Bài viết về tương lai của cậu bé 9 tuổi khiến dân mạng "dở khóc dở cười" vì pha "quay xe" cực gắt

Ngày 26/05/2022 11:41 AM (GMT+7)

Tưởng tượng về tương lai 10 năm nữa của mình, cậu nhóc 9 tuổi ước sẽ đi du học, nhà mới, xe xịn... nhưng tới câu kết mới thực sự bất ngờ.

Tập làm văn là môn học mà ở đó mỗi người sẽ thỏa sức thể hiện sự sáng tạo và suy nghĩ của mình về một vấn đề nào đó mà đôi khi những điều ấy có thể vượt ra ngoài tầm kiểm soát, để lại nhiều bài văn "bất hủ". Nhất là với những học sinh cấp 1, khi đang bắt đầu làm quen với con chữ và câu cú thì những bài làm văn luôn chứa đựng những điều bí mật khó có thể tưởng tượng được.

Bài viết về tương lai của cậu bé 9 tuổi khiến dân mạng amp;#34;dở khóc dở cườiamp;#34; vì pha amp;#34;quay xeamp;#34; cực gắt - 1

Bài viết của cậu bé

Mới đây, dân mạng được phen "dở khóc dở cười" khi được đọc bài văn với đề bài "Hãy tưởng tượng em của 10 năm sau và kể về bản thân mình".

Nguyên văn bài làm của cậu bé lớp 3 như sau:

"10 năm sau em sẽ cao 1m71 đi học trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Khi em đi học xong cấp 3 thì em đi "xang" (sang) trường tiếng Anh để học. Sau khi em học xong tiếng Anh thì em đi sang Mĩ ở. Thuê nhà ở New York. Kiếm tiền bằng nghề nhân viên cà phê. Khi em kiếm được tiền thì em rất vui. Khi em kiếm được tiền thì em sẽ đi mua xe xịn. Khi em về Việt Nam em về nhà của gia đình thì em sẽ mua căn nhà mới. Rồi sau đó em làm shipper. Đó là khi em 10 năm sau."

Bài văn của cậu bé 9 tuổi dù còn mắc nhiều lỗi về chính tả và dấu câu nhưng độ "tấu hài" khỏi phải bàn. Đặc biệt là màn "quay xe cực gắt" ở câu cuối khiến dân mạng không khỏi giật mình.

"Đọc văn của cháu xong mà em xây xẩm mặt mày"; "Chắc các chú shipper ship cho nhiều đồ nên tự nhiên yêu nghề! Anh mua xe xịn để làm shiper thì biết roài đấy!"; "đang kiếm tiền có xe xịn rồi mà lại làm shiper thì phí cái xe xịn quá"; "Học hành, thành đạt, mua nhà, xe xịn để làm shipper. Kaka, ông con quay xe khét lẹt"... là những bình luận hài hước mà cư dân mạng dành cho bài văn của cậu bé.

Bài văn miêu tả hàng xóm chân thực tới phũ phàng khiến cộng đồng mạng cười ngất
Khả năng miêu tả chi tiết, chân thật đến từng chân tơ kẽ tóc của cậu bé tiểu học khiến cư dân mạng không khỏi bật cười nghiêng ngả.

Bài văn lạ

Theo K.N
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h