gia đình. Nhưng càng lớn, mình càng yêu thích và muốn “khoe” bởi đó chính là một phần tạo nên sự khác biệt của con người mình.

Theo điều tra sơ bộ, ADN của mình và bố trùng 99,9% nên xét theo phương án con nuôi thì có thể loại trừ. Mình chỉ thắc mắc rằng: Sổ đỏ nhà đất sẽ đứng tên ai?” Mai Văn Cơn hài hước nói.

Hai người đàn ông trúng độc đắc cùng ngày, có tiền tỷ và cách chi tiêu trùng hợp đến ngỡ ngàng
"Từ người già cho đến trẻ nhỏ đều có thể kể vanh vách giai thoại về hai người đó. Thậm chí đến giờ người ta vẫn nhớ rõ mồn một câu chuyện cũng như...

Xổ số

NGỌC HÀ (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h