Cậu bé sở hữu tên độc đáo nhất nhì Hà Nội, người bố đặt tên hiếm cho con vì ngay từ cái họ đã lạ

NGỌC HÀ - Ngày 09/06/2022 16:26 PM (GMT+7)

Và lý do đặc biệt nhất chính là con trai thứ ba của anh Chính chào đời bị sặc ối, sức khỏe yếu ớt nên thường xuyên phải đi viện. Vì thế anh đặt tên Đô với hi vọng con có thể lực tốt như các cầu thủ.

Nhiều người Việt được biết đến với cái tên độc đáo mà cha mẹ đặt cho khi cất tiếng khóc chào đời. Đó thường là những tên được lấy cảm hứng từ bộ phim Hàn Quốc, diễn viên hay cầu thủ đá bóng lừng danh thế giới mà cha hoặc mẹ yêu thích.

Và nếu ở Quảng Nam có xã miền núi đặt tên con theo tên diễn viên nổi tiếng thì ở Hà Nội có một đứa trẻ sở hữu cái tên độc đáo và lạ lẫm nhất nhì thành phố. Đó là bé Rô Nan Đô (SN 2012, ngụ xã Lại Thượng, huyện Thạch Thất).

Rô Nan Đô là con trai thứ ba của vợ chồng anh Rô Man Chính và chị Vương Thị Loan. Anh Chính cho biết, gia đình anh là người dân tộc gốc ở trong Gia Lai, năm 1960, bố anh – ông Rô Man Le ra Bắc học tập và sau đó lấy vợ rồi lập nghiệp tại đây.

Rô Nan Đô là con trai thứ ba của vợ chồng anh Rô Man Chính và chị Vương Thị Loan. (Ảnh: Hoàng Đan)

Rô Nan Đô là con trai thứ ba của vợ chồng anh Rô Man Chính và chị Vương Thị Loan. (Ảnh: Hoàng Đan)

Năm 1999, anh Chính lập gia đình và các con lần lượt chào đời. Anh bảo toàn bộ tên của các con đều do anh suy nghĩ và đặt từ trước khi con chào đời.

Năm 2001, con gái đầu của anh Chính chào đời và được đặt tên là Rô Lan Hương. Sau đó 2 năm, anh tiếp tục sinh con trai thứ hai, lấy tên là Rô Man Đức. Đến năm 2012, anh bàn bạc với vợ sinh thêm một bé nữa cho gia đình thêm đông vui.

“Vợ chưa đi siêu âm, tôi đã đinh ninh trong đầu về hai cái tên dành cho bé trai và bé gái. Đến khi con chào đời là trai, tôi quyết định đặt là Rô Nan Đô. Song tôi thích cái tên này cũng có nhiều lý do của riêng nó”, người đàn ông chia sẻ.

Gia đình anh Chính và chị Loan. (Ảnh: Hoàng Đan)

Gia đình anh Chính và chị Loan. (Ảnh: Hoàng Đan)

Gia đình anh Chính thuộc dòng họ Rô Man nên lẽ ra phải đặt là Rô Man Đô nhưng không vần và điệu. Vì thế anh “tự ý” sửa lại tên đệm cho đẹp cho hay. Hơn cả, anh rất hâm mộ bóng đá và các cầu thủ lừng danh trên thế giới. Trong số đó, cầu thủ Ronaldo được anh ngưỡng mộ nhất.

Và lý do đặc biệt nhất chính là con trai thứ ba của anh Chính chào đời bị sặc ối, sức khỏe yếu ớt nên thường xuyên phải đi viện. Vì thế anh đặt tên Đô với hi vọng con có thể lực tốt như các cầu thủ.

Rất nhiều người trong vùng sau khi biết tên con trai thứ ba của vợ chồng anh Chính đã tỏ ra thích thú và lạ lẫm. “Hồi đầu người ta biết con tôi tên Rô Nan Đô cũng thấy tò mò và hỏi han kỹ lắm. Họ còn gặng hỏi chúng tôi sao lại đặt tên con như vậy? Đến khi biết rõ lý do thì động viên chúng tôi chăm lo cho con có cuộc sống đủ đầy”, chị Loan tâm sự.

Sở hữu cái tên độc lạ, cậu bé Rô Nan Đô thường xuyên bị người ta nhầm lẫn là người nước ngoài. Chị Loan kể do ốm yếu nên con trai hay phải đi viện thăm khám. Ban đầu, các y bác sĩ ở bệnh viện đều nhầm tưởng Đô là con của người nước ngoài. Thậm chí có bac sĩ còn quả quyết anh Rô Man Chính phải là người nước ngoài thì mới dám đặt tên con giống danh thủ nổi tiếng như vậy! Chỉ đến khi anh Chính lên tiếng và kể rõ về dòng họ Rô Man thì họ mới chịu tin.

Với khát khao mong con khỏe mạnh như cầu thủ đá bóng, vợ chồng anh Chính đã được toại nguyện. Rô Nan Đô khi lớn đã khỏe mạnh và kháu khỉnh hơn rất nhiều so với lúc nhỏ. Đặc biệt mọi người trong xã đã quen với cái tên độc đáo của cậu bé.

Người đàn ông đặt cho con trai cái tên độc lạ nhất tỉnh Quảng Nam, sau này phải đổi tên vì lý do ai cũng biết trước
"Mãi đến sau này tôi mới ngã ngửa những lời cảnh cáo của mọi người khi tôi đặt tên nó là Phạt Sáu Nghìn Rưởi quả thật không sai. Nó lên cấp II bắt đầu...

Tin tức 24h

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h