Bài toán "Chia 17 con ngựa cho 3 người", lời giải khiến mẹ "chua mặt" còn CĐM ôm bụng cười

HÀ ANH - Ngày 28/12/2020 19:00 PM (GMT+7)

Sau khi xem đáp án của con, người mẹ chia sẻ: "Vừa nhanh, vừa gọn lại đỡ nghĩ nhiều. Nhưng khi cô giáo gửi thì chua hết cả mặt vì con mất"

Toán học giúp con trẻ tư duy và học cách cẩn thận trong khi làm bài, nhưng với nhiều em thì đây là môn học khó. Đặc biệt khi gặp những bài toán khó nhằn, có em vò đầu bứt tai mãi không tìm ra đáp án, nhưng có em thông minh, hài hước thì lại đưa ra cách giải không ai ngờ tới. 

Mới đây, một bà mẹ đã chia sẻ hình ảnh về bài toán của con làm dân mạng cũng phải phì cười. Trong khi thiên hạ bất ngờ với cách giải hỏm hỉnh của bé thì mẹ chia sẻ vừa buồn cười, vừa "chua mặt" khi nhận được bài giải của con từ cô giáo.

Bài toán amp;#34;Chia 17 con ngựa cho 3 ngườiamp;#34;, lời giải khiến mẹ amp;#34;chua mặtamp;#34; còn CĐM ôm bụng cười - 1

Bài toán của bé lớp 5 nhận được gần 9.000 lượt like trên MXH

Nội dung bài toán liên quan đến chia gia tài cho các con của một người chăn ngựa như sau:

Một người chăn ngựa mất đi để lại 17 con ngựa cho 3 đứa con cùng với di chúc như sau:

- Cho người con út một nửa số ngựa.

- Cho chị cả một phần ba số ngựa.

- Cho anh hai một phần chín số ngựa.

Ba anh em lúng túng không biết làm thế nào. Em hãy giúp họ chia gia tài mà không phải xẻ thịt các con ngựa".

Cậu học sinh đã đưa ra cách giải nhanh gọn, dù không đúng song lại làm cho dân tình tròn mắt: "Ta sẽ chia: 17: 3 = 5 (dư 2 con). Lấy 2 con bán lấy tiền, chia cho 3 anh em".

Trao đổi nhanh với chúng tôi, chị Đ.P (ở Hải Phòng) - người chia sẻ bài toán cho biết con gái chị học lớp 5, rất hài hước và có đầu óc sáng tạo. Sau khi bé giải bài toán này, cô giáo đã chụp lại gửi cho chị xem. "Xem xong tôi ôm bụng cười, đúng là vừa nhanh, vừa gọn lại đỡ nghĩ nhiều, chứ giải như di chúc kia thì đau đầu quá. Nhưng cô giáo gửi cho thì cũng thấy chua hết cả mặt với con", chị Đoàn Phượng chia sẻ.

Hình ảnh về bài toán và lời giải khiến cho dân mạng rào rào gửi bình luận và nhận hơn 9.000 lượt like trên mạng xã hội. Đa số đều khen bé gái thông minh, giải quyết mọi chuyện hợp tình hợp lý, không mất lòng ai. Trong cuộc sống hằng ngày, chuyện chia tài sản trên di chúc dù không phải là hiếm nhưng hay nảy sinh những tranh cãi, thậm chí kiện cáo đến mức mất tình nghĩa.

Bài toán amp;#34;Chia 17 con ngựa cho 3 ngườiamp;#34;, lời giải khiến mẹ amp;#34;chua mặtamp;#34; còn CĐM ôm bụng cười - 2

Các cư dân mạng cũng thừa nhận bé gái đưa ra cách giải quyết này là thông minh, bởi không phải ai đã trải qua cấp 1 cũng nghĩ ra cách chia độc đáo như vậy. "Viết di chúc chia kiểu đó chỉ gây lục đục gia đình con cái với nhau thôi, nên làm bài như vậy là đúng thực tế nhất", bạn H.H bày tỏ,

Bạn Ph.A viết: "Bé đã tính toán rất hợp lý rồi còn gì, tư duy thông minh, còn được tình chị em. Cách chia nhanh gọn, đơn giản. Còn nếu chia theo di chúc có khi lại tranh giành nhau, phân xử hết hơi vì bố thiên vị". "Giờ mà chia gia tài đúng theo di chúc này thì có mà sức đầu mẻ trán như chơi", bạn Nga Vân hài hước.

Trước đây, bài toán này đã được hỏi trên mạng xã hội, một người nêu cách chia như sau: Ba đứa con sang hàng xóm mượn 1 con ngựa về chia. Con út được một nửa ngựa nên được nhận 9 con, còn chị cả được 1/3 số ngựa tức là 6 con, còn anh hai được 1/9 số ngựa là 2 con. 9+6+2=17, dư 1 con trả lại cho hàng xóm.

Đó là cách giải mẹo, còn thực tế đây là cách làm của bài toán này: Gọi tổng số ngựa của người cha là x. Theo đề bài thì ta sẽ được: 1/2 * x + 1/3 * x + 1/9 * x = 17 => x = 18. Từ đó: Số ngựa của người con út là 9 con, người chị cả là 6 con và người anh hai là 2 con.

Bài văn tả con chó bá đạo của bé tiểu học, CĐM hốt hoảng tưởng chó thành tinh
Cách miêu tả cún cưng kiểu "quá đà" đến mức thông minh và làm việc như người khiến dân mạng vừa buồn cười vừa ngạc nhiên.
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h