Cười nghiêng ngả với bài văn lên kế hoạch mua xe Bentley của cậu bé 11 tuổi

Ngày 17/11/2023 09:25 AM (GMT+7)

Cậu bé 11 tuổi người Trung Quốc bày tỏ nỗi trăn trở làm thế nào để đủ tiền mua xe Bentley trị giá 3 triệu tệ (hơn 10 tỷ đồng) vào năm 18 tuổi.

Mới đây, bài tập làm văn của một học sinh tiểu học 11 tuổi ở Trung Quốc đã lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội nước này. Trong bài văn, cậu bé đã lập kế hoạch tài chính tỉ mỉ và thuyết phục để có thể kiếm đủ tiền để mua một chiếc Bentley trị giá 3 triệu nhân dân tệ (gần 10 tỷ đồng) trong 7 năm tới.

Theo báo Tuổi trẻ, cậu bé họ Phó bắt đầu bài luận bằng câu hỏi: "Gần đây, tôi nhận ra rằng chúng ta cần tiền cho mọi thứ trong cuộc sống. Tôi muốn mua một chiếc Bentley, nhưng xe có giá 3-4 triệu tệ. Làm sao tôi có thể đạt được ước mơ của mình?".

Cười nghiêng ngả với bài văn lên kế hoạch mua xe Bentley cậu bé 11 tuổi.

Cười nghiêng ngả với bài văn lên kế hoạch mua xe Bentley cậu bé 11 tuổi.

Theo trang City Express, cậu bé sống ở tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc, viết bài luận để hoàn thành bài tập hằng tuần yêu cầu viết về các suy nghĩ và trải nghiệm trong cuộc sống của mình.

Cậu bé khiến giáo viên bất ngờ khi viết rằng đang đặt kế hoạch mua xe khi bước sang tuổi 18 - tuổi bắt đầu được thi lấy bằng lái xe ở Trung Quốc.

"Tôi có 7 năm trước khi tròn 18 tuổi. Trong thời gian đó, tôi có thể làm gì để kiếm tiền", cậu bé viết.

Sau đó, cậu bé đưa ra một vài đề xuất, nhưng nhanh chóng nhận ra không điều gì khả thi.

"Nếu tôi tiết kiệm được 100 tệ (335.000 đồng) mỗi ngày, tôi sẽ có hàng chục nghìn tệ sau 7 năm. Ngay cả như vậy cũng chẳng đủ để mua Bentley cơ bản nhất", cậu viết.

Cậu bé cũng nghĩ đến việc có thể làm việc bán thời gian cho gia đình, nhưng thêm khoản thưởng 10 tệ (33.500 đồng) từ cha mẹ mỗi khi được điểm cao vẫn không đủ.

"Hằng năm, tôi được lì xì từ bố mẹ và ông bà. Nếu không tiêu gì, ước tính tôi chỉ tích lũy được 300.000 tệ (hơn 1 tỷ đồng)", cậu bé viết trong bài văn.

Cuối cùng, cậu bé nhận thấy khó có thể thực hiện được mục tiêu mua xe Bentley năm 18 tuổi. Để mua một chiếc cỡ Bentley, cậu cần một công việc ổn định với thu nhập khá cao. Có lẽ cậu sẽ không có đủ tiền ở tuổi 50, chứ không nói đến năm 18 tuổi.

Bài viết đã lan truyền trên mạng sau khi một giáo viên họ Wang chia sẻ nó trên mạng xã hội. Mẹ của cậu bé cho biết con trai từ lâu đã có chung sở thích ô tô giống cha: "Những món đồ chơi Lego mà con trai tôi chơi đều là ô tô. Có rất nhiều ô tô sang trọng trong gara của khu dân cư của chúng tôi và khi mỗi lần đi ngang qua chúng, nó thường nói rằng muốn tiết kiệm tiền để mua một chiếc trong tương lai".

Dù bài văn khá hài hước và gây bất ngờ nhưng cô giáo của em đã bày tỏ lo ngại về bản chất vật chất trong giấc mơ của cậu bé.

Những bài văn thú vị của những đứa trẻ có ước mơ lớn thường thu hút sự chú ý của cư dân mạng Trung Quốc. Năm ngoái, một học sinh tiểu học ở tỉnh Hồ Bắc cho biết cậu muốn lái tàu sân bay khi lớn lên. Ngược lại, một người bạn cùng lớp của cậu lại cho biết ước mơ của cô bé là đi tìm lại những di sản văn hóa bị mất tích của Trung Quốc từ nước ngoài, theo Phụ nữ số.

Bài toán lấy 35:57 tưởng rất dễ nhưng thí sinh Olympia vẫn chào thua, nghe đáp án xong mới thấy đơn giản
Một câu hỏi trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia gây khó cho thí sinh nhưng khi nghe lời giải thì ai cũng té ngửa vì quá dễ.

Đường lên đỉnh Olympia

Theo Vân Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bài văn lạ