Bà nội tự tung tin bán cháu ruột để mua xe máy

Ngày 10/12/2013 22:21 PM (GMT+7)

Bên thông gia đã mang cháu về cho tôi chăm sóc, mặc cho nó chưa được 3 tháng tuổi, ngày đêm khóc ngất vì thiếu sữa mẹ. Tôi thấy vậy nên đi rêu rao với hàng xóm là đã bán đứa cháu của mình.

Nhiều ngày nay người dân ở Quảng Ngãi xôn xao về vụ việc bà Nguyễn Thị H. (thôn An Kỳ, xã Tịnh Kỳ, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) bán đứa cháu ruột chưa được 3 tháng tuổi để lấy tiền mua xe máy Exiter.

Lời kể của ông thông gia

Theo tìm hiểu, được biết, vào ngày 4.12, gia đình thông gia của bà Nguyễn Thị H. là ông Võ Đình K. (thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, huyện Sơn Tịnh) mang đứa cháu ngoại đến giao lại cho gia đình bên phía nội chăm sóc vì tình cảm vợ chồng của chị Võ Thị Bé N (con gái ông K) và anh Phạm Hồng Đ (con trai bà H) có nhiều rạn nứt sau khi sinh đứa con đầu lòng. 

Bà nội tự tung tin bán cháu ruột để mua xe máy - 1

Bà Nguyễn Thị Hà bế đứa cháu nội trên tay khẳng định bà không hề bán đứa cháu nội của mình như lời dư luận đồn thổi.

Tiếp xúc với phóng viên, ông Võ Đình K. cho biết : “Con gái tôi sinh cháu được 3 tháng. Lúc này, tình cảm vợ chồng giữa nó và thằng Đ. (con rể ông) không còn mặn nồng như trước. Đ. không đoái hoài gì đến con ruột của mình, dùng nhiều lời lẽ tục tĩu nhắn tin với con gái tôi, hai bên cũng nhiều lần xảy ra cãi vã, đánh đập. Quá bức xúc nên tôi bảo con gái mang con sang trả lại cho phía nội chăm sóc. Tôi có nghe nhiều người nói là bà H. thông gia với tôi đã bán đứa cháu ngoại của tôi với giá 40 triệu đồng để lấy tiền mua xe máy Exiter”. 

Sự thật thế nào?

Sau khi nghe phóng viên trình bày vụ việc, đồng thời cũng muốn xác minh vụ việc có đúng như dư luận đồn thổi hay không, vào lúc 10 giờ sáng 10.12, Phó công an xã Tịnh Kỳ Lê Tấn Kiểu đã đưa chúng tôi đến nhà bà H. để tìm hiểu thực hư câu chuyện. 

Tại nhà riêng, bà H. cho rằng dư luận đồn thổi bà nhẫn tâm bán đứa cháu nội lấy tiền mua xe là hoàn toàn không đúng sự thật, gây ảnh hưởng đến danh dự của gia đình bà. 

Bế đứa cháu nội trên tay, bà Hà kể: “Bên thông gia đã mang cháu về cho tôi chăm sóc và không hề quan tâm đến nó, mặc cho nó chưa được 3 tháng tuổi, ngày đêm khóc ngất vì thiếu sữa mẹ. Tôi thấy vậy nên đi rêu rao với hàng xóm là đã bán đứa cháu của mình. Mục đích là cho gia đình mẹ cháu sang nhà nhận về chăm sóc vì đứa bé còn quá nhỏ, tôi không chăm sóc được, chứ tôi nào nhẫn tâm đi làm cái việc thất đức ấy”.

Trao đổi với PV NTNN, ông Ngô Quang Hiệp- Trưởng Công an xã Tịnh Kỳ, cho biết: Sau khi nghe bà H. rêu rao khắp nơi đã bán đứa cháu nội, nhiều người hiếu kỳ đến hỏi. Bà H. không những không giải thích rõ mà còn mang đứa cháu giấu vào buồng, đồng thời nói to “đã bán với giá 40 triệu đồng để mua xe Exiter rồi”, càng làm nhiều người tin.

Cũng theo ông Hiệp, chị Võ Thị Bé N (sinh năm 1995) và anh Phạm Hồng Đ. (sinh năm 1988) – cha mẹ của cháu bé - mặc dù đã có con với nhau và hai bên gia đình cũng đã làm lễ cưới xin nhưng hiện tại vẫn chưa đăng ký kết hôn theo đúng pháp luật. 

“Vụ việc xảy ra do hai bên gia đình đùn đẩy trách nhiệm cho nhau rồi tung tin đồn nhảm tạo dư luận xấu, ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Công an xã đang vận động 2 bên gia đình sớm giải quyết vụ việc trên” – lời ông Hiệp.

Theo Viên Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan