Đang giàu sụ thì đột nhiên trắng tay, triệu phú ra đảo hoang sống và cái kết sau 30 năm

Bảo Linh - Ngày 10/04/2022 00:08 AM (GMT+7)

Sau khi đã nếm trải cuộc sống giàu sang và thất bại ê chề, người đàn ông này tự gây dựng cho mình một cuộc sống biệt lập, cách xa thế giới xô bồ bên ngoài.

Rất nhiều người trong số chúng ta đều từng ước mơ trốn thoát khỏi cuộc sống hàng ngày để tìm kiếm những thiên đường nhưng có rất ít người biến nó thành hiện thực. Tuy nhiên, trường hợp của triệu phú David Glasheen thì khác. Ông ấy tìm thấy cuộc sống lý tưởng của mình trên một hòn đảo nhiệt đới ở ngoài khơi bờ biển nước Úc hơn 30 năm trước và không trở lại cuộc sống hiện đại kể từ đó.

Triệu phú trắng tay sau một đêm

David bắt đầu làm việc trong ngành công nghiệp thực phẩm nhưng bỏ giữa chừng để theo đuổi nghề cố vấn. Ông ấy đã bị sốc khi những công ty trước đây từng bỏ qua mình giờ lại trả hàng nghìn đô để được ông đưa ra lời khuyên.

Người đàn ông này nhanh chóng thăng tiến trong công việc và chuyển đến làm tại một công ty đồ chơi tư nhân cùng em trai. David trở thành chủ tịch và hai anh em cùng nhau gây dựng khối tài sản hơn 10 triệu AUD (đô la Úc) vào thời điểm đó (khoảng hơn 37 triệu AUD ngày nay, tương đương hơn 630 tỷ đồng).

Đang giàu sụ thì đột nhiên trắng tay, triệu phú ra đảo hoang sống và cái kết sau 30 năm - 1

Lúc đó, thị trường đang nóng, mọi thứ có vẻ khả quan và David sở hữu 3 bất động sản, nơi ông sống cùng vợ con. Cuộc sống của ông rất tốt đẹp, giàu có, mọi thứ thuận lợi khiến người ta phải khao khát. Nhưng vào một ngày, thị trường chứng khoán bất ngờ sụp đổ. Các công ty trên khắp thế giới mất giá với tốc độ chóng mặt khi mọi người đua nhau bán cổ phiếu.

Chỉ trong vài ngày, công ty của David trở nên vô giá trị. Hai anh em không bao giờ coi tiền là thật hay hữu hình bởi nó luôn chỉ là con số trên một tờ giấy. Đến khi tỉnh dậy, mảnh giấy vô giá trị và ông không còn là triệu phú nữa.

"Tôi sống sót về thể chất nhưng tinh thần thì rất chật vật. Bản thân tôi cảm thấy thất bại hoàn toàn mặc dù đó chỉ là một tai nạn chứ không phải lỗi do mình. Tôi chẳng thể làm gì để ngăn nó cả, nhưng vẫn cảm thấy như một thất bại", David nhớ lại.

Thời gian trôi qua, David dần mất đi mọi thứ. Vợ con rời bỏ, ông không còn đủ tiền trả nợ căn nhà, không biết phải làm gì tiếp theo.

Đang giàu sụ thì đột nhiên trắng tay, triệu phú ra đảo hoang sống và cái kết sau 30 năm - 2

Vào ngày 11/11/1991, ngân hàng đến đòi lại căn nhà của ông. David đã dành cả buổi sáng ở chi nhánh để cầu xin họ cho phép ông trả ít nợ hơn nhưng vô ích.

Lẽ ra David có thể quay lại với công việc tư vấn nhưng ông không muốn mạo hiểm sức khỏe tinh thần của mình nữa. Vụ tai nạn trên thương trường lần này đã ảnh hưởng đến ông rất nặng nề. Đó là lúc ông gặp một người phụ nữ khác và ý tưởng mới ra đời.

Xây dựng thiên đường cho riêng mình

Khi người bạn gái mới đề nghị David thoát khỏi thực tại và sống cô lập, ông ngay lập tức bắt tay vào việc đó. Lớn lên trên mặt nước, David biết những kỹ năng sinh tồn có thể giúp mình thực hiện được ước mơ, vì vậy, ông muốn chuyển đến một hòn đảo. David nghĩ đến việc tránh xa mọi thứ và ý tưởng này khiến ông lao theo như thiêu thân.

Ông đã phải thuyết phục các nhà đầu tư tài trợ cho ý tưởng của mình và đề xuất với họ là xây một khu nghỉ dưỡng trên đảo. Bản thân ông sẽ sống trên đó còn những du khách sẽ đến để khám phá. 

Đang giàu sụ thì đột nhiên trắng tay, triệu phú ra đảo hoang sống và cái kết sau 30 năm - 3

Các nhà đầu tư và David đều đã đến hòn đảo Restoration (ngay ngoài khơi bờ biển phía bắc của nước Úc) để khảo sát và lên kế hoạch cho khu nghỉ dưỡng 16 phòng ngủ của họ. David dành cả ngày để câu cá, chạy quanh đảo như một đứa trẻ và khám phá những đặc quyền của cuộc sống nơi đây. Sau đó, ông nhận ra đây chính là nơi mà mình muốn sống.

Về phần mình, các nhà đầu tư đã lập kế hoạch và được chính quyền thông qua. Tuy nhiên, những người thổ dân bản địa đã phản đối khiến kế hoạch bị hủy bỏ. David sau đó đã quay trở lại sống hẳn trên đảo. Người bạn gái của ông ban đầu hào hứng với kế hoạch này nhưng sau đó không chịu được vất vả mà trở lại với cuộc sống chốn thị thành.

Đang giàu sụ thì đột nhiên trắng tay, triệu phú ra đảo hoang sống và cái kết sau 30 năm - 4

Trở thành "Robinson ngoài đảo hoang"

Khi mới đến nơi này, David ngủ lại trong một chiếc lều được bỏ lại từ Thế chiến 2. Ông chỉ mang theo hành trang gồm 3 chiếc áo sơ mi, 2 chiếc quần đùi và quần bơi, một chiếc đèn pin, vài cuốn sách, một lọ ớt bột, một ít kem đánh răng và bàn chải đánh răng. Đây là mọi thứ giúp ông xây dựng ước mơ sống như Robinson ngoài hoang đảo.

Ban đầu, người dân bản địa rất thù ghét David bởi ông nằm trong nhóm cố chiếm đất của họ. Tuy nhiên, giờ họ đã khoan dung hơn và chung sống hòa bình với ông. Khi chết, David có kế hoạch "trả lại toàn bộ hòn đảo" cho những người này.

Đang giàu sụ thì đột nhiên trắng tay, triệu phú ra đảo hoang sống và cái kết sau 30 năm - 5

Trong nhiều năm, cựu triệu phú này đã biến cuộc sống trên hoang đảo thành một nơi lý tưởng để sống xa trần thế. Ông tạo ra 2 người nộm tên Miranda và Phyllis, nuôi một chú chó để làm bạn. Hàng ngày, ông tự trồng rau, bắt tôm cá để đổi lấy thức ăn. Cuộc sống này tuy có khó khăn nhưng David không phải đối mặt với áp lực cuộc sống của xã hội ngoài kia. Chính điều đó khiến ông cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

Mỗi năm một lần, David trở về đất liền, mở một cửa hàng "khổng lồ". Nhờ quan hệ tốt với những người đánh bắt tôm mà người đàn ông này có thể đi nhờ về đất liền dễ dàng. Ông sẽ dành một tuần ở thành phố và đi mua mọi thứ cần thiết, sau đó lại đi nhờ về nhà. David nói những người đánh bắt tôm rất thích lên hòn đảo và thư giãn tại đó. Đổi lại, ông cũng sẽ xuống tàu của họ để xem TV, sử dụng Internet.

Đang giàu sụ thì đột nhiên trắng tay, triệu phú ra đảo hoang sống và cái kết sau 30 năm - 6

Tất nhiên cuộc sống trên hoang đảo luôn đi kèm với nguy hiểm, không phải tất cả đều là trò chơi và sự thú vị. Mối nguy hiểm thường trực nhất chính là một con cá sấu tên Boxhead. Nó bị thương, thỉnh thoảng mò lên đảo với kích thước lớn và tính tình hung dữ hơn những con khác rất nhiều. David phải cực kỳ thận trọng với sinh vật này và tránh xa mỗi khi nó lên bờ.

Tại đây, David đã gặp gỡ rất nhiều người nổi tiếng bởi sau khi lên đảo, bản thân ông đã nổi khắp thế giới. Ông xuất hiện trong hàng chục bộ phim tài liệu cũng như video trên mạng xã hội. Nam tài tử Russell Crowe từng đặc biệt ghé thăm hòn đảo vào kỳ nghỉ trăng mật của mình. David mô tả nam diễn viên là "người đàn ông đáng yêu và một người bạn tốt bụng thực sự".

Có nguy cơ bị trục xuất

David đã phải ra hầu tòa để bảo vệ hòn đảo sau khi một cổ đông lớn quyết định bán cổ phần đảo. Khi cô đông khác cố đuổi David đi, ông đã phản đối và cuối cùng phải nhờ đến thẩm phán giải quyết vụ việc.

Đang giàu sụ thì đột nhiên trắng tay, triệu phú ra đảo hoang sống và cái kết sau 30 năm - 7

Thẩm phán kết luận David đang sống bất hợp pháp trên hòn đảo hợp đồng. Theo đó, hòn đảo này lẽ ra là nơi xây dựng một khu nghỉ dưỡng nhưng đến nay nó vẫn không xảy ra. Vì vậy, ông được lệnh rời khỏi đảo. Tuy nhiên, David cố bám trụ và chiến đấu cho nơi mà ông yêu thích.

Ngày nay, bạn có thể tìm thấy người đàn ông này đang sống trên đảo Restoration và tận hưởng cuộc sống như một kẻ bị ruồng bỏ. Nhờ vậy mà ông ấy xa lánh được những áp lực của cuộc sống hiện đại, sống hòa mình vào đất mẹ thiên nhiên.

Cặp đôi ông-cháu chàng 56 tuổi, nàng 17 tuổi, bị đồn có con với nhau giờ ra sao?
Cặp đôi từng gây bao sóng gió trên mạng xã hội giờ đây đã có nhiều thay đổi trong cuộc sống.

Tin tức 24h

Bảo Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật