Bài văn tả mẹ "thô nhưng thật" của học sinh tiểu học khiến dân mạng được phen cười thả ga

Ngày 10/03/2022 16:00 PM (GMT+7)

Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như phía sau, cậu bạn này không "bóc phốt" thêm một loạt "thói hư tật xấu" của mẹ mình ở nhà.

Tập làm văn luôn là môn học quan trọng với các học sinh tiểu học. Nó giúp các em rèn luyện khả năng tư duy, vận dụng ngôn ngữ sao cho linh hoạt. Tuy nhiên, chính sự ngây thơ, trong sáng của lứa tuổi tiểu học mà thời gian qua trên mạng xã hội liên tục chia sẻ các bài văn bá đạo của không ít nhóc tỳ. Nhiều tác phẩm của các em sau đó đã trở thành "huyền thoại".

Mới đây, dân mạng lại được phen cười nghiêng ngả khi đọc qua bài văn tả mẹ của một học sinh tiểu học. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như phía sau, anh bạn này không "bóc phốt" thêm những thói hư tật xấu của mẹ mình ở nhà.

Nguyên văn bài làm như sau:

"Mẹ em sinh năm 1989. Mẹ em lùn, tóc hơi nâu, nước da trắng hồng. Mặt mẹ tròn và đầy đủ mắt, mũi, miệng, lông mi, lông mày, tai. Mắt mẹ rất sáng, sáng nhất khi nhặt được tiền. Bình thường ngửi hoa thì mẹ chẳng ngửi được gì nhưng ngửi thức ăn thì rất thính. Tai mẹ có mấy cái lỗ vì mới tháo khuyên tai. Bụng mẹ có vết khâu vì đợt trước đẻ mổ. Thân mẹ to vì mỡ rất lắm. Mẹ hay cho em bé bú. Mỗi khi cho bú, mẹ cho bú trên trái chứ không cho bú bên phải. Mỗi khi xem điện thoại, mẹ xem cái gì bổ ích không xem, toàn thấy xem 'lai chim' bán quần áo".

Bài văn tả mẹ amp;#34;thô nhưng thậtamp;#34; của học sinh tiểu học khiến dân mạng được phen cười thả ga - 1

Trong bài văn của mình, cậu học trò đã lột tả một người mẹ thực tế ngoài đời thay vì dùng những lời văn hoa mỹ như nhiều cô cậu học trò khác.

Anh chàng thậm chí còn đưa vào câu chốt cực chất khi mẹ của mình không xem những điều bổ ích mà chỉ toàn "xem lai chim quần áo", khiến không chỉ mẹ của anh bạn mà nhiều bà mẹ khác cũng… "nhột" theo.

Không ngạc nhiên khi bài văn này nhận được cơn mưa lời khen của cư dân mạng: "Đúng quá còn gì các cô. Bạn ý tả siêu thực còn gì"; "Kĩ năng quan sát tốt"; "Đây là văn tường thuật rồi chứ tả gì nữa"; "Cho em 10 điểm về tính trung thực"...

Thực tế, viết văn là một trong những kỹ năng cơ bản tối thiểu của học sinh. Tuy nhiên, thay vì để trẻ được viết lách theo đúng cảm xúc chân thực của mình thì nhiều bậc phụ huynh và giáo viên lại ép trẻ rập khuôn để đạt điểm số cao. Điều này khiến trẻ bị kìm hãm sự tự tin, tính sáng tạo và vô tình tiếp tay cho trẻ nói dối.

Vì vậy, thay vì dạy chữ và hướng trẻ đến thành tích, nhiều phụ huynh và giáo viên đã hướng trẻ đến những giá trị ý nghĩa của cuộc sống, dạy trẻ cách viết văn chân thật với cảm xúc của mình.

Bài văn tả mẹ chuẩn nóc nhà quyền lực của học sinh tiểu học khiến dân mạng cười ngất
Sau khi bài văn này được đăng tải trên mạng xã hội đã khiến cộng đồng mạng vô cùng thích thú, ai nấy đều phải bật cười trước sự đáng yêu, thấy gì kể nấy của bạn nhỏ này.

Bài văn lạ

Theo Linh Chi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bài văn lạ