Ngày Quốc giỗ cả nước trời nắng

Ngày 19/04/2013 07:37 AM (GMT+7)

Thủ đô Hà Nội, các tỉnh phía đông Bắc Bộ và vùng núi trung du Phú Thọ tuy không có nắng nóng nhưng nền nhiệt cao, thời tiết oi bức.

Ngày hôm qua thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ đã có một ngày nắng đẹp khi mà vùng thấp nóng phía tây chưa phát triển quá mạnh mẽ do vậy ở các khu vực này cường độ nắng không mạnh mẽ. Ở các tỉnh Nam Bộ đã có mưa dông xảy ra rải rác, nắng nóng ở miền đông Nam Bộ cũng đã giảm đi đôi chút về cường độ.

Sang ngày hôm nay, giỗ tổ Hùng Vương du khách khắp nơi đổ về dự Quốc giỗ sẽ phải chịu điều kiện thời tiết không mấy thuận lợi khi mà nắng ở các tỉnh miền Bắc sẽ khá gay gắt. Nguyên nhân là do vùng thấp nóng phía tây đã phát triển mạnh mẽ và mở rộng sang phía đông, các tỉnh miền Bắc và miền Trung nhiệt độ và cường độ nắng đồng loạt tăng lên. Khắp dọc các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Hóa nắng nóng sẽ xảy ra trên diện rộng với nền nhiệt cao phổ biến 33 - 36 độ C, có nơi nhiệt cao đến 37 – 38 độ C như Nam Đông, Tương Dương… Trời khô nóng vì còn kết hợp với gió phơn thổi mạnh khiến cho bầu không khí các tỉnh miền Trung càng thêm oi bức.

Đối với khu vực Bắc Bộ các điểm nhiệt cao đến 35 – 37 độ C chỉ xuất hiện cục bộ ở phía tây Bắc Bộ. Ở phía đông Bắc Bộ bao gồm cả vùng núi trung du như Phú Thọ trời nóng với nhiệt độ ở mức 32 – 34 độ C, độ ẩm cao trên 75%, không quá oi bức như các tỉnh miền Trung nhưng cường độ nắng cũng khá mạnh mẽ và ảnh hưởng nhiều đến các hoạt động ngoài trời của người dân.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng đã giảm dần, dự báo ở cả miền đông và miền tây Nam Bộ nhiệt độ đều giảm xuống dưới 35 độ C, các tỉnh Tây Nguyên là 30 – 33 độ C. Ban ngày trời nắng gián đoạn, mưa dông có thể xảy ra bất cứ thời điểm nào trong ngày do tác động của gió tây nam. Do mưa xảy ra trong giai đoạn chuyển mùa nên cần đề phòng các hiện tượng thời tiết cực đoan như tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông, đêm không mưa. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Có lúc có mưa rào, ngày nắng gián đoạn. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết