Báo Thái chê đội nhà bị loại xứng đáng, fan choáng vì U23 Việt Nam khỏe như cầu thủ Hàn

Ngày 09/06/2022 08:05 AM (GMT+7)

Ngán ngẩm vì đội nhà dừng bước ngay vòng bảng U23 châu Á, nhưng người hâm mộ và giới truyền thông Thái Lan lại dành những lời "có cánh" cho U23 Việt Nam.

Sự kiện: Giải U23 châu Á 2022 Bóng đá Thái Lan U23 Việt Nam Chia sẻ Ngán ngẩm vì đội nhà dừng bước ngay vòng bảng U23 châu Á, nhưng người hâm mộ và giới truyền thông Thái Lan lại dành những lời "có cánh" cho U23 Việt Nam.

Ở lượt trận cuối bảng C giải U23 châu Á 2022, U23 Thái Lan hứng chịu thất bại 0-1 trước U23 Hàn Quốc và chính thức nói lời chia tay giải đấu. Trong khi đó, U23 Việt Nam dắt tay U23 Hàn Quốc vào tứ kết nhờ trận thắng U23 Malaysia 2-0.

Cầm hòa U23 Việt Nam là thành tựu lớn nhất của U23 Thái Lan trong năm 2022, fan Thái Lan mỉa mai đội nhà

"Cầm hòa U23 Việt Nam là thành tựu lớn nhất của U23 Thái Lan trong năm 2022", fan Thái Lan mỉa mai đội nhà

Sau trận đấu, người hâm mộ Thái Lan không tiếc lời mỉa mai thầy trò Worrawoot Srimaka trên mạng xã hội vì giải đấu thất bại: 

"Cầm hòa U23 Việt Nam ở trận ra quân vòng bảng là thành tựu lớn nhất của U23 Thái Lan trong năm 2022".

"Các cầu thủ không biết cách đối diện với áp lực, họ chẳng biết xử lí thế nào ngay cả khi có bóng trong chân".

"Thái Lan và Việt Nam cùng chia sẻ ngôi vương Đông Nam Á, nhưng không hiểu sao chỉ có Việt Nam thể hiện được sức mạnh ở đấu trường châu lục?".

Sau trận, HLV trưởng Worrawoot Srimaka cho rằng nguyên nhân khiến U23 Thái Lan thi đấu không tốt là do tình trạng thiếu hụt lực lượng, nhiều cầu thủ gặp vấn đề thể lực hoặc chấn thương. Một thành viên trong đội ngũ y tế lý giải: "Thời tiết nóng nực vào ban ngày, các giải đấu diễn ra liên tục cùng mệt mỏi tích tụ suốt thời gian qua khiến một số cầu thủ không đạt thể trạng tốt nhất".

Dù vậy lời biện hộ này không nhận được sự đồng cảm từ cổ động viên bởi U23 Thái Lan thay đổi hơn nửa đội hình từng dự SEA Games, mang tới giải đấu nhiều cầu thủ chơi bóng ở châu Âu.  Thậm chí không ít ý kiến còn so sánh với U23 Việt Nam, đội cũng "cày ải" từ SEA Games, gặp sự cố về sức khỏe ngay trước thềm trận ra quân (hòa U23 Thái Lan 2-2) nhưng lúc nào cũng trong trạng thái sung mãn:

"Sau khi theo dõi trận Thái Lan và Hàn Quốc, tôi nhận thấy Thái Lan phải xem lại vấn đề thể chất. Chúng ta kém xa Việt Nam về điểm này".

"Sức mạnh thể chất của cầu thủ Việt Nam tốt hơn cầu thủ Thái Lan. Họ khỏe không kém gì cầu thủ Hàn Quốc".

Daily News chê U23 Thái Lan non nớt, què quặt, không có khả năng phản kháng

Daily News chê U23 Thái Lan "non nớt, què quặt, không có khả năng phản kháng"

"Cầu thủ Thái Lan dường như kiệt sức từ giữa hiệp 2, họ không pressing, chạy ít hơn nếu so với U23 Việt Nam. Ban huấn luyện người Hàn Quốc của U23 Việt Nam quá giỏi trong việc cải thiện thể trạng cầu thủ, điều đó đã được thể hiện trên sân cỏ".

Bên cạnh người hâm mộ, giới truyền thông cũng dùng lời lẽ nặng nề để nói về thất bại của U23 Thái Lan. Tờ SMM Sport gọi việc bị loại ngay từ vòng bảng U23 châu Á là "Giấc mơ tan vỡ", còn Daily News nhận định: "Voi chiến non nớt, què quặt, không có khả năng phản kháng đã bị U23 Hàn Quốc đánh bại, chia tay giải U23 châu Á ngay từ vòng bảng".

Cùng chia sẻ ngôi vua Đông Nam Á, nhưng chỉ có Việt Nam thể hiện sức mạnh ở đấu trường châu lục

"Cùng chia sẻ ngôi vua Đông Nam Á, nhưng chỉ có Việt Nam thể hiện sức mạnh ở đấu trường châu lục"

Thái Lan cần cải thiện vấn đề thể lực, chúng ta còn kém xa Việt Nam

"Thái Lan cần cải thiện vấn đề thể lực, chúng ta còn kém xa Việt Nam"

Ban huấn luyện người Hàn Quốc của U23 Việt Nam làm rất tốt việc cải thiện thể trạng cầu thủ

"Ban huấn luyện người Hàn Quốc của U23 Việt Nam làm rất tốt việc cải thiện thể trạng cầu thủ"

Cầu thủ Việt Nam khỏe như cầu thủ Hàn Quốc

"Cầu thủ Việt Nam khỏe như cầu thủ Hàn Quốc"

Tiết lộ ít biết về tân huấn luyện viên thay thế ông Park Hang-seo dẫn dắt U23 Việt Nam
HLV Park Hang Seo sẽ nói lời chia tay đội tuyển U23 Việt Nam ngay sau khi cùng đội tuyển giành huy chương vàng SEA Games 31. Người thay thế ông Park...

U23 Việt Nam

Theo Đỗ Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề U23 Việt Nam