Bác sỹ bất cẩn, hai bé sơ sinh tử vong

Ngày 22/04/2013 15:24 PM (GMT+7)

Hai bé sơ sinh người Mỹ đã tử vong do nhiễm khuẩn chỉ vì sự bất cẩn của nhân viên y tế trong việc rửa tay.

Bé sơ sinh Jessica Strong qua đời khi mới được 11 ngày tuổi sau khi bị nhiễm virut hiếm gặp lây lan qua tiếp xúc tay. Theo kết quả kiểm tra, Jessica Strong nhiễm khuẩn Serratia Marcescens, lây từ một trẻ khác cũng đang nằm viện.

Bác sỹ bất cẩn, hai bé sơ sinh tử vong - 1

Jessica Strong là một trong hai trẻ sơ sinh đã tử vong tại Bệnh viện Đại học Y North Staffordshire (Anh) sau khi bị nhiểm một loại virut hiếm gặp

Chỉ vì bất cẩn trong quy trình vệ sinh tay của các bác sỹ mà có 6 trẻ trong bệnh viện cùng bị nhiễm loại virut này. Bé sơ sinh đầu tiên mang vi khuẩn này và 3 trẻ khác không có biểu hiện bệnh, nhưng Jessica Strong và một trẻ khác lại tử vong trong thời gian ngắn sau khi bị lây nhiễm.

Sự việc này xảy ra tại Bệnh viện Đại học Y North Staffordshire (Anh). Bệnh viện cũng đã thừa nhận sơ suất dẫn đến hai cái chết đáng tiếc trên. Đồng thời, yêu cầu nhân viên y tế chấn chỉnh việc thực hành rửa tay.

Bác sỹ bất cẩn, hai bé sơ sinh tử vong - 2

Bức ảnh gia đình nhỏ của Jessica chụp khi em bé vừa chào đời

Chị Annette, mẹ của bé gái đáng thương Jessica đã vô cùng tức giận khi biết nguyên nhân cái chết của con gái cô chính là do sự vô trách nhiệm  của các bác sĩ. Chị cho biết, con gái chị được chuyển đến đây sau khi sinh sớm 3 tháng tại Bệnh viện George Eliot ở gần nhà. Sức khỏe của Jessica đang tiến triển tốt thì đột ngột chuyển xấu. 12 tiếng trước khi qua đời, các bác sĩ phát hiện bé nhiễm một loại vi khuẩn nguy hiểm. Mặc dù đã lập tức truyền kháng sinh cực mạnh nhưng bé vẫn không đủ sức đề kháng để chống chọi với loại vi khuẩn hiếm gặp này.

Nhân viên của bệnh viện cho rằng Jessica bị truyền bệnh có thể do nhân viên y tế hoặc chính người nhà đã không rửa tay khi tiếp xúc với bé.

Bác sỹ bất cẩn, hai bé sơ sinh tử vong - 3
Bệnh viện Đại học Y North Staffordshire (Anh), nơi xảy ra sự việc đau lòng trên

Chị Annette và người nhà cháu bé cho rằng trách nhiệm ở đây thuộc về nhân viên y tế. "Người nhà của Jessica không rửa tay thì có thể chỉ có mình  Jessica nhiễm khuẩn chứ không thể lan truyền virus này tới cho 6 bé khác trong bệnh viện được. Chúng tôi đã mời luật sư để làm rõ sự việc", chị cho biết thêm.

Bố mẹ của Jessica quả quyết rằng chính sự  vô trách nhiệm và bất cẩn của các bác sĩ trong quá trình chăm sóc những bé sơ sinh đã khiến nhưng loại vi khuẩn này lây lan tới các bé sơ sinh trong viện.

Hiện tại cảnh sát vẫn đang phối hợp với ban quản lý bệnh viện để tìm ra nguyên nhân chính khiến Jessica tử vong để đưa ra biện pháp phòng tránh những tai nạn tương tự xảy ra.

Ly Ly (Theo DM)
Nguồn:

Tin liên quan