Bán nhà cứu con dâu, vừa khỏi bệnh nàng dâu bỏ theo tình nhân, bố mẹ chồng lao đao

H.A - Ngày 11/04/2022 06:00 AM (GMT+7)

Chắt bóp nửa đời người mới mua được mảnh đất, bố mẹ chồng vẫn quyết bán đi để lấy tiền cứu con dâu bị bệnh tim. Nào ngờ mổ xong, khỏe mạnh, nàng dâu bỏ nhà theo người đàn ông, để lại bố mẹ chồng với đứa con nhỏ bệnh tật.

Câu chuyện gia đình đầy bi kịch, nhiều nỗi buồn của vợ chồng chú Tư (hiện đang sinh sống tại TP.HCM) được chia sẻ trên một trang mạng xã hội nổi tiếng đã nhanh chóng gây ấn tượng, tạo nhiều thương cảm với mọi người. Hầu hết đều cảm thấy xót xa cho hoàn cảnh của cặp vợ chồng già, đã hết lòng vì con dâu nhưng đổi lại chỉ nhận về sự phũ phàng, bạc tình bạc nghĩa. Dù đã bước vào tuổi xế chiều nhưng vợ chồng chú Tư giờ đây phải gánh quá nhiều trách nhiệm và áp lực vì phải lo cho tới 5, 7 miệng ăn trong nhà.

Tấm lòng hiếm có của bố mẹ chồng: Bán sạch gia sản cứu con dâu

Xưa nay, nhiều người thường nghĩ rằng mối quan hệ nhà chồng với nàng dâu thường khó được hết lòng, có nhiều mâu thuẫn. Thế nhưng, trong câu chuyện của vợ chồng chú Tư, điều đó không hoàn toàn đúng.

Theo lời kể của người đàn ông khắc khổ này, cách đây hơn 10 năm, con trai lớn của chú kết hôn. Vợ của con trai tên là D.T.M, quê Cần Thơ. Mặc dù không có đám cưới, hai con chỉ đăng ký kết hôn nhưng vợ chồng chú đều rất yêu thương con dâu.

Chú Tư kể về câu chuyện buồn của gia đình mình, hết lòng yêu thương, lo lắng cho con dâu để rồi sau tất cả, người con dâu bỏ chồng, bỏ con đi theo người khác

Chú Tư kể về câu chuyện buồn của gia đình mình, hết lòng yêu thương, lo lắng cho con dâu để rồi sau tất cả, người con dâu bỏ chồng, bỏ con đi theo người khác

Chị M. bị bệnh tim bẩm sinh, khi đó chi phí mổ phải hết hơn 100 triệu đồng. Gia đình nghèo, không dư giả tiền bạc, nhưng vì thương con dâu, nếu con dâu có mệnh hệ nào thì con trai mình mất vợ, cháu mình mất mẹ… chính vì vậy, vợ chồng chú Tư quyết định bán căn nhà đang ở đi để lấy tiền chữa bệnh cho chị M. Tiền bán nhà tổng cộng được 80 triệu. Mặc dù căn nhà so với nhiều người khác giá trị không quá lớn, nhưng với vợ chồng chú Tư, đây là tài sản đáng giá nhất mà cả phải mất 10 năm tằn tiện, tích cóp mới mua được. Tuy thế, vợ chồng chú Tư vẫn nhất quyết bán đi để cứu con dâu.

Khoản tiền đó chưa đủ, cũng may, nhờ sự hỗ trợ của các mạnh thường quân nên chị M. mới có thể thực hiện được ca phẫu thuật. Ca mổ thành công, chị M. khỏi bệnh. Nhưng những khó khăn vẫn không ngừng ập tới. Sau khi mổ tim xong, chị M. bị tai nạn, gãy chân, lại phải mổ. Lúc này, gia đình chú Tư không còn gì, chấp nhận đi vay lãi để chữa bệnh cho con dâu. Khoản tiền nợ đó đến giờ, vợ chồng chú Tư vẫn phải cõng.

Chi phí phẫu thuật của chị M. được gia đình cung cấp tư liệu

Chi phí phẫu thuật của chị M. được gia đình cung cấp tư liệu

Những tưởng sau biết bao việc tốt mà bố mẹ chồng đã làm, chị M. sẽ phải biết ơn, cùng với chồng làm ăn, nuôi các con, trả nợ… Nào ngờ, sau khi sức khỏe ổn định, chị M. lại bỏ đi theo người đàn ông khác. Chị M. cũng để lại con trai cho chồng và bố mẹ chồng, không một lời từ biệt hay liên lạc.

Cú sốc đó không chỉ khiến con trai chú Tư buồn mà chính vợ chồng chú Tư cũng quá đau đớn, không chịu nổi. Thậm chí, trước hoàn cảnh nhà cửa không có, nợ nần chồng chất, vợ chồng chú Tư đã uống thuốc ngủ tự tử. May mắn là vợ chồng chú được người ta cứu sống kịp thời. Từ đây, đôi vợ chồng già bắt đầu học cách chấp nhận, tìm kế mưu sinh để nuôi bản thân và cháu trai thiệt thòi.

Vợ chú Tư nghẹn ngào khi nói về hoàn cảnh của gia đình ở thời điểm hiện tại

Vợ chú Tư nghẹn ngào khi nói về hoàn cảnh của gia đình ở thời điểm hiện tại

60 tuổi đi làm phụ hồ, nuôi từ cháu nội tới con gái và cháu ngoại

Kể từ thời điểm con dâu bỏ đi, vợ chồng chú Tư đảm nhận trách nhiệm chăm sóc bé Khôi. Con trai của cô chú sau đó vài năm cũng đã lập gia đình mới. Tuy nhiên, anh cũng không khá giả gì đi làm chỉ đủ lo cho gia đình nhỏ, thi thoảng mới có vài đồng gửi bố mẹ để nuôi Khôi.

Về phần cháu nội, Khôi lớn lên thiếu vắng tình cảm của cả cha và mẹ nên dần dần sinh ra tự kỷ, vô cùng đáng thương. Cuộc sống dường như còn muốn thêm nhiều thử thách, khó khăn nữa đối với vợ chồng chú Tư khi mà cô con gái của cô chú lấy chồng, không hạnh phúc, cũng mang 2 con về ngoại ở.  Thương con, thương cháu, vợ chồng chú tiếp nhận hết.

Bé Khôi năm nay đã 14 tuổi nhưng bị tự kỷ, sức khỏe yếu

Bé Khôi năm nay đã 14 tuổi nhưng bị tự kỷ, sức khỏe yếu

Để lo cho cuộc sống của 6 miệng ăn trong nhà, cả gia đình chuyển lên TP.HCM mưu sinh, thuê một căn phòng trọ nhỏ. Thu nhập chính trong nhà hoàn toàn phụ thuộc vào việc đi làm phụ hồ thuê của chú Tư. Mỗi ngày chú làm từ sáng tới tối, được trả 350.000 đồng, ngày chủ nhật nghỉ. Toàn bộ các thành viên trong gia đình đều trông chờ vào khoản tiền này của chú Tư. Tuy nhiên, không phải ngày nào cũng có tiền, do công việc này không ổn định, thất thường, khi có, khi không, nắng mưa…

Thương ông, muốn góp sức lo cho gia đình, Khôi còn nhỏ nhưng cũng xin đi làm phụ hồ, kiếm thêm đồng rau mắm. Nhưng Khôi yếu, bệnh tật nên cũng chẳng kiếm được là bao. Những ngày chú Tư kiếm được, với số tiền ít ỏi đó phải trang trải cho rất nhiều việc từ thuê nhà, điện nước, ăn uống hàng ngày, thuốc thang… Những ngày không kiếm ra, cả nhà chỉ ăn cơm chan nước tương cho qua bữa.

Vợ chồng chú Tư còn phải cưu mang thêm con gái và 2 cháu ngoại, cuộc sống vô cùng khó khăn

Vợ chồng chú Tư còn phải cưu mang thêm con gái và 2 cháu ngoại, cuộc sống vô cùng khó khăn

Ở tuổi xế chiều, đáng lẽ phải được vui vầy bên con cháu, được phụng dưỡng, vui thú tuổi già thì chú Tư vẫn phải còng lưng gánh biết bao trách nhiệm lo cho mấy miệng ăn trong nhà. Tâm sự trong chương trình, chú Tư nói bản thân luôn phải gắng gượng, cố lo chu toàn cho mọi người. Chú nghỉ 1 ngày thì mọi người đều đói nên nhiều khi mệt cũng không dám nghỉ. Chia sẻ về ước muốn của mình, chú Tư chỉ mong cả nhà mạnh khỏe, chú tìm được công việc ổn định để có thu nhập nuôi gia đình.

Hiện tại, câu chuyện của chú Tư vẫn thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Hi vọng, sớm có mạnh thường quân giúp đỡ để những mảnh đời bất hạnh này vơi bớt nhọc nhằn.

Chuyện làng Trinh Tiết: Con gái xưa đi lấy chồng phải góp gạch lát đường
Theo phong tục xưa, con gái trong làng đi lấy chồng phải góp cho làng 200 viên gạch để dùng vào việc lát đường làng.

Tin tức 24h

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h