Bắc Ninh: Chưa tìm ra nguyên nhân khiến bé gái tử vong sau sinh

Ngày 08/06/2017 14:10 PM (GMT+7)

Ngày 8/6, đại diện Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh cho biết, phía bệnh viện đã họp hội đồng chuyên môn, tuy nhiên vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân khiến bé gái tử vong sau sinh.

Trước đó, anh Lại Hữu Linh (SN 1989, trú tại thị trấn Phố Mới, huyện Quế Võ, Bắc Ninh) cho biết, gia đình rất bức xúc về việc con gái anh tử vong bất thường, không rõ nguyên nhân sau khi chào đời được 5 tiếng đồng hồ tại Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh.

Anh Linh kể lại: Vào sáng ngày 6/6, khi chị Hoàng Thị T. (SN 1990 – vợ anh Linh) có biểu hiện chuyển dạ nên anh Linh đã đưa vợ đến Bện viện Sản nhi Bắc Ninh thăm khám và nhập viện. Đến gần 17h cùng ngày, chị T. hạ sinh được một bé gái nặng hơn 3kg nhưng đến khoảng 18h tình trạng sức khỏe của cháu bé yếu. Đến 22h cùng ngày, lãnh đạo bệnh viện thông báo bé gái đã tử vong, nguyên nhân là do bị suy hô hấp.

Bắc Ninh: Chưa tìm ra nguyên nhân khiến bé gái tử vong sau sinh - 1

Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh, nơi xảy ra vụ việc.

Cũng theo anh Linh, trước đó, 2 vợ chồng anh Linh có đi siêu âm và được biết dự sinh vào ngày mùng 7/6. Kết quả siêu âm bình thường, con khỏe mạnh. Khi đến Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh, bác sĩ đưa vào thăm khám, kết quả cho thấy sức khỏe thai phụ bình thường, có thể nhập viện sinh thường được.

“Khoảng 10h các bác sĩ đưa vợ tôi vào phòng đẻ. Trước khi vợ vào phòng sinh, tôi có dặn dò các bác sĩ nếu có bất trắc mà không đẻ thường được các bác sĩ phải tiến hành mổ đẻ cho vợ tôi luôn và báo với gia đình ngay.

Khi con được sinh ra vợ tôi kể lại diễn biễn quá trình sinh, vào phòng đẻ bác sĩ khám rồi chọc ối luôn, rồi cứ như vậy các bác sĩ thay nhau thăm khám. Lúc đó, cô ấy rất đau nên có nói là muốn sinh mổ nhưng các bác sĩ vẫn yêu cầu đợi thêm. Đến khi vợ tôi đau quá các bác sĩ phải dùng thủ thuật Forxep để đưa cháu ra.

Khi cháu đã ra đời, các bác sĩ gọi người nhà vào chỉ hỏi tên của bé rồi bế cháu đi luôn cũng không cho gia đình xem mặt. Còn vợ tôi, khoảng 30 phút sau sinh được đưa về phòng trong tình trạng tỉnh táo. Đến 22h thì phía bệnh viện bỗng thông báo con gái tôi đã tử vong, nguyên nhân là do bị suy hô hấp”, anh Linh kể lại.

“Gia đình muốn bệnh viện phải trả lời rõ xem tình trạng của con tôi trước khi tử vong như thế nào và nguyên nhân đâu khiến cháu tử vong. Đây là con gái đầu lòng của hai vợ chồng tôi, chúng tôi rất mong mỏi, vậy mà,....”, anh Linh nói.

Bắc Ninh: Chưa tìm ra nguyên nhân khiến bé gái tử vong sau sinh - 2

Mẹ bé sơ sinh tử vong ở Bắc Ninh vẫn đang nằm điều trị tại bệnh viện. Ảnh Gia đình cung cấp

Trao đổi về vấn đề trên, ông Lê Văn Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, Giám đốc Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh cho biết, sáng 7/6, hội đồng chuyên môn của bệnh viện đã họp nhưng chưa tìm ra được lỗi khiến cháu bé tử vong. Sự việc xảy ra chỉ trong vòng có 10 phút, diễn biến rất nhanh, các bác sĩ không trở tay kịp. Đặc biệt, cháu bé bị giảm 3 dòng huyết cầu, chúng tôi chưa xác định được nguyên nhân giảm”.

Mặt khác, hội đồng chuyên môn của bệnh viện cũng rà soát lại quy trình khám chữa bệnh, thái độ phục vụ của các bác sĩ. Theo đó, về quy trình chẩn đoán, xử trí đều đúng, tinh thần, thái độ phục vụ đúng quy định.

Ông Nam cũng khẳng định rằng, khi nhập viện, mọi dấu hiệu, chỉ số của sản phụ T. đều bình thường tức là đẻ thường được.

Phía bệnh viện cũng cử đại diện xuống gia đình thăm hỏi, chia buồn với gia đình nạn nhân. Bệnh viện sẽ thông báo kết luận về nguyên nhân cháu bé tử vong sớm nhất đến gia đình khi có kết quả của hội đồng chuyên môn.

Lê Phương - Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự