Bà mẹ Mỹ giết con vì pha loãng sữa mẹ với nước

Ngày 21/05/2015 16:27 PM (GMT+7)

Không đủ sữa để nuôi con gái mới sinh của mình, người mẹ này đã không pha bổ sung sữa bột công thức cho con. Thay vào đó cô đã thực hiện một quyết định điên rồ, đó là pha loãng sữa của mình với nước.

Tuần trước, Lauren Fristed, bà mẹ 25 tuổi đã bị buộc tội giết người, sau khi con gái 10 tuần tuổi của cô tử vong do nhiễm độc nước. Khi mất, cô bé đáng thương Nevaeh còn nhẹ cân hơn lúc mới ra đời.

Thám tử Charles Hamrick, từ Duluth, Mỹ, đã đưa ra bằng chứng tại tòa án rằng gia đình bé không có đủ tiền mua sữa công thức, nên họ bắt đầu thêm nước vào sữa mẹ.

Bà mẹ Mỹ giết con vì pha loãng sữa mẹ với nước - 1

Cha mẹ của bé gái 10 tháng tuổi bị bắt giữ.

Theo một nghiên cứu năm 2011 của Trung tâm Y tế Bệnh viện nhi Cincinnati, hơn 1/4 các gia đình ở nước nghèo pha sữa công thức với tỷ lệ quá loãng hoặc giảm khẩu phần sữa của trẻ. Hậu quả trẻ sơ sinh có nguy cơ ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ, dẫn đến các vấn đề với hành vi, trí nhớ và khả năng phán đoán của trẻ.

Các bác sĩ pháp y cho biết, bé gái Neveah đã hai lần uống một lượng nước quá nhiều thay vì được bú sữa mẹ. Điều này gây ra lượng natri và chất điện giải giảm đáng kể và não của bé bị sưng tấy.

Thám tử Hamrick mô tả tình trạng thể chất của bé Nevaeh trong tòa là “thực sự gầy gò, trông không khỏe mạnh. Tôi lật người bé lại, không có một chút bụ bẫm nào của trẻ sơ sinh, xương sống bị nhô ra ngoài”.

Trong khi Lauren chia sẻ sự lo lắng về con gái mình với bác sĩ tâm lý, thì chồng cô, George Landell, 26 tuổi, đã từ chối cho vợ tìm kiếm sự trợ giúp y tế. Thay vào đó anh ta đã chọn cách duy nhất là cầu nguyện. Ông bố George cũng đang bị buộc tội giết người.

Thám Hamrick cũng cho biết thêm, hai vợ chồng George và Lauren là những người “quá sùng đạo”. Họ quyết định từ chối việc chăm sóc y tế trước và sau khi sinh. Lauren thậm chí từ chối uống các vitamin trước khi sinh do một người bạn mua cho cô ấy. Họ miễn cưỡng đi đến bệnh viện để sinh con chỉ vì Lauren cần mổ khẩn cấp.

Vào ngày cô bé Nevaeh chết, George nói với Thám Hamrick rằng anh ta liên tục cầu nguyện và thử cố ép con gái ăn. Cảnh sát cho rằng, có thể cô bé đã qua đời vào thời điểm đó.

Hoàng Nam (News.com.au)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự