Bắc Bộ và bắc Trung Bộ trời mát

Ngày 12/03/2013 06:53 AM (GMT+7)

Dưới tác động của vùng gió mạnh từ phía tây di chuyển sang kết hợp với không khí lạnh yếu khiến Bắc Bộ nền nhiệt độ giảm nhẹ, trời mát.

Ngày hôm qua các tỉnh Bắc Bộ đã có sự thay đổi thời tiết nhanh chóng trong ngày, sáng sớm thời tiết phổ biến có sương mù đến trưa hửng nắng nhưng từ chiều trời lại chuyển nhiều mây, gió cấp 2, cấp 3, trời se se lạnh. Sang ngày hôm nay các tỉnh Bắc Bộ dưới tác động của vùng gió mạnh phía tây di chuyển sang kết hợp với những sóng lạnh nhỏ tăng cường xuống  trời sẽ chuyển nhiều mây và có mưa rào nhẹ nên nhiệt độ ở thủ đô Hà Nội cũng như toàn miền giảm nhẹ xuống mức 25 – 28 độ C.

Đối với khu vực Trung Bộ dưới tác động của gió tây mạnh cũng gây ra mưa cho các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế tuy nhiên mưa chỉ xảy ra ở diện rải rác với lượng mưa nhỏ trong thời gian ngắn buổi sáng và tập trung chủ yếu ở các tỉnh ven biển. Trong khi đó ở các tỉnh vùng núi cao lại đang rất cần mưa để giảm bớt tình trạng hạn hán đang xảy ra, như ở huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) được dự báo khả năng mưa là thấp khi mà tổng lượng mưa nhiều tháng nay chỉ khoảng 19mm thấp hơn so với trung bình hàng năm tới 60%.

Nhiều diện tích lúa đông xuân, hoa màu và cà phê đều đang trong tình trạng thiếu nước. Không chỉ có vậy nguồn nước sinh hoạt cũng đang khan hiếm, người dân thậm chí phải đi xa hàng chục km để lấy nước dùng. Theo dự báo đây mới chỉ là giai đoạn đầu của khô hạn bởi thời gian cao điểm của mùa khô sẽ diễn ra trong khoảng 1, 2 tháng tới, đến lúc đó không chỉ vùng núi mà cả ở đồng bằng cũng sẽ phải chịu cảnh hạn hán gay gắt. Nền nhiệt độ ngày hôm nay ở Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế  phổ biến 25 – 28 độ C. Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận thời tiết phổ biến có nắng vào ban ngày, ban đêm có mưa vài nơi, nhiệt độ ở mức 30 – 33 độ C.

Ở các tỉnh Nam Bộ thời tiết ít biến đổi với trạng thái phổ biến là ít mưa, ban ngày trời nắng, nhiệt độ dao động 32 – 35 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội:  Ngày không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, đêm có lúc có mưa. Nhiệt độ 25 – 27 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 27 – 29 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết