Người đàn ông miền Tây đặt tên con gắn liền với đam mê đua xe và những cái tên ra đời trên... bàn nhậu

NGỌC HÀ - Ngày 14/06/2022 06:30 AM (GMT+7)

“Tôi mong con tôi khi lớn sẽ là người đàn ông mạnh mẽ, làm việc gì cũng tới nơi tới chốn. Dù có bị vấp ngã thì con cũng phải kiên cường đứng dậy”, người đàn ông miền Tây nói.

Bé trai An Giang sở hữu cái tên gắn liền với đam mê của bố

Rất nhiều đứa trẻ chào đời được cha mẹ đặt cho cái tên vô cùng độc lạ, gắn liền với các tình huống trớ trêu không ai ngờ. Trong đó phải kể đến cậu bé Phan Hết Gas Hết Số (SN 2019, ngụ huyện Tân Phú, tỉnh An Giang) – từng gây xôn xao mạng xã hội một thời gian dài.

Ngày đó, Phan Hết Gas Hết Số mới 8 tháng tuổi, được gia đình đưa đi bệnh viện thăm khám sức khỏe. Khi bảng điện tử hiện tên của bé lên, nhiều người đã ngỡ ngàng với cái tên độc nhất vô nhị, đồng thời khẳng định đó là sản phẩm của chỉnh sửa, chứ không thể có cái tên như vậy giữa xã hội hiện đại!

Anh Phan Quốc Huy – cha của Phan Hết Gas Hết Số cho biết tên của con trai được đặt theo chủ ý của anh. Anh có niềm đam mê tốc độ nên muốn con sở hữu cái tên từ những kỷ niệm khi xưa chạy xe. Đặc biệt anh còn mong muốn qua cái tên, con trai lớn lên sẽ mạnh mẽ và quyết đoán trong cuộc sống.

“Tôi mong con tôi khi lớn sẽ là người đàn ông mạnh mẽ, làm việc gì cũng tới nơi tới chốn. Dù có bị vấp ngã thì con cũng phải kiên cường đứng dậy”, người đàn ông miền Tây nói.

Anh Phan Quốc Huy – cha của Phan Hết Gas Hết Số cho biết tên của con trai được đặt theo chủ ý của anh. Anh có niềm đam mê tốc độ nên muốn con sở hữu cái tên từ những kỷ niệm khi xưa chạy xe.

Anh Phan Quốc Huy – cha của Phan Hết Gas Hết Số cho biết tên của con trai được đặt theo chủ ý của anh. Anh có niềm đam mê tốc độ nên muốn con sở hữu cái tên từ những kỷ niệm khi xưa chạy xe.

Cũng theo anh Huy, trước khi tên con được ghi vào giấy khai sinh, anh đã phải giải thích rất nhiều lần với người thân về ý nghĩa tên gọi. Dần dần người thân của anh đã chấp nhận cho con trai anh mang cái tên đặc biệt này. “Khi con lớn, tôi sẽ giải thích cho nó hiểu về ý nghĩa của cái tên độc này. Tôi mong con hiểu và sống vui vẻ, hạnh phúc với tên của mình”, anh Huy bày tỏ.

Tại thời điểm cái tên Phan Hết Gas Hết Số “gây sốt” mạng xã hội, lãnh đạo xã Bình Thạnh Đông – nơi gia đình cậu bé sinh sống cho biết địa phương thật sự có một bé trai 8 tháng tuổi mang tên Phan Hết Gas Hết Số. Song bé trai này chưa được làm giấy khai sinh do đến thời điểm đó người cha chưa đủ tuổi được đăng ký kết hôn dù đã chung sống với mẹ cậu bé trước đó.

“Trên giấy tờ chứng sinh được cơ sở y tế cấp cho bé cũng không nghi tên trẻ. Tên Phan Hết Gas Hết Số được người thân của bé tự ghi vào giấy chứng sinh. Khi phát hiện hai luồng chữ khác nhau trong giấy chứng sinh, chính quyền đã gặp gỡ gia đình bé để tìm hiểu nguyên nhân và nhiều lần giải thích các quy định pháp luật về hộ tịch để gia đình bé hiểu, tìm một cái tên khác vừa đẹp vừa phù hợp với pháp lý cho đứa trẻ”, vị lãnh đạo thông tin.

Mặc dù đã được chính quyền vận động đặt một cái tên thật hay, thật ý nghĩa song anh Phan Quốc Huy khẳng định bản thân sẽ chọn tên Hết Gas Hết Số cho con trai mình với những ý nghĩa như anh đã chia sẻ ở trên.

Những cái tên được ra đời trên… bàn nhậu

Không chỉ cậu bé An Giang có tên gắn liền với niềm đam mê bất diệt của bố, thực tế có rất nhiều đứa trẻ mang cái tên vừa lạ vừa độc được “ra đời” ngay trên… bàn nhậu khiến bao người phải bật cười.

Hơn 25 năm về trước, đám đàn ông ở vùng quê nọ ở miền Tây thất nghiệp nên rủ nhau lập bàn nhậu nói chuyện thiên hạ. Về chiều, cuộc nhậu rã đám, người đàn ông tên Công đứng dậy, lao đi giữa cơn mưa xối xả bởi vợ trở dạ sinh con.

Mấy ông bạn nhậu của anh Công người khiêng, người che cho vợ của anh đi trạm xá sinh con. May mắn vợ anh trở dạ sinh trong thời gian ngắn, đến mức anh còn chưa kịp tỉnh rượu. Đang ngà ngà cơn say, anh hỏi bạn nhậu hồi trưa mình uống hết mấy lít. Người bạn trả lời 6 chai nhựa là ba lít. Anh gật gù rồi chốt: “Vậy tôi đặt tên con bé là Bích La”. Sao đó anh giải thích “Bích La là ba lít. Chẳng phải nó ra đời sau khi tôi đã uống ba lít rượu là gì".

Cô gái sở hữu cái tên dài tại Nam Định.

Cô gái sở hữu cái tên dài tại Nam Định.

Ai có mặt ở trạm xá hôm đó đều bật cười, tưởng khi tỉnh anh Công sẽ nghĩ lại. Ngờ đâu cái tên Bích La – ba lít gắn liền với con gái anh suốt cuộc đời.

Tại Trà Ôn (Vĩnh Long) có một cô gái tên Lê La Ít Ly – cái tên ra đời ngay trên bàn nhậu, trước ngày đầy tháng của cô nàng. “Bố mình giải thích rằng đặt tên như vậy cũng là để… cảnh báo dân nhậu. Nhiều khi dân nhậu hay rủ chơi “vào đây uống ít ly” nhưng lê la một hồi sẽ hết cả lít rượu.

Mình không biết Tên Ít Ly có “cảnh báo” giúp cánh mày râu quen mình ít nhậu đi hay không nhưng nó khiến mình đi đến đâu cũng được chú ý. Mình thấy đó là niềm vui riêng của mình, trừ những lúc bị cô giáo bắt lên bảng làm bài vì có cái tên lạ", cô gái có cái tên đầy ý nghĩa tâm sự.

Người đàn ông chấp nhận sống chung với chồng cũ của vợ từng xôn xao MXH cách đây 1 năm giờ ra sao?
Gần 8 năm nên nghĩa vợ chồng, chị Tiền và anh Kiên đã có ảnh cưới chụp chung nhờ sự giúp đỡ của nhà hảo tâm. Chị treo tấm ảnh ngay trên phía giường...

Tin tức 24h

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h