Bác sĩ quên gạc khi khâu vết thương: Giám đốc bệnh viện lên tiếng

Ngày 01/06/2016 10:26 AM (GMT+7)

Theo GĐ Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, hiện bệnh viện đã đình chỉ công tác phẫu thuật đối với bác sĩ tiếp nhận và xử trí vết thương ban đầu cho bệnh nhân.

Liên quan đến sự việc một bệnh nhân “tố” bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hà Đông “bỏ quên” gạc khi khâu vết thương ở chân, sáng ngày 1/6 phóng viên đã có cuộc trao đổi với bác sĩ Đào Thiện Tiến – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông để có thông tin khách quan về sự việc này.

Trao đổi với phóng viên, BS Tiến xác nhận, bệnh nhân chia sẻ thông tin trên facebook đúng là đã điều trị tại BV Đa khoa Hà Đông. Theo đó, bệnh nhân Nguyễn Hải Anh được bác sĩ Lê Anh Tuấn khám và khâu vết thương hở. Khi bệnh nhân nhập viện, vết thương sâu, chảy máu nên bác sĩ đã đặt bấc (gạc y tế) để dẫn lưu dịch tồn dư trước khi khâu.

“Ngay sau khi biết thông tin chia sẻ trên mạng xã hội, chúng tôi đã có chỉ đạo khoa Chấn thương họp và xác minh sự việc, yêu cầu các cá nhân liên quan viết tường trình. Qua tường trình của bác sĩ Tuấn, chúng tôi cho rằng, bác sĩ chưa giải thích đầy đủ cho bệnh nhân về các bước điều trị để người bệnh phối hợp với bác sĩ điều trị, dẫn đến tình huống gạc dẫn lưu nằm lâu ngày trong vết khâu nên Ban giám đốc đã yêu cầu tạm đình chỉ công tác phẫu thuật của bác sĩ Tuấn”, BS Tiến cho hay.

Cũng theo GĐ Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, bệnh nhân Nguyễn Hải Anh sau khi nhập viện và  xử lý viết thương, bác sĩ đã kê thuốc điều trị ngoại trú và hẹn khám sau 24 giờ (1 ngày) để thay bấc, rút gạc dẫn lữu. Tuy nhiên, khi tái khám bác sĩ điều trị ban đầu đã nghỉ trực, nên bệnh nhân đã được một điều dưỡng thay băng mà không tiến hành rút bấc dẫn lưu theo quy trình.

Bác sĩ quên gạc khi khâu vết thương: Giám đốc bệnh viện lên tiếng - 1

Số gạc được cho là để quên trong chân bệnh nhân. 

Được biết, bác sĩ Tuấn cũng đã trực tiếp đến nhà người bệnh xin lỗi, thăm hỏi, động viện… để bệnh nhân và người nhà thông cảm, chia sẻ với những sơ xuất ngoài ý muốn nêu trên.

Trước đó, trên mạng xã hội chủ nhân Facebook có tài khoản Hải Anh Nguyễn, lúc 23h ngày 21-4/2016 anh Hải giẫm phải mảnh thủy tinh, do vết thương khá to và sâu, chảy nhiều máu không cầm nên anh được đưa vào bệnh viện Hà Đông để sơ cứu và xử lý vết thương. Sau khi vào Khoa cấp cứu của Bệnh viện Hà Đông, các bác sỹ đã dùng bông và gạc để cầm máu rồi chuyển xuống khoa chấn thương của bệnh viện để khâu. 2 hôm sau anh Hải có đến Bệnh viện để thay băng vết thương, rồi những lần sau thì tự thay ở nhà.

Anh Hải buồn bã chia sẻ trên facebook, nguyên văn như sau:“Sau bao nhiêu ngày làm theo hướng dẫn của bác sĩ bệnh viện là sát khuẩn vệ sinh vết thương ở nhà nhưng tình trạng chẳng thấy đỡ (vết thương vẫn bị chảy dịch) nên mình đi khám lại thì bác sĩ ở bệnh viện Hà Đông bảo là cứ về ngâm chân và rửa theo hướng dẫn cộng với tiêm kháng sinh.

Nhưng đến hôm nay 29/5/2016 do vết thương vẫn chảy khá nhiều dịch tình trạng chẳng thấy đỡ tý nào nên mình quyết định lên viện 16A Hà Đông để chụp và kiểm tra lại. Khi chụp chiếu xong thì không phát hiện thấy hiện vật gì nhưng mình vẫn quyết định bảo bác sĩ cho mổ ra để nạo chỗ vết thương vì nó vẫn bị tấy bên trong.

Các bác sĩ ở 16A đã mổ ra để nạo sạch vết thương cho mình nhưng thật ko thể ngờ nổi khi vừa mổ vết thương ở chân ra thì phát hiện bên trong còn nguyên 1 đống bông như này. Do để quá lâu nên bông đã mủn ra và bị nhiễm trùng vào trong xương. Các bác sĩ ở 16A đã nạo toàn bộ sắc tố gây hoại tử ở vết thương và xương mình rồi bảo nếu để thế thêm thời gian nữa có khi phải cưa chân”.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự